Kinh nghiệm khi chuyển nhượng nhà đất

26/10/2020 - 14:38

PNO - Chuyển nhượng nhà đất (mua bán nhà đất) là hoạt động tìm ẩn nhiều rủi ro cả về góc độ pháp lý lẫn thực tiễn. Hãy cùng Luật Thành Công nắm được những giấy tờ cần thiết để chuyển nhượng nhà đất cùng một số kinh nghiệm chuyển nhượng nhà đất hạn chế các rủi ro và đảm bảo quyền lợi của bản thân cũng như để đảm bảo các giao dịch chuyển nhượng nhà đất tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành qua những chia sẻ dưới đây.

Những giấy tờ cần thiết để chuyển nhượng nhà đất

Với giao dịch mua bán, chuyển nhượng nhà đất thì giấy tờ cần chuẩn bị cũng không có gì quá phức tạp. Tùy thuộc vào bạn ở bên bán hay bên mua mà các loại giấy tờ cần chuẩn bị cũng sẽ có sự khác biệt. Với nhiều năm kinh nghiệm, Luật Thành Công đã đưa ra được danh sách những giấy tờ cụ thể cần thiết mà bạn có thể tham khảo.

Đối với bên bán, bên chuyển nhượng nhà đất

  • * Sổ hộ khẩu (bản gốc), hộ chiếu (đối với người quốc tịch nước ngoài), CMND của cả hai vợ chồng.

  • * Giấy chứng nhận kết hôn bản gốc (nếu đã kết hôn) hoặc giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (nếu đang độc thân).

  • * Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (bản chính), quyền sở hữu nhà ở và các tài sản khác gắn liền với đất (sổ hồng, sổ đỏ).

Đối với bên mua, bên nhận chuyển nhượng nhà đất

  • * Sổ hộ khẩu (bản gốc), hộ chiếu (đối với người quốc tịch nước ngoài), CMND của cả hai vợ chồng.

  • * Giấy chứng nhận kết hôn bản gốc (nếu đã kết hôn) hoặc giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (nếu đang độc thân).

Đối với cả người bán và người mua, trong trường hợp tài sản của riêng vợ hoặc chồng có được trước thời kỳ hôn nhân thì chỉ cần một người đứng tên ký nhưng phải có giấy tờ chứng minh.

Luật Thành Công chia sẻ một số kinh nghiệm chuyển nhượng nhà đất

Để hạn chế các rủi ro và đảm bảo quyền lợi của bản thân cũng như để đảm bảo các giao dịch chuyển nhượng nhà đất tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành, bạn cần chú ý tới một số lưu ý khi thực hiện chuyển nhượng nhà đất. Cùng tham khảo một số kinh nghiệm được Luật Thành Công chia sẻ dưới đây.

  • * Khi chưa công chứng thì không nên xuống tiền 100%: khi muốn chuyển nhượng quyền sử dụng đất thì người sử dụng phải có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, không có tranh chấp, không bị kê biên để đảm bảo thi hành án, trong thời hạn sử dụng đất.

  • * Tìm hiểu về hình thức chuyển nhượng quyền sử dụng đất: khi chuyển nhượng quyền sử dụng đất đai thì hai bên phải thành lập hợp đồng chuyển nhượng có công chứng chứng thực.

  • * Đảm bảo thực hiện theo đúng trình tự chuyển đổi đất đai: để đảm bảo quyền lợi của bản thân cũng như để đảm bảo các giao dịch chuyển nhượng nhà đất, mọi quy trình thực hiện cần đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của nhà nước về việc chuyển nhượng đất đai và thực hiện tại văn phòng công chứng, thành lập hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tiến hành công chứng hợp đồng.

Luật Thành Công - đơn vị tư vấn, hỗ trợ thủ tục chuyển nhượng nhà đất uy tín, chuyên nghiệp

Để tránh mất nhiều thời gian tìm kiếm nguồn thông tin và gặp những kiến thức không chuyên môn, chưa giải đáp được vấn đề đang gặp phải, bạn nên tìm đến những địa chỉ tư vấn, hỗ trợ uy tín, chuyên nghiệp. Một trong những địa chỉ đó là Luật Thành Công. Đây là nơi đơn vị cung cấp dịch vụ pháp lý, hoạt động ở nhiều lĩnh vực đa dạng như luật doanh nghiệp, luật lao động, luật sở hữu trí tuệ, thuế và kế toán, luật đất đai, luật dân sự, luật hình sự, luật hành chính...

Trong nhiều năm qua, Luật Thành Công luôn không ngừng phấn đấu trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ pháp lý cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hàng trong và ngoài nước. Công ty Luật Thành Công (TC Lawyers) với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn đất đai và đại diện thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai, đã hỗ trợ hàng trăm khách hàng chuyển nhượng nhà đất thành công.

Đến với Luật Thành Công, khách hàng sẽ được tư vấn pháp luật trực tiếp bởi các luật sư hàng đầu tại đây. Với phương châm “Sự hài lòng của quý khách hàng chính là tiêu chí để đánh giá chất lượng dịch vụ”, Luật Thành Công cam kết cung cấp các dịch vụ có chất lượng vượt trội hơn so với sự mong đợi của quý khách hàng.

Luật Thành Công - nơi giúp bạn giải quyết mọi vấn đề theo đúng quy định của Nhà nước. Để nhận được tư vấn rõ ràng, chuẩn xác từ các luật sư đầu ngành, bạn có thể liên hệ với Luật Thành Công qua hotline hoặc website. Tại đây sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian và công sức tra cứu các thông tin về pháp luật.

Thông tin liên hệ

HÃNG LUẬT THÀNH CÔNG (TC LAWYERS)

Điện thoại: 1900 633 710

Email: Hangluatthanhcong@gmail.com

Website: https://hangluatthanhcong.vn

Địa chỉ: Số 114D Lê Lợi, P.4, Q.Gò Vấp, TP.HCM

Liên Châu

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI