Lãnh đạo TP.HCM thăm, chúc tết các cơ sở tôn giáo

27/01/2014 - 17:19

PNO - PNO - Sáng 27/1, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đã dẫn đầu đoàn đại biểu TP.HCM đi thăm và chúc tết tại Ủy ban đoàn kết Công giáo TP.HCM; Tòa Tổng Giám mục Giáo phận TP.HCM và Tổng Liên hội Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam).

edf40wrjww2tblPage:Content

 Tại Ủy ban đoàn kết Công giáo TP.HCM, Chủ tịch Lê Hoàng Quân đánh giá cao những đóng góp của các linh mục, tu sĩ trong Ủy ban Đoàn kết Công giáo TP, cho rằng đã không ngừng gắn kết tình đoàn kết tương thân tương ái giữa bà con giáo dân với các tầng lớp nhân dân TP và các địa phương khác…

Chủ tịch Lê Hoàng Quân mong muốn, trong thời gian tới, Ủy ban đoàn kết Công giáo TP.HCM tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Mặt trận, các đoàn thể TP đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động có ý nghĩa để tiếp tục chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào giáo dân, người có đạo, đặc biệt là người nghèo, người khuyết tật… trong xã hội, góp phần xây dựng TP ngày càng phát triển bền vững…

Linh mục Nguyễn Công Danh, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo TP.HCM cho biết, năm nay bà con giáo dân rất phấn khởi và chan hòa trong niềm vui chung vì TP.HCM đạt nhiều thành tựu và khẳng định sẽ tiếp tục động viên bà con tín hữu “sống tốt đời, đẹp đạo”.

Linh mục Nguyễn Công Danh cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến chính quyền TP và mong muốn các cấp chính quyền tiếp tục tạo điều kiện cho giáo dân sinh hoạt tín ngưỡng, góp sức cùng nhau phát triển hài hòa trong tự do tín ngưỡng.

Lanh dao TP.HCM tham, chuc tet cac co so ton giao

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân thăm, tặng hoa, quà chúc tết Mục sư Phan Vĩnh Cự nhân dịp năm mới Giáp Ngọ - 2014.

Đến thăm Tòa Tổng Giám mục TP.HCM, Chủ tịch Lê Hoàng Quân đã có lời chúc ân cần đến đức Hồng y Phạm Minh Mẫn, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TP.HCM; gởi lời thăm hỏi đến các vị giám mục, linh mục và toàn thể bà con giáo dân trong niềm tin góp sức cùng xây dựng TP.HCM, đất nước ngày càng phát triển. Chủ tịch Lê Hoàng Quân nhấn mạnh, trong sự phát triển về kinh tế, văn hóa, xã hội của TP, có công rất lớn của đồng bào giáo dân. Chủ tịch Lê Hoàng Quân chúc các giáo dân một năm mới nhiều sức khỏe, ngày càng đóng góp nhiều hơn cho TP.HCM, kính Chúa - yêu nước, sống theo phương châm "Sống phúc âm trong lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của dân tộc".

Đức Hồng y Phạm Minh Mẫn bày tỏ cảm ơn chân thành việc lãnh đạo TP.HCM đã đánh giá cao sự đóng góp quan trọng của bà con giáo dân trong phát triển TP, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục vận động các vị linh mục, các vị chức sắc, chức việc cùng toàn thể bà con giáo dân tích cực tham gia các hoạt động xã hội, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do TP phát động, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, luôn nỗ lực hết mình vì hạnh phúc của đồng bào trong đó có đồng bào Công giáo.

Cũng trong buổi sáng, đoàn đại biểu TP.HCM đã đến thăm Tổng Liên hội Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam). Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân phát biểu ghi nhận những đóng góp xứng đáng của các tổ chức tôn giáo trong xây dựng và phát triển khối đại đoàn kết toàn dân tộc; vui mừng nhận thấy, ở nhiều địa phương có đồng bào theo đạo, phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động xã hội, từ thiện, ích nước lợi nhà được phát động rộng rãi, tạo sức lan tỏa trong các giới đồng bào, vì một mục tiêu xây dựng cộng đồng và đất nước ngày càng phồn vinh, phát triển.

Ông Lê Hoàng Quân cho biết, chính quyền TP.HCM luôn quan tâm, tạo điều kiện để đồng bào theo đạo phát huy khả năng, cống hiến cho đất nước, cho TP.HCM và phụng sự tôn giáo, đồng thời bày tỏ mong muốn đồng bào theo đạo tiếp tục phát huy đoàn kết lương - giáo, sống phúc âm giữa lòng dân tộc và gắn kết với nhau cùng chung tay xây dựng TP.HCM “Văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.

Chủ tịch Lê Hoàng Quân cũng đã tặng hoa, chúc tết Mục sư Phan Vĩnh Cự, Hội trưởng Tổng Liên hội - Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam) và mong các tín hữu Tin lành hưởng một mùa xuân an lành, hạnh phúc.

Mục sư Phan Vĩnh Cự cho rằng mục sư đồng thời cũng là công dân TP.HCM nên ông cũng như đồng bào có đạo rất phấn khởi khi chứng kiến TP phát triển mỗi ngày, đường sá đi lại dễ dàng. Mục sư khẳng định sẽ tiếp tục xây dựng mối đoàn kết đồng hành cùng dân tộc, sống và làm việc theo phương châm "tốt đời, đẹp đạo" tích cực tham gia các hoạt động thi đua yêu nước, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, đặc biệt là hỗ trợ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Tấn Hoàng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI