Lãnh đạo TP.HCM thăm, chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam

27/02/2018 - 10:51

PNO - Các đoàn lãnh đạo Trung ương, TP.HCM đã đến thăm các Thầy thuốc nhân nhân, cán bộ ngành y tế nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Ngày 26/2, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do ông Võ Văn Phuông, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn đã tới thăm và chúc mừng Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2018).

Lanh dao TP.HCM tham, chuc mung ngay Thay thuoc Viet Nam
Ông Võ Văn Phuông, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương thăm các thầy thuốc tại TP.HCM

Ông Võ Văn Phuông ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM đạt được trong thời gian qua. Ông Võ Văn Phuông nhấn mạnh, Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM có bề dày lịch sử với hơn 150 năm xây dựng và phát triển, đặc biệt trong giai đoạn Đổi mới đã đáp ứng tốt công tác phòng bệnh, chăm sóc bệnh cho nhân dân.

Lanh dao TP.HCM tham, chuc mung ngay Thay thuoc Viet Nam
Ông Võ Văn Phuông cùng đoàn đã đến thắp hương đồng chí Trần Phú

Tiếp đó, ông Võ Văn Phuông cùng đoàn đến thắp hương đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Đông Dương (nay là Đảng Cộng sản Việt Nam), tham quan khu trại giam bệnh viện Chợ Quán - nơi đồng chí Trần Phú hy sinh (Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM được xây dựng năm 1862, lúc bấy giờ có tên là Bệnh viện Chợ Quán, do một số nhà hảo tâm người Việt đóng góp xây dựng và quản lý).

Đoàn đã đến thăm và chúc mừng Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Thị Trung Chiến, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế nhân dịp kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Phuông đánh giá cao những đóng góp của Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Thị Trung Chiến cho sự nghiệp y tế và mong muốn Bác sĩ Trần Thị Trung Chiến tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp y tế của đất nước.

Cùng ngày, các đoàn lãnh đạo TP.HCM đã đến thăm các Thầy thuốc nhân nhân (TTND); cán bộ ngành y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Lanh dao TP.HCM tham, chuc mung ngay Thay thuoc Viet Nam
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang thăm các thầy thuốc nhân ngày 27/2

Đoàn do Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang làm trưởng đoàn, đến thăm và chúc mừng tập thể y, bác sĩ Bệnh viện Nhân dân 115 và cá nhân TS.BS Nguyễn Huy Thắng - Trưởng khoa Bệnh lý mạch máu não, Chủ tịch Hội Đột quỵ TP.HCM.

Đến thăm GS.TS.BS Đặng Vạn Phước, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Y dược TP, Trưởng khoa Y Đại học Quốc gia TP.HCM, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chúc ông có nhiều sức khoẻ để tiếp tục cống hiến, dìu dắt thế hệ y bác sĩ trẻ trong sự nghiệp chăm lo sức khoẻ nhân dân.

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm TS.DS Nguyễn Duy Cương, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế. Đồng chí Tất Thành Cang chúc TS.DS Nguyễn Duy Cương luôn mạnh khỏe, mãi là tấm gương sáng về người thầy thuốc cho thế hệ trẻ học tập.

Lanh dao TP.HCM tham, chuc mung ngay Thay thuoc Viet Nam
Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung thăm hỏi sức khỏe BS.TTND Nguyễn Thị Ngọc Anh.

Đoàn do bà Võ Thị Dung - Phó Bí thư Thành ủy dẫn đầu đã đến thăm BS.TTND Nguyễn Thị Ngọc Anh (82 tuổi), nguyên Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 và DS - AHLĐ Trần Văn Nhiều (89 tuổi), nguyên Giám đốc Công ty CP Dược phẩm Dược liệu. Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung mong rằng, các thầy thuốc tiêu biểu dù đã không còn công tác vẫn tiếp tục theo dõi sự phát triển và sẵn sàng đóng góp ý kiến để ngành y tế TP ngày một phát triển, chăm lo tốt cho sức khỏe nhân dân TP nói riêng và cả nước nói chung.

Đoàn do bà Thân Thị Thư - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng GS.BS.TTND.AHLĐ Nguyễn Thị Ngọc Phượng, nguyên Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ.

Lanh dao TP.HCM tham, chuc mung ngay Thay thuoc Viet Nam
Bà Thân Thị Thư - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy  TP thăm, chúc mừng  các thầy thuốc nhân ngày 27/2

Thay mặt lãnh đạo TP, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Thân Thị Thư đã ân cần thăm hỏi và cảm ơn những đóng cho ngành y tế của GS.BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng.

Bà Thân Thị Thư nhấn mạnh, GS.BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng là một trong những nữ thầy thuốc tiêu biểu của TP, đã có nhiều cống hiến, đóng góp quan trọng cho ngành y tế. Bà Thân Thị Thư chúc GS.BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng luôn dồi dào sức khỏe, tiếp tục làm gương sáng cho thế hệ các bác sĩ trẻ noi theo.

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm, chúc mừng GS.BS.TTND.AHLĐ Tạ Thị Chung, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ. Thay mặt đoàn, đồng chí Thân Thị Thư ghi nhận và bày tỏ sự tri ân về những đóng góp, nỗ lực cống hiến, gắn bó với ngành y tế của GS.BS Tạ Thị Chung. Đến nay, dù đã nghỉ hưu nhưng GS.BS Tạ Thị Chung vẫn tích cực tham gia công tác tại Làng Hòa Bình (Bệnh viện Từ Dũ).

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong và các thành viên trong đoàn đã tới thăm và tặng quà BS.AHLĐ Đoàn Thúy Ba.

Lanh dao TP.HCM tham, chuc mung ngay Thay thuoc Viet Nam
 Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong thăm các thầy thuốc

Trước đó, đoàn ghé thăm và tặng quà cho gia đình cố GS.TS.BS, AHLĐ Nguyễn Thiện Thành.

Cùng ngày, các Phó chủ tịch UBND TP và đại diện Sở Y tế đã đi thăm và tặng quà nhiều cán bộ lão thành trong ngành y và các bệnh viện nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Lanh dao TP.HCM tham, chuc mung ngay Thay thuoc Viet Nam
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân thăm chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Trước đó, nhân dịp kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, sáng 25/2, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã tới thăm, chúc mừng các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM; thăm gia đình Viện sĩ, bác sĩ Dương Quang Trung - Anh hùng lao động, nguyên Giám đốc Sở Y tế TP.HCM.

Đoàn đã thắp hương và tặng quà cho gia đình. Bí thư Nguyễn Thiện Nhân trân trọng công lao to lớn của vị thầy thuốc nhân dân, có sáng kiến quyết tâm thực hiện hai công trình là Viện tim và Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, cũng như quan tâm đặc biệt đến dịch bệnh, y tế dự phòng.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI