Kiểm điểm Phó chủ tịch HĐND huyện không đeo khẩu trang, văng tục, chống đối lực lượng kiểm dịch

12/04/2020 - 16:23

PNO - Bị dừng xe kiểm tra COVID-19, Phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước văng tục, chống đối lại lực lượng kiểm dịch.

Chiều 12/4, bà Trần Tuyết Minh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết: Tỉnh ủy Bình Phước đã chỉ đạo Ban thường vụ Huyện ủy họp kiểm điểm nghiêm túc phê bình, rút kinh nghiệm đối với ông Lưu Văn Thanh - Phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản - người xuất hiện trong clip không đeo khẩu trang, chống đối, không chấp hành việc đo thân nhiệt tại chốt kiểm dịch tại thị xã Bình Long (Bình Phước).

Ông Thanh văng tục, chống đối lực lượng tại chốt kiểm dịch COVID - 19. Ảnh: Cắt từ Clip
Ông Thanh văng tục, chống đối lực lượng tại chốt kiểm dịch COVID-19 - Ảnh cắt từ clip

Theo bà Trần Tuyết Minh, hiện Tỉnh ủy Bình Phước đã nhận được báo cáo của Huyện ủy Hớn Quản về trường hợp của ông Thanh, khi nào có thông tin tiếp theo tỉnh Bình Phước sẽ tiếp tục thông tin đến báo chí.

Cùng ngày, bà Nguyễn Thị Xuân Hòa - Bí thư Huyện ủy Hớn Quản cho biết - lãnh đạo huyện Hớn Quản đã làm việc với ông Thanh để làm rõ vụ việc này. Sau khi họp kiểm điểm, ông Thanh đã nhận thức việc làm của mình là sai và nhận khuyết điểm. Huyện ủy cũng đã gửi báo cáo lên Tỉnh ủy Bình Phước, chờ ý kiến chỉ đạo.

Ông Phó hội đồng huyện chống nạnh đôi co với lực lượng làm nhiệm vụ. Ảnh: Cắt từ Clip
Ông Phó chủ tịch HĐND huyện đôi co với lực lượng làm nhiệm vụ - Ảnh cắt từ clip

Trước đó, trong ngày 12/4, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài 4 phút 40 giây, được ghi lại vào khoảng 7g ngày 3/4, ông Thanh không đeo khẩu trang, đứng cự cãi, chống đối không chấp hành yêu cầu đo thân nhiệt của cán bộ tại chốt kiểm dịch; yêu cầu các cán bộ phải xuất trình quyết định lập chốt, để kiểm tra thân nhiệt của UBND thị xã Bình Long. Mặc dù có một người phụ nữ đi cùng ngăn cản nhưng vị cán bộ này vẫn hung hăng không chấp hành.

Liên lạc với ông Lưu Văn Thanh, ông này xác nhận, người trong đoạn clip trên đúng là mình. Ông giải thích, do lúc đó không kiềm chế được sự nóng nảy nên mới có hành động như vậy. 

Đặng Anh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI