Lãnh 16 năm tù vì... bẫy chết kẻ trộm gà

17/09/2014 - 15:16

PNO - PNO - Do gà mình nuôi thường xuyên bị trộm, Hải đã giăng bẫy điện và làm chết nạn nhân Thành khi anh này bò vào trộm gà.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 17/9, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Đinh Thanh Hải (SN 1974, ngụ tại huyện Hóc Môn) 16 năm tù về tội "giết người", đồng thời buộc Hải phải bồi thường cho đại diện bị hại 169 triệu đồng.

Lanh 16 nam tu vi... bay chet ke trom ga

Bị cáo Hải trên đường về trại giam.

Tại phiên toà, Hải khai "chuồng gà bị ăn trộm vào trộm mỗi lần 5 - 6 con, giăng điện để cảnh cáo". Chủ toạ hỏi sao không báo chính quyền, Hải cho rằng "có báo, nhưng công an mời mấy đối tượng trộm gà lên chỉ răn đe rồi cho về".

Chủ toạ phiên toà đã phân tích cho bị cáo Hải biết việc làm mình là nguy hiểm đến tính mạng người khác, và hậu quả là đã tước đi sinh mạng một người. Hải nghe, chỉ biết im lặng cúi đầu.

Theo cáo trạng, đầu năm 2013, Đinh Thanh Hải nuôi gà nuôi gà trong chòi lá, rào bằng dây kẽm gai trên phần đất vườn của nhà mẹ vợ thuộc xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn.

Trong thời gian này, chuồng gà của Hải thường xuyên bị kẻ gian đột nhập trộm gà. Do đó, từ ngày 7/8/2013, Hải bắt đầu nối dây điện vào đường dây điện áp 220 vôn, đấu nối với hệ thống kẽm gai khu vực chuồng gà trong khoảng thời gian từ 22 giờ đêm đến 5 giờ sáng hôm sau nhằm “bắt trộm”.

Khoảng 22 giờ đêm 9/8/2013, Lưu Tấn Thành rủ Trần Văn Lập đến chuồng gà của Hải để trộm gà. Đến nơi, Thành bò vào trước, cắt lưới rào thì bị điện giật, ngã vào hàng lưới kẽm gai. Thấy vậy, Lập dùng tay nắm chân Thành kéo ra cũng bị điện giật nhẹ.

Lập liền chạy đến kêu cứu một phụ nữ ở gần đó nhờ cúp điện cứu Thành. Do không biết cầu dao ở đâu, chị này gọi điện kêu Hải về cúp điện. Sau đó, Hải về và nhờ bạn là Trần Văn Đằng chở Thành đi cấp cứu.

Đằng chở Thành một đoạn thì xe hết xăng, nên kêu nhóm bạn Thành đưa Thành đi cấp cứu, nhưng Thành đã chết trên đường đến bệnh viện.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI