Kịch truyền hình - Đủ món ngày xuân

19/02/2015 - 07:49

PNO - Nếu không đủ thời gian đến nhà hát hoặc không thể tìm mua được một chiếc vé để vào sân khấu xem kịch và gặp gỡ các diễn viên mình yêu thích, khán giả vẫn có thể ngồi tại nhà xem truyền hình. Nhiều vở diễn đã được xếp...

edf40wrjww2tblPage:Content

Quan Mùi may áo

Vở hài kịch dân gian của tác giả Phong Linh, do ĐD Hoàng Duẩn dàn dựng đầy ắp tiếng cười châm biếm.

Kich truyen hinh - Du mon ngay xuan 

Chuyện kể rằng, có một vị quan lớn tên Mùi vốn tự cho mình là người có học thức, biết nhìn xa trông rộng và là cha mẹ của con dân. Sống chung quanh ông là một lũ nịnh thần những quan, những lính chỉ biết nịnh hót hầu mong được quan chiếu cố. Quan lớn vốn là người thích nghe những lời nịnh hót và ca tụng nên lúc nào ông cũng tự hào với trí thông minh trời phú của mình. Sống trong nhung lụa ngọc ngà ông quan lớn có sở thích là bóc lột của dân, đam mê tửu, sắc và đặc biệt: thích mặc quần áo mới vào đầu năm mới và những dịp đi kinh lý.

Kich truyen hinh - Du mon ngay xuan

Năm đó, mất mùa, hạn hán, dịch bệnh, dâu tằm đều chết nên không có người dâng “lụa là” để quan may áo mới. Một ngày hai người thợ may xuất chúng xuất hiện. Họ có biệt tài may những bộ đồ đặc biệt chỉ có những người thông minh mới nhìn thấy được vẻ đẹp tuyệt vời của nó. Ngay lập tức quan cho truyền hai người tài giỏi về phủ để may đồ cho quan, nếu không may được thì bị chém đầu. Trong phủ, hai người thợ may liên tục yêu cầu chi tiền, chi ngân lượng để mua vật liệu may áo.

Kich truyen hinh - Du mon ngay xuan

Nhưng tiền chi đã rất nhiều mà áo mãi vẫn chẳng thấy đâu… Một cái kết không quá bất ngờ bởi đây cũng là một trong những câu chuyện dân gian quen thuộc của Việt Nam.

Vở có mặt các diễn viên NSƯT Thanh Điền, Phú Quí, Diễm Kiều, Tiến Luật, Thanh Tuấn, Hoàng Duẩn, Nam Thư, Minh Trọng, Cường Mập… Phát sóng lúc: 23h20 mùng 2 Tết, trên kênh HTV9

Siêu thị cười

Chùm hài kịch gồm hai vở Đâu rồi lộc xuânVui như tết nhà quê.

Đâu rồi lộc xuân (TG Phong Linh, ĐD: Hoàng Duẩn) là câu chuyện về cây mai kiểng của ông Năm Kiểng. Vốn là người mê chơi kiểng nhưng cũng nổi tiếng là mê tín dị đoan, cái sự mê tín càng nhân lên gấp bội vào dịp đầu năm.

Kich truyen hinh - Du mon ngay xuan

Mới “sưu tầm” được cây mai kiểng rất đẹp ông để nó ở trước sân cho moi người chiêm ngưỡng và luôn miệng khoe với mọi người đây là cây mai có dáng “thiên địa” trị giá hàng chục triệu, sẽ mang lại may mắn cho chủ nhân của nó. Để tăng thêm “Lộc” nhân dịp năm mới, ông dặn con cái trong nhà Tết nhất đi chùa nhớ phải xin lộc cho gia đình. Không chỉ vậy, ông còn họp con cái để dặn dò cách “càn quét” lộc xuân tại các chùa trong đêm giao thừa… Khổ thay, cây mai nhà ông cũng là “đích ngắm” của những người muốn hái lộc như ông.

Kich truyen hinh - Du mon ngay xuan

Vở phát sóng lúc 21g30 mùng 3 Tết trên HTV9. Diễn viên tham gia: Minh Béo, Hạnh Thúy, Tiến Luật, Hà Linh, Minh Trọng, Kim Huyền…

Vui như tết nhà quê (TG: Phiêu Linh, ĐD: Hoàng Duẩn) lại là cuộc tranh luận nên về quê hay ở lại thành phố của hai vợ chồng Lan và Thọ. Trong khi ông chồng và con gái muốn về quê thì Lan không chịu về vì cho rằng Tết ở quê chẳng có gì vui. Vả lại cô cũng đã hẹn bạn bè ở thành phố để vui chơi trong ba ngày Tết, tất cả đồ ăn thức uống cô đã chuẩn bị chu đáo. Lan “lý luận”: cả năm bận rộn với công việc nên Tết là dịp để người ta nghỉ ngơi chứ về quê lại mất công “hầu hạ”, “chào hỏi” thì còn gì là Tết.

Kich truyen hinh - Du mon ngay xuan

Lan quyết định để cho chồng và con cái về quê ăn Tết, còn cô ở lại thành phố với niềm tin rằng: chồng và con sẽ nhớ mình và sẽ quay lại thành phố. Liệu Tết thành phố có như mơ ước của Lan?

Vở phát sóng lúc 4g Mùng 4 Tết, trên HTV9, có mặt các DV : Kim Huyền, Ngọc Lan, Tiến Luật, Mai Ka, Hà Linh, bé Thảo Nguyên, Hải Yến, Hoàng Phúc…

THẢO VÂN
Ảnh: C.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI