Kỳ lạ một bệnh nhân có thể khỏi ung thư nhờ ăn chay

18/12/2017 - 12:25

PNO - Nam bệnh nhân 43 tuổi có dấu hiệu khỏi ung thư nhờ ăn chay nghiêm ngặt suốt 2 năm. Từ một bệnh nhân ung thư đại trực tràng giai đoạn 3, bệnh nhân đã sống được đến nay đã 5 năm.

Daily Mail Online đưa tin, anh Rob Mooberry (43 tuổi, sống tại Las Vegas, Mỹ) đã thoát khỏi ung thư đại trực tràng nhờ ăn chay nghiêm ngặt suốt 2 năm. Anh kiêng ăn hoàn toàn thực phẩm có nguồn gốc từ động vật.

Ky la mot benh nhan co the khoi ung thu nho an chay
Trước một năm được chẩn đoán mắc bệnh, anh Rob đã trải qua một số triệu chứng ung thư đại trực tràng như thường xuyên đầy bụng, phân có lẫn máu. Lúc đó, anh chỉ nghĩ bị hội chứng ruột kích thích hoặc do thức ăn. 
Ky la mot benh nhan co the khoi ung thu nho an chay
Đến tháng 7/2012, anh nhập viện vì đau bụng dữ dội. Bác sĩ phát hiện ruột kết của anh có một lỗ thủng ở đại tràng và chẩn đoán ung thư đại trực tràng giai đoạn 2. Lúc này, ung thư đã lan đến ruột, hạch bạch huyết và gan. Các bác sĩ chỉ định đặt hậu môn giả, thực hiện thủ thuật mở thông hồi tràng, kết hợp hóa trị với xạ trị.
Ky la mot benh nhan co the khoi ung thu nho an chay
Sau điều trị, tình trạng sức khỏe không thuyên giảm và chuyển sang ung thư đại trực tràng giai đoạn 3. Lúc này anh quyết định ngưng điều trị một thời gian để thải độc cơ thể. Từ tháng 11/2012, Rob bắt đầu chuyển sang ăn chay trường. Anh loại bỏ hoàn toàn thực phẩm từ động vật, đường, và các thực phẩm có tính axit ra khỏi thực đơn mỗi ngày.
Ky la mot benh nhan co the khoi ung thu nho an chay
Hình ảnh Rob khi đang chiến đấu với ung thư (ảnh trái) và hiện tại (ảnh phải) khi đã khỏi bệnh.

Khi tiến hành tái khám vào năm 2013, tình trạng ung thư đại trực tràng giai đoạn 3 của anh giảm đến 80%. Khi được bác sĩ hỏi có muốn tiếp tục điều trị hay không, anh lại từ chối và quyết định theo đuổi chế độ ăn chay trường nghiêm ngặt kết hợp với luyện tập thể dục.

Đến năm 2014, kết quả xét nghiệm lại cho thấy anh không còn dấu hiệu nào của ung thư đại trực tràng. Đến nay, anh đã thoát khỏi căn bệnh ung thư đại trực tràng giai đoạn 3 được 5 năm. 

Chia sẻ về trường hợp của mình, anh không khuyên mọi người bị ung thư nên ăn chay để chữa bệnh mà kêu gọi theo đuổi lối sống lành mạnh để đẩy lùi căn bệnh.

Anh đang cùng gia đình điều hành một tổ chức từ thiện nhỏ để giúp đỡ những bệnh nhân ung thư khác.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI