Làm thế nào để có một bếp gas sạch bong ngày tết

30/01/2022 - 05:56

PNO - Với một chút kiên trì, bạn có thể đưa chiếc bếp gas nấu ăn của mình trở lại sạch đẹp và tinh tươm như khi mới mua.

Sau một thời gian sử dụng, đã đến lúc làm sạch bếp gas nhà bạn để chuẩn bị đón Tết.

1
Sau một thời gian sử dụng, bếp gas của bạn có thể bị dơ do thức ăn tràn ra khi nấu.
1

Bước 1: Hãy đảm bảo an toàn

Điều đầu tiên bạn nên làm trước khi vệ sinh thiết bị gas là đảm bảo rằng các bề mặt hoàn toàn nguội và các nút điều khiển được chuyển sang vị trí tắt. Nếu bếp của bạn được trang bị khóa điều khiển, hãy chắc chắn rằng bạn đã tắt trước khi bắt đầu vệ sinh. 

1

Bước 2: Bắt đầu tháo gỡ

Bếp gas của bạn có một số bộ phận cơ bản bật ra để dễ dàng vệ sinh: vỉ bếp ở trên, nắp đầu đốt và bản thân đầu đốt. Bắt đầu bằng cách tháo vỉ bếp, sau đó dành một chút thời gian để quét sạch các mảnh vụn thức ăn bám xung quanh. Tiếp theo, kéo tất cả các nắp nhỏ đang bảo vệ đầu đốt và đặt tất cả những thứ đó sang một bên.

1

Bước 3: Khử sạch các khe hở của bếp

Đặt vỉ bếp của bạn vào bồn rửa và ngâm kỹ mọi thứ bằng chất tẩy dầu mỡ. Bạn cũng có thể sử dụng chất tẩy rửa chén đậm đặc nếu thích. Để mọi thứ ngâm trong chất tẩy dầu mỡ trong khoảng 15-20 phút trong khi bạn chuyển sự chú ý của bạn lên bề mặt bếp.

1

Bước 4: Khử dầu trên mặt bếp

Làm ướt mặt bếp với dung dịch tẩy rửa, để vài phút cho dung dịch này thấm vào lớp dầu mỡ tích tụ trên bếp. Dùng khăn ướt hay khăn lông mềm nhẹ nhàng loại bỏ tất cả dầu mỡ và bụi bẩn. Lặp lại quá trình này đến khi khăn giấy và bếp của bạn đều sạch.

1

Bước 5: Làm sạch những vị trí không thể dùng khăn lau: 

Với những vị trí mà khăn/miếng bọt biển không thể lau được, hoăc vài vị trí không thể chạm tay đến, bạn có thể dùng bàn chải (bàn chải đánh răng) và chất tẩy rửa để cọ sạch. Trước khi bắt đầu cọ rửa, bạn nên thử bàn chải của mình ở một nơi kín đáo trên bếp để đảm bảo rằng nó sẽ không làm xước bề mặt.

Đối với những khu vực có vẻ như chúng đã dính vào bề mặt vĩnh viễn mãi mãi, bạn có thể thử dùng một lưỡi dao cạo mới để cạo sạch bụi bẩn. 

1

Bước 6: Đánh bóng lần cuối

Khi bạn đã tẩy dầu mỡ và chà sạch mọi thứ, bạn sẽ muốn sử dụng một ít khăn giấy mới và lau sạch chất tẩy dầu mỡ thừa. Lau sạch mọi thứ cho đến khi khô.

1

Bước 7: Bây giờ, đến những bộ phận bạn ngâm dung dịch tẩy rửa

Bây giờ vỉ bếp của bạn đã có một thời gian để ướp trong chất tẩy dầu mỡ, bạn nên rửa nhanh bằng nước nóng để rửa sạch phần lớn dầu mỡ. Sau đó, chà rửa thật kỹ phần lưới và nắp đầu đốt bằng bàn chải nylon, sử dụng một ít xà phòng hoặc chất tẩy dầu mỡ nếu bạn cần chống lại bất kỳ vết khó nào.

Khi mọi thứ đã sạch sẽ, hãy đặt các bộ phận của bếp lên một chiếc khăn và để mọi thứ khô hoàn toàn trước khi bạn lắp lại bếp.

1

Bước 8: Lắp ráp lại 

Sau khi tất cả bộ phận của bếp gas đã khô, bạn chỉ cần lắp ráp lại. Chờ tối thiểu 30 phút cho mọi thứ khô ráo để bắt đầu nấu ăn.

Uyên Lâm

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=