Kiên Giang thiếu nước sinh hoạt, học sinh nghỉ hè sớm

14/05/2016 - 07:40

PNO - Lãnh đạo Sở GD&ĐT Kiên Giang kể lại, có những tình huống dở khóc dở cười trong việc thiếu nước tại các trường, nhất là trong khâu vệ sinh.

Liên quan đến việc một số trường học trong tỉnh Kiên Giang bắt đầu cho học sinh nghỉ hè sớm hơn 1 tuần so với khung kế hoạch thời gian năm học, chiều 13/5, trao đổi với báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Ninh Thành Viên - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Kiên Giang xác nhận thông tin và cho biết về số lượng các trường nghỉ sớm thì chưa có thống kê cụ thể.

Được biết, quyết định này của Sở nhằm ứng phó với tình trạng thiếu nước sinh hoạt trầm trọng hiện nay tại một số trường.

Ông Viên cho biết: "Theo quy chế năm học thì Bộ cho phép nơi nào có thiên tai hay có vấn đề đột xuất thì Ủy ban tỉnh và Sở Giáo dục được phép cho học sinh nghỉ học sớm. Đồng thời, học sinh cũng phải học bù hoặc tựu trường sớm trong năm học mới".

Kien Giang thieu nuoc sinh hoat, hoc sinh nghi he som
Một số trường tại TP. Rạch Giá nghỉ hè sớm do thiếu nước sinh hoạt. Ảnh: Internet

"Ngay từ đầu thời điểm trong đợt hạn hán chung của các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long nói chung trong đó có Kiên Giang thì nhiều trường đã gặp phải khó khăn trong sinh hoạt. Các trường cũng đã cố gắng duy trì các hoạt động nhưng đến thời điểm quá bức xúc thì Sở đã đề nghị UBND cho phép những nơi nào quá khó cho học sinh nghỉ học", lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo thông tin.

Vị lãnh đạo cho hay, thiếu nước ảnh hưởng rất lớn tới việc dạy học. Có những tình huống dở khóc dở cười trong việc thiếu nước, nhất là trong khâu vệ sinh. "Vừa rồi có mấy cơn mưa thì cũng giải tỏa được phần nào bức xức. Trong những hôm mưa ở những trường thuộc vùng khó khăn người ta phải trang bị những đồ chứa nước đi hứng nước", ông Viên kể lại.

Một số trường sử dụng nước giếng khoan thì tạm thời khắc phục được. Còn những trường chỉ có nước mặn thì vẫn chịu cảnh không có nước dùng".

Khi xây dựng trường thì cũng xây một vài cây nước nhưng chỉ xử lý vệ sinh thôi, còn ăn uống và nội trú thì không sử dụng được. Bởi vậy, nước uống các em trường mang từ nhà đi, nhà trường và các em luôn cố gắng hết sức để khắc phục.

Bởi vậy, tới thời điểm này, một số trường tiểu học và trung học cở sở trên địa bàn TP Rạch Giá đã bắt đầu cho học sinh nghỉ học sớm.

Để đảm bảo việc dạy và học trong thời kỳ cuối năm, các trường đã đẩy nhanh tiến độ chấm bài, đánh giá xếp loại cuối năm để tránh ảnh hưởng đến kết quả học tập của các em.

Cũng theo một vị lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo Kiên Giang, riêng đối với các lớp học cuối cấp Sở cũng yêu cầu nhà trường phải tập trung nguồn lực đảm bảo chất lượng, tạo điều kiện tốt nhất để học sinh tốt nghiệp, chuyển cấp. Sở dự trù trong năm học tới, kế hoạch huy động học sinh trở lại trường sớm hơn 1-2 tuần so với năm học 2015-2016.

Cao Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI