Khu công nghiệp tại TPHCM thưởng tết cao nhất hơn 300 triệu

19/12/2019 - 21:05

PNO - Mức thưởng này dành cho các chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại khu công nghiệp.

Theo thông tin từ Ban quản lý Khu chế xuất - Khu công nghiệp, đã có khoảng 100/1.000 doanh nghiệp đang hoạt động tại các Khu chế xuất - Khu công nghiệp  gửi báo cáo về tình hình thưởng Tết Dương lịch và Tết Canh Tý 2020.

Trong đó mức thưởng cao nhất thuộc về doanh nghiệp lĩnh vực sản xuất và kinh doanh (nhà máy tại Khu Công nghiệp Tân Tạo, Bình Tân, TPHCM) với mức thưởng hơn 300 triệu đồng. 

Những vị trí nhận mức thưởng tết cao thuộc về các chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại doanh nghiệp với lương hơn 200 triệu đồng/tháng. Mức thưởng bình quân của các doanh nghiệp trong Khu chế xuất - Khu công nghiệp là 1 tháng lương. 

Khu cong nghiep tai TPHCM thuong tet cao nhat hon 300 trieu
Người lao động luôn hồi hộp khi nhận tiền thưởng tết

Vào đầu năm 2019, theo kết quả khảo sát của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM tại hơn 2.000 doanh nghiệp trên địa bàn về việc thưởng Tết Kỷ Hợi, khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) có mức thưởng cao nhất với số tiền thưởng lên tới 1 tỷ 170 triệu đồng cho 1 chuyên viên thuộc lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Trả lời về tình hình thưởng tết năm 2020, ông Nguyễn Minh Huân - nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho rằng: nền kinh tế nước ta năm nay tăng trưởng khá cao nên mức thưởng tết sẽ khởi sắc hơn năm ngoái. 

Thêm vào đó, với việc lương tối thiểu tăng 6% cộng thêm thâm niên nên thu nhập sẽ tăng thêm 8%-10%, như vậy tính trên nền lương doanh nghiệp sẽ chi thưởng cuối năm cao hơn. 

Năm 2021 sẽ có thưởng bằng hiện vật?

Trong Bộ Luật Lao động (sửa đổi) mới được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ 1/1/2021, tại Điều 104 quy định về "thưởng" thay vì "tiền thưởng".

Cụ thể, thưởng là số tiền hoặc tài sản hoặc bằng các hình thức khác mà người sử dụng lao động thưởng cho người lao động căn cứ vào kết quả sản xuất, kinh doanh, mức độ hoàn thành công việc của người lao động.

Quy chế thưởng do người sử dụng lao động quyết định và công bố công khai tại nơi làm việc sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở đối với nơi có tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở.

Như vậy, thay vì chỉ được thưởng cho người lao động bằng tiền, trong Bộ Luật Lao động sửa đổi mới đã mở rộng các hình thức thưởng khác, cho phép người sử dụng lao động có thể thưởng cho người lao động bằng hiện vật như chính hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp…


An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI