Kiến nghị hỗ trợ cho người làm việc ở cơ sở mát-xa, karaoke, vũ trường... ảnh hưởng COVID-19

04/09/2020 - 12:31

PNO - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM vừa có văn bản gửi đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM về việc xem xét, hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) bị mất việc làm gặp khó khăn do dịch COVID-19 trên địa bàn TPHCM.

Cụ thể, đối tượng được hỗ trợ là lao động tự do bị giảm sâu thu nhập, mất, thiếu việc làm, gặp khó khăn, không đảm bảo mức sống tối thiểu, chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

đề xuất 6 nhóm đối tượng đề xuất
6 nhóm đối tượng được đề xuất hỗ trợ (ảnh minh họa)

Để nhận được hỗ trợ, lao động tự do phải đảm bảo các tiêu chí: không có thu nhập hoặc có thu nhập thấp hơn mức chuẩn cận nghèo của thành phố (dưới 3 triệu đồng/tháng); cư trú hợp pháp tại địa phương, người nơi khác đến phải có đăng ký tạm trú, được cơ quan công an xác nhận.

Theo đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM đề xuất 6 nhóm đối tượng làm công việc thuộc các lĩnh vực, ngành nghề phải tạm dừng hoạt động trong tháng 4/2020:

- Làm tại các cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, mát-xa, xông hơi.

- Làm tại các tụ điểm vui chơi, giải trí, sân khấu, rạp chiếu phim, nhà hàng, trung tâm tiệc cưới, vũ trường, quán bar, karaoke, pub, beer pub, hát với nhau.

- Làm tại các điểm kinh doanh trò chơi điện tử (internet, gameonline).

- Làm tại các địa điểm du lịch, tham quan, di tích, bảo tàng, thư viện.

- Làm tại các cơ sở kinh doanh thể thao (gym, fitness, yoga…), các trung tâm thể dục, thể thao và các khu luyện thể thao công cộng.

- Làm việc tại bến xe, làm thuê tại các hộ kinh doanh vận tải hành khách công cộng.

Theo khảo sát bước đầu, số lượng người lao động tự do thuộc nhóm đối tượng được hỗ trợ này tại TPHCM là 27.449 người. Dự kiến, mỗi người sẽ được nhận hỗ trợ 1 triệu đồng (chỉ hỗ trợ cho thời gian phải tạm dừng hoạt động tháng 4/2020).

Kinh phí hỗ trợ được trích từ nguồn vận động phòng chống dịch COVID-19.

Tuyết Dân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI