Làm đẹp nhà từ sách

10/03/2020 - 16:09

PNO - Dù công nghệ hiện đại ngày càng phát triển nhưng sách vẫn là một phần quan trọng trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Đừng chỉ lưu trữ sách của bạn, hãy trang trí với chúng. Sách không chỉ làm đẹp nhà mà còn tạo nên vẻ đẹp tri thức cho bạn.

1. Sắp xếp sách theo màu sắc làm tăng thêm hứng thú thị giác cho một căn phòng

Sắp xếp sách theo màu sắc là một trong những cách phổ biến nhất để trang trí. Trong bức ảnh trên, sách được sử dụng để tạo ra một cầu vồng đẹp về thiết kế. Sử dụng phương pháp này thêm màu sắc khá nổi cho căn phòng, tạo cảm giác thú vị về sự tương phản thị giác, cũng như cảm giác vui tươi.

2. Trang trí với sách theo phong cách sáng tạo, không theo nguyên tắc ràng buộc nào cả

Chồng sách cao ngất trời là một bổ sung thú vị cho các không gian được thiết kế ngẫu nhiên, chẳng hạn như phòng nghệ thuật boho ở trên. Đặt một cái cây hoặc bức ảnh trên đỉnh của chồng sách để có thêm sự rung cảm, vui nhộn. Lưu ý đảm bảo sự bằng phẳng ở chân tháp sách để tạo sự ổn định và giữ cho cuốn sách cuối cùng không rời khỏi sàn.

3. Sáng tạo với kệ sách


Kệ đặt trong tường là một lựa chọn tuyệt vời để trang trí và sắp xếp sách. Thoải mái sáng tạo đặt giá sách ở cửa ra vào, dưới không gian cầu thang hoặc bất cứ nơi nào khác mà bạn thấy phù hợp. Đó là một cách tuyệt vời để lưu trữ sách mà không chiếm không gian sàn. 

4. Sử dụng kệ nổi


Những chiếc kệ nổi sẽ thêm yếu tố hình học sáng tạo cho không gian. Chúng có thể khác nhau về chiều dài, không đối xứng nhưng tạo được không gian hiện đại thiên về phong cách hình học sáng tạo. Các không gian mở còn lại của kệ có đủ chỗ trống để bạn thể thêm một số đồ trang trí.

5. Trang trí ngoài tủ/kệ sách


Không ai buộc bạn phải để sách lên kệ trong phòng khách mới gọi là trang trí. Bạn có thể lưu trữ sách ở bất cứ nơi đâu, bằng bất cứ thứ gì, chẳng hạn như trong một toa xe màu đỏ tươi, làm tăng thêm sự vui tươi cho căn phòng trẻ em này chẳng hạn.

Bạn cũng có thể thử đặt sách vào giỏ đan bằng tre, liễu gai hoặc giỏ vải lanh. Nếu không gian của bạn mộc mạc hơn, hãy đặt một vài cuốn sách nhỏ vào những chiếc xô kim loại chẳng hạn.

Huỳnh Dũng

 

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI