Làm giả học bạ "giúp" HS thi trường Biên phòng: Cô giáo bị thôi việc

18/12/2015 - 14:01

PNO - Với mong muốn giúp học sinh đủ điều kiện thi vào trường Biên phòng, một cô giáo trường THPT Kiến Tường đã biến học lực, hạnh kiểm yếu-kém lên khá-giỏi cho HS.

Sáng 18/11, trao đổi với PV báo Phụ nữ TP HCM, bà Nguyễn Thùy Dạ Thảo - Hiệu trưởng trường THPT Kiến Tường xác nhận thông tin về việc trường vừa phát hiện, báo cáo sở GD-ĐT Long An xử lý vụ việc một giáo viên trong trường làm giả học bạ giúp học sinh thi vào trường Biên phòng.

Theo đó, vào tháng tư vừa qua, đồn biên phòng Long An mang 4 hồ sơ dự tuyển Trung cấp biên phòng năm 2015-2016 về trường xác minh thì phát hiện 2/4 hồ sơ học bạ có nhiều điểm bất thường như ghi sai điểm số từ học lực yếu - kém thành học lực khá, hạnh kiểm cũng được nâng lên.

Lam gia hoc ba
Hình ảnh minh họa.

Ngay sau đó, nhà trường đã tiến hành điều tra xác minh, cô Nguyễn Thị Vân Thanh - một giáo viên trong trường - đã đứng ra thừa nhận hành vi của mình và giải thích việc làm này nhằm mục đích giúp đỡ các em đủ điều kiện thi vào trường Biên phòng.

Chiều 17/12, chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Thanh Tiệp, PGĐ Sở GD-ĐT tỉnh Long An, cho biết, đang xem xét hạ mức kỷ luật buộc thôi việc đối với cô Nguyễn Thị Vân Thanh, giáo viên Trường THPT Kiến Tường, xuống hình thức nhẹ hơn. Đồng thời, Sở sẽ tạo điều kiện để cô này có cơ hội làm trong ngành giáo dục.

Sáng nay (18/12), trả lời báo Phụ nữ TP. HCM, Chánh văn phòng sở GD-ĐT Long An cho biết phía bên Sở đã có quyết định cho thôi việc với cô giáo trên.

Hoàng Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI