Lãnh đạo TP.HCM đối thoại với phụ nữ

21/09/2016 - 06:15

PNO - Hôm nay, ngày 21/9, lãnh đạo TP.HCM gặp gỡ và đối thoại với 180 đại biểu phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực. Đây là một trong nhiều hoạt động trước thềm Đại hội đại biểu PN TP.HCM lần thứ X, nhiệm kỳ 2016-2021.

Hôm nay, ngày 21/9, lãnh đạo TP.HCM gặp gỡ và đối thoại với 180 đại biểu phụ nữ (PN) tiêu biểu trên các lĩnh vực. Đây là một trong nhiều hoạt động trước thềm Đại hội đại biểu PN TP.HCM lần thứ X, nhiệm kỳ 2016-2021.

Với chủ đề “Phụ nữ TP.HCM góp sức xây dựng TP.HCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình”, chương trình gặp gỡ, đối thoại là diễn đàn để cán bộ, hội viên, PN trình bày những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác PN và vai trò của PN đối với sự phát triển của TP, đề xuất các giải pháp để phát huy vai trò của PN trong việc xây dựng và phát triển TP.HCM.

Lanh dao TP.HCM doi thoai voi phu nu
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Ban tổ chức chương trình cho biết, đã tiếp nhận nhiều ý kiến của hội viên, PN gửi đến cuộc gặp gỡ này.

Cụ thể, ở lĩnh vực kinh tế, các góp ý, đề xuất xoay quanh việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới; chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ; việc hỗ trợ điều kiện thành lập các hợp tác xã; hỗ trợ người khởi nghiệp; chương trình bình ổn thị trường…

Về văn hóa, nhiều ý kiến góp ý về điều kiện hoạt động, sáng tác của PN; điều kiện học tập, tự đào tạo, học tập suốt đời…

Một số ý kiến đề cập đến chiến lược quốc gia thực hiện mục tiêu bình đẳng giới; phòng, chống bạo lực gia đình, bạo lực học đường, an sinh xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; dạy nghề, giới thiệu việc làm; nhà ở xã hội; vấn đề PN nhập cư, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, hội viên, PN cũng đặc biệt quan tâm đến việc thực hiện bảy chương trình đột phá của Đảng bộ TP.HCM nhiệm kỳ 2015-2020, trong đó có chương trình giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông, giảm ngập nước, giảm ô nhiễm môi trường.

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI