Lần đầu tiên một phụ nữ chuyển giới có thể cho con bú sữa mẹ

22/02/2018 - 19:00

PNO - Các bác sĩ Mỹ đã báo cáo trường hợp người phụ nữ chuyển giới đầu tiên trên thế giới có thể cho con bú bằng sữa mẹ.

Người phụ nữ 30 tuổi (được giấu tên) đã được điều trị bằng các hormone nữ như estradiol và progesterone, kích thích ngực bằng máy hút sữa và dùng thêm domperidone – một loại thuốc gây buồn nôn giúp tăng sản lượng sữa, đồng thời thực hiện ức chế hormone nam testosterone. 

Quá trình nói trên kéo dài 3,5 tháng. Chỉ 1 tháng sau đó, bệnh nhân đã bắt đầu tiết sữa. 3 tháng sau, cô sản xuất được khoảng 230ml sữa mỗi ngày.

Lan dau tien mot phu nu chuyen gioi co the cho con bu sua me
Đây sẽ là tin vui cho các bà mẹ vốn được chuyển từ nam sang nữ.  

Trường hợp này đã được các bác sĩ tại trường Y Icahn ở Mount Sinai, New York, Mỹ  báo cáo. Và đây là trường hợp người chuyển giới đầu tiên trên thế giới có khả năng cho con bú bằng sữa mẹ.

Em bé sau khi chào đời đã được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tuần, sau đó bé được bổ sung thêm sữa công thức.

Bác sĩ nhi khoa nhận định em bé phát triển bình thường và khỏe mạnh. Theo báo cáo được công bố trên tạp chí Transgender Health.

 “Chúng tôi tin rằng đây là báo cáo chính thức đầu tiên trong lịch sử y khoa về việc một phụ nữ chuyển giới cho con bú sữa mẹ”, giáo sư Tamar Reisman - một nhà nội tiết học cho biết.

Hà Dĩ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI