Lãnh đạo thành phố gặp gỡ hơn 300 nhà giáo tiêu biểu

18/11/2017 - 09:31

PNO - Thường trực Thành ủy – UBND TP.HCM đã có buổi Gặp gỡ hơn 300 Nhà giáo tiêu biểu nhân Kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11/982/ 20-11/2017).

Ngày 17/11, Thường trực Thành ủy – UBND TP.HCM đã có buổi Gặp gỡ hơn 300 Nhà giáo tiêu biểu nhân Kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11/982/ 20-11/2017).

Lanh dao thanh pho gap go hon 300 nha giao tieu bieu
Lãnh đạo TP.HCM trò chuyện với các nhà giáo tiêu biểu

Tại buổi gặp gỡ, PGS.TS Võ Văn Sen – Hiệu trưởng Trường ĐH KHXHNV TP cho rằng, thời cơ đã đến với TP, đó là cơ chế riêng nếu được Quốc hội thông qua, TP sẽ có nhiều đột phá, trong đó có GD-ĐT.

Lanh dao thanh pho gap go hon 300 nha giao tieu bieu
Chủ tịch UBND TP.HCM trò chuyện với các nhà giáo

“Lãnh đạo TP cần chuẩn bị cho GD-ĐT TP những chương trình, dự án để tận dụng những thời cơ đang đến và chuẩn bị đến”- PGS.TS Sen đề xuất.

Ông dẫn chứng câu chuyện mấy chục năm trước của đất nước Hàn Quốc, theo PGS, Hàn Quốc cách đây khoảng 30 năm, Hàn Quốc gặp rất nhiều khó khăn trong xã hội nhưng mức lương cho GV được nước này đặc biệt quan tâm và dành những gì tốt nhất, thuận lợi nhất để GV của họ sống được bằng nghề. Chính điều đó đã làm cho giáo dục Hàn Quốc phát triển và tạo ra một đất nước Hàn Quốc hiện đại ngày hôm nay.

“Nếu TP không làm được chuyện này TP sẽ thất bại trong cuộc công nghiệp 4.0 hiện nay!”- Ông Sen nói.

Lanh dao thanh pho gap go hon 300 nha giao tieu bieu
PGS.TS Võ Văn Sen –Hiệu trưởng

Th.S Phan Văn Quang –Phó trưởng Phòng GD-ĐT quận Tân Bình nêu thực trạng của địa phương mình khi cho biết, địa bàn quận còn một số khó khăn. HS học hai buổi/ngày nếu tình hình dân cư tăng cơ học như hiện nay, dù được xây dựng trường lớp nhiều cũng không đáp ứng được.

Th.S Quang mong TP cần đầu tư trường lớp tốt hơn; tiếp đó việc tuyển viên chức cũng là bài toán nan giải, TP cần xác định ngành nào tinh giảm biên chế và ngành nào cần bổ sung.

Lanh dao thanh pho gap go hon 300 nha giao tieu bieu
Các ĐB phát biểu tại buổi gặp gỡ

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Yến Thu- Chủ tịch Hội Cựu giáo chức TP bày tỏ: ngoài chuyện TP chăm lo cho ngành, cũng cần quan tâm, chăm lo cho những thầy cô giáo đã nghỉ hưu. Vì với mức lương hưu như hiện nay, nhiều thầy cô giáo có cuộc sống rất khó khăn, không có nhà ở, con cái..

Lanh dao thanh pho gap go hon 300 nha giao tieu bieu
Giám đốc Sở giáo dục TP Lê Hồng Sơn cho biết, ngành giáo dục TP sẽ thực hiện đổi mới mạnh mẽ,

Kết luận buổi gặp gỡ, phó bí thư thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang khẳng định: “Thực tế, từ sau khi có NQ 29 của Trung ương GD-ĐT cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng đã có nhiều nội dung đổi mới, cách làm sáng tạo nhưng thực tế có những vấn đề vẫn còn gây ưu tư, lo lắng, thậm chí bức xúc của xã hội.

Trong khả năng, quyền hạn của TP, TP.HCM đã đưa ra nhiều giải pháp để hạn chế tối đa những mặt tiêu cực xuất phát từ chủ quan và khách quan khiến GD phần nào trì trệ, thiếu hấp dẫn. Tuy nhiên, giữa mong muốn và thực tế luôn có một khoảng cách”.

Phó bí thư Thường trực Thành ủy cho hay: “Những kiến nghị, đề xuất của các đại biểu nhà giáo hôm nay rất có giá trị cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy và điều hành của UBND TP. TP đang cần sự đóng góp về tư duy, trí tuệ, kiến thức và đặc biệt là tâm huyết của đội ngũ nhà giáo TP”.

Ông Cang nhấn mạnh: “Mục tiêu xây dựng TP.HCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình là một sự nghiệp lớn lao mà tất cả chúng ta đều phải phấn đấu hết mình. Phát huy thế mạnh, nắm bắt thời cơ, nỗ lực thực hiện mới mong đạt đạt được. Lãnh đạo TP rất tin tưởng và kỳ vọng đội ngũ nhà giáo TP sẽ tiếp tục tích cực đồng hành với quá trình xây dựng, bảo vệ và phát triển TP bằng tất cả tâm huyết, trách nhiệm của mỗi tập thể, cá nhân”.

Ngành giáo dục TP sẽ thực hiện đổi mới mạnh mẽ,

Về định hướng phát triển của ngành giáo dục TP trong năm học 2017 – 2018,  giám đốc Sở giáo dục TP Lê Hồng Sơn cho biết, ngành giáo dục TP sẽ thực hiện đổi mới mạnh mẽ, sâu sắc tư duy giáo dục, trong đó tiếp tục thực hiện các nội dung Nghị quyết của Thành ủy chuyên đề về phát triển giáo dục và đào tạo TPHCM…

coi trọng quản lý chất lượng giáo dục; chú trọng hướng dẫn học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu, phương pháp làm việc theo nhóm và các phương pháp dạy học tích cực khác thay cho việc nhồi nhét kiến thức. Ngành giáo dục TP cũng sẽ thực hiện tốt các chính sách miễn, giảm học phí, các chính sách xã hội nhằm đảm bảo mọi học sinh có hoàn cảnh khó khăn có khả năng học tập đều được đi học; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đội ngũ giáo viên, cán bộ, nhân viên ngành giáo dục và đào tạo.

Đối với việc phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục,  ông Lê Hồng Sơn cho biết, TP sẽ tiếp tục triển khai thực hiện Đề án đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý và giáo viên TP, đảm bảo cung cấp đủ số lượng giáo viên các cấp cho ngành, bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, ngoại ngữ, tin học và bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên các cấp. Nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giáo dục trẻ.

Quỳnh Mai - Ảnh Minh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI