Làm giả bằng bác sĩ, dược sĩ để hành nghề

08/04/2020 - 05:48

PNO - Học viện Quân y và Trường đại học Y Dược TP.HCM cũng xác nhận, bằng dược sĩ đại học và bằng bác sĩ y khoa của bà Loan là giả.


 

Bà Đinh Kim Loan tại buổi làm việc với thanh tra Sở Y tế Đồng Nai
Bà Đinh Kim Loan tại buổi làm việc với thanh tra Sở Y tế Đồng Nai

Ngày 7/4, đại diện Sở Y tế Đồng Nai cho hay vừa xử lý một trường hợp làm bằng dược sĩ, bác sĩ giả để hành nghề. Đó là bà Đinh Kim Loan, 35 tuổi, bác sĩ thực hành tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện (BV) đa khoa Đồng Nai. 

Qua thông tin phản ánh, Phòng Thanh tra và Nghiệp vụ Sở Y tế Đồng Nai đã làm việc với bà Đinh Kim Loan và BV đa khoa Đồng Nai để làm rõ quá trình thực hành chuyên môn về dược và khám chữa bệnh tại BV. Tại thời điểm làm việc vào tháng 3/2020, bà Đặng Kim Loan tốt nghiệp đại học dược tại Học viện Quân y ngày 30/7/2011, đăng ký thực hành chuyên môn tại Khoa Dược của BV đa khoa Đồng Nai từ ngày 1/3/2013 đến ngày 22/6/2017.

Nhưng năm 2012, bà Loan lại theo học bác sĩ tại Trường đại học Y Dược TP.HCM và tốt nghiệp bác sĩ y khoa ngày 28/8/2018. Đến ngày 27/8/2019, BV đa khoa Đồng Nai ký hợp đồng thực hành khám chữa bệnh với bà Loan. Sau đó, BV đã ban hành quyết định tiếp nhận và phân công người hướng dẫn thực hành nội khoa cho bà Loan tại Khoa Cấp cứu. 

Sau khi làm việc với bà Loan và đại diện BV đa khoa Đồng Nai, đoàn kiểm tra của sở xác nhận, thực tế bà Loan không thực hành tại Khoa Dược của BV này trong giai đoạn từ năm 2013-2017. Học viện Quân y và Trường đại học Y Dược TP.HCM cũng xác nhận, bằng dược sĩ đại học và bằng bác sĩ y khoa của bà Loan là giả.

Ngay sau đó, đoàn kiểm tra của sở đã kiểm tra nhà thuốc Tài Tiến (khu phố 7, P.Tân Phong, TP.Biên Hòa) do bà Loan chịu trách nhiệm chuyên môn về dược. Sở đã thu hồi những giấy tờ liên quan đến hoạt động của nhà thuốc gồm: giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh; giấy chứng nhận thực hành tốt nhà thuốc; giấy chứng chỉ hành nghề dược. Nhà thuốc Tài Tiến cũng không được phép hoạt động. Sở Y tế đã chuyển hồ sơ vụ việc của bà Loan cho Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục điều tra việc sử dụng văn bằng chuyên môn giả và xử lý theo pháp luật.

Gia Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI