Lady Gaga ra album jazz với Tony Bennett

01/10/2013 - 12:29

PNO - PNO - Đôi bạn vong niên khắng khít này vừa ấn định thời gian phát hành album Cheek to cheek là vào tháng Giêng năm sau.

edf40wrjww2tblPage:Content

Lady Gaga ra album jazz voi Tony Bennett

Dự án manh nha vào cuối năm 2012, khởi động vào tháng 6/2013, và chỉ hơn ba tháng nữa thôi, sẽ làm thỏa lòng đợi mong của giới mộ điệu bằng sản phẩm hoàn chỉnh dưới dạng đĩa LP.

Khoảng cách 50 năm tuổi tác không làm tình bạn của họ bị lệch pha. Danh ca nhạc jazz kỳ cựu Tony Bennett ngợi khen album sắp phát hành như một tuyệt tác nhạc jazz, đặc biệt khi có sự góp giọng của Lady Gaga.

Nói về người song ca cùng mình, Tony không tiếc mỹ từ dành cho “bà mẹ quái vật”: “Tôi chưa từng gặp người phụ nữ nào tài năng như Lady Gaga. Cô ấy là một thiên tài sân khấu, một nghệ sĩ biểu diễn cực kỳ thông minh, dồi dào năng lượng, rất sáng tạo và hiệu quả. Gaga là Picasso của nước Mỹ. Không ngoa đâu, Gaga sớm muộn rồi cũng trở nên vĩ đại như Elvis Presley!”.

Tony Bennett, 87 tuổi, “kết” giọng ca lập dị 27 tuổi sau lần cả hai cùng nhau thu âm ca khúc The lady is a tramp cho album Duets phát hành năm 2011 của ông. Cũng trong album này, Tony còn song ca bản Body and soul với giọng ca nhạc soul đoản mệnh Amy Winehouse, chỉ vài tháng trước khi cô mất. Duets được giới chuyên môn đánh giá là một trong những album nhạc jazz hay nhất năm đó.

Jazz không phải là sở trường của Gaga, nhưng những gì cô thể hiện trong sản phẩm hợp tác đầu tay với Bennett là vô cùng ấn tượng. Người hâm mộ còn kỳ vọng nữ danh ca nhạc pop này sớm ra mắt một album nhạc jazz của riêng mình.

Khi đó, trong mắt Tony Bennett, Lady Gaga hiện lên như một “kỳ nữ nhạc jazz”. Đôi bạn vong niên này còn làm nhiều chuyện bất ngờ hơn sau đó. Để tỏ lòng ngưỡng mộ của ông dành cho “em gái”, Tony vẽ tặng Gaga bức chân dung khỏa thân của chính cô. Họa phẩm này đã được tờ Vanity Fair đăng tải trên số tháng 1/2012, sau đó được đem đi bán đấu giá và thu về 30.000 USD cho các quỹ hỗ trợ nghệ thuật Exploring the Arts của Tony Bennett và tương trợ thanh niên Born This Way Foundation của Lady Gaga.

Lúc này, Lady Gaga đang tất bật chuẩn bị cho việc ra mắt album mới Artpop vào ngày 11/11 tới. Tháng trước, single Applause trích từ album này đã leo đến vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng âm nhạc Hoa Kỳ và thứ năm tại Anh Quốc.

HOÀNG YẾN - Ảnh: Getty Image, Vanity Fair

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI