Kiều Minh Tuấn: Kẻ “khó ưa” trên màn ảnh

03/11/2014 - 17:49

PNO - PN - Trong bộ phim truyền hình Quyến rũ (đang phát trên HTV9 lúc 17g30), có một nhân vật phụ nhưng lại làm hội đồng duyệt phim khi thẩm định thích thú và lúc lên sóng khán giả cũng khá chú ý, là Thắng - em trai Tuyết (Minh Khuê đóng) do...

edf40wrjww2tblPage:Content

Vai diễn một thanh niên ăn chơi lêu lổng được chàng trai họ Kiều này phả vào một nét duyên riêng khó nhầm lẫn, dù bản thân nhân vật rất... khó ưa. Trước đó, trong phim điện ảnh Scandal 2: Hào quang trở lại, nam diễn viên (DV) 26 tuổi này cũng để lại ấn tượng mạnh với vai diễn gã y tá giết người - Hùng. Từ Hùng rồi giờ là Thắng, hiếm ai đóng vai phản diện mà được khán giả... nhớ lâu như Kiều Minh Tuấn.

Nhìn lại mấy năm theo nghề, bản thân Kiều Minh Tuấn cũng thấy lạ: “cày nát” màn ảnh nhỏ vẫn không được quen mặt nhớ tên nhưng chỉ một lần bước chân sang điện ảnh “rong chơi” với một vai diễn phụ, lập tức được người xem chú ý. Xem Scandal 2: Hào quang trở lại, khán giả bị thu hút bởi nét diễn hài tỉnh rụi, những lời thoại đời thường nhưng ấn tượng mỗi khi nhân vật Hùng trên phim thốt ra. Ít ai biết mấy câu thoại tưng tửng đó đều do Kiều Minh Tuấn nghĩ thêm vào.

Thật ra chàng DV trẻ đến từ Bà Rịa - Vũng Tàu không nhớ nổi đây là lần thứ mấy mình đóng vai ác trên phim: “Ngoài đời tôi hiền và nhà quê lắm nên lên phim thích thử cảm giác làm người ác thế nào. Vả lại, gương mặt tôi cũng thích hợp đóng vai ác”. Cái “huông” thủ vai giang hồ đeo đuổi Kiều Minh Tuấn từ phim đầu tiên Hoa dại (truyền hình). Vai diễn đầu đời ấy nhỏ đến nỗi Kiều Minh Tuấn chẳng nhớ nổi tên gì, nói câu gì, chỉ nhớ làm “đàn em” đi theo “đại ca”, xuất hiện chớp nhoáng vài giây.

Đến vai diễn lớn đầu tiên trên phim nhựa: Bụi đời Chợ Lớn, nhân vật cũng là một tên du côn: Tiến “ngọng” - đàn em của Tài nhớt. Cá tính ưa luồn lách để “ghi điểm” với đàn anh, tật nói ngọng của nhân vật qua hóa thân của Kiều Minh Tuấn khiến Tiến “ngọng” trở thành cây cười duy nhất trong bộ phim "u ám" này. Nhiều người trong giới đoán chắc khi phim ra rạp, Tiến “ngọng” sẽ giúp đổi đời Kiều Minh Tuấn, bản thân anh cũng chờ đợi điều đó. Không ngờ, Bụi đời Chợ Lớn vĩnh viễn không có ngày ra rạp”.

Kieu Minh Tuan: Ke “kho ua” tren man anh

Sau Bụi đời Chợ Lớn, hai năm liền anh bị “đóng băng” ở một thị trường mà mỗi ngày gần chục đoàn phim bấm máy. Không một lời mời nào, dù chỉ là một vai diễn bé xíu. Chật vật ở đất Sài Gòn đắt đỏ một mình đã khó, lại còn nuôi hai em đang học đại học, Kiều Minh Tuấn chỉ còn biết trông chờ vào cát-sê đi diễn hài hằng đêm chung với nghệ sĩ Cát Phượng. Đến khi được đạo diễn Victor Vũ đánh tiếng mời vào phim Scandal 2: Hào quang trở lại, Kiều Minh Tuấn như người sắp chết đuối vớ được phao.

Giờ thì anh đã thở phào nhẹ nhõm. Cuối năm nay khán giả tiếp tục gặp lại Kiều Minh Tuấn trong phim Sơn đẹp trai, đóng chung với ca sĩ Bằng Kiều. Vai diễn vẫn là một tên giang hồ nhưng gã giang hồ này hoàn toàn khác người: mặt mũi, tướng tá rất hầm hố nhưng trang phục lòe loẹt từ đầu đến chân; tính cách ngu ngơ nhưng luôn cố... tỏ ra nguy hiểm. Anh lại sắp làm giang hồ trong một phim truyện mới của đạo diễn Lê Văn Kiệt, bấm máy cuối năm.

Nếu trước đây màn ảnh từng có một chàng khù khờ nhưng hiền lành là Kinh Quốc thì giờ lại có thêm một gã khờ nhưng giang hồ là Kiều Minh Tuấn. Cũng có lần hiếm hoi, anh không phải làm dân anh chị mà được vào vai công an trong phim truyền hình Bước qua bóng tối, nhưng xem hết phim khán giả mới nhận ra đây là tay công an biến chất.

Nhiều DV có thể “mặc cảm” khi bị “đóng đinh” trong dạng vai phản diện nhưng Tuấn thì không, bởi làm DV là điều anh chưa từng nghĩ tới huống hồ chi có được chút thành công nho nhỏ từ những vai khó ưa này. Tuấn tâm sự: “Tôi vốn học dở nên chọn thi vào trường Sân khấu - Điện ảnh vì có phần thi năng khiếu. Bản tính ít nói nên khi diễn tiểu phẩm trong trường, tôi thường được giao vai chính diện. Một lần được giao vai lão hà tiện trong vở độc thoại Lão hà tiện, tôi mới phát hiện mình có khiếu diễn hài vì mỗi khi tôi xuất hiện, cứ mở miệng là thầy cô, bạn bè cười ầm”.

Khi biết tin con chọn nghề DV, mẹ anh bụng không vui lắm, vì trong suy nghĩ của một bà mẹ ở vùng quê miền biển, DV là một công việc gì đó rất mơ hồ, huống gì viễn cảnh đứa con trai độc nhất sống xa nhà càng làm bà không yên tâm. Kiều Minh Tuấn kể: “Hồi năm tuổi, tôi suýt chết đuối nên bị mẹ quản rất chặt, đi chơi 8g tối phải có mặt ở nhà”.

Kiều Minh Tuấn nói khi lời mời đóng phim đến liên tục, anh không vội vã cùng lúc nhận nhiều phim dù chỉ là vai phụ, không cần có mặt thường xuyên: “Tôi luôn tự nhắc nhở mình diễn nhiều quá sẽ bị chai lì cảm xúc, nên xong phim này tôi mới dám nhận phim khác, và phim nào tôi cũng nhập vai với tâm thế như lần đầu đóng phim”.

HƯƠNG NHU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI