Không xử phạt người giúp việc bị tố bạo hành bé trai 5 tháng tuổi

01/11/2017 - 12:27

PNO - Công an xác định người giúp việc bị gia chủ tố bạo hành trẻ 5 tháng tuổi có “vỗ” tay vào người cháu bé nhưng không có cơ sở để xử lý hành chính cũng như hình sự đối với người này.

Ngày 1/11, Công an thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết sau khi xác minh, cơ quan này không xử lý hành chính cũng như hình sự với bà Đặng Thị Lý (58 tuổi, trú huyện Hưng Nguyên, Nghệ An). Bà Lý là người giúp việc cho gia đình anh Đinh Văn Tài (trú thành phố Vinh) và bị gia chủ tố đánh cháu bé 5 tháng tuổi.

Qua xác minh, ngày 11/10, bà Lý chăm con trai 5 tháng tuổi của anh Tài một mình ở nhà. Trong lúc dỗ cháu bé khóc, người phụ nữ này đã dùng tay vỗ vào người cháu bé “hơi quá đà”.

Khong xu phat nguoi giup viec bi to bao hanh be trai 5 thang tuoi
Bà Lý được xác định dùng tay "vỗ" hơi quá đà trong lúc dỗ cháu bé khóc.

Kết quả siêu âm và thăm khám cháu bé cũng không phát hiện có thương tích. Việc anh Tài nghi vấn bà Lý nhiều lần tắt camera trong nhà để đánh cháu bé nhằm tránh bị phát hiện nhưng không có căn cứ để xác minh.

Trước đó, sau thời gian thuê bà Lý về giúp việc, anh Tài phát hiện con trai 5 tháng tuổi của mình có những biểu hiện khác thường như hay quấy khóc, kén ăn, hay bị nôn… nhưng không rõ nguyên nhân.

Ngày 24/10, kiểm tra camera an ninh trong nhà, người bố 2 con này hoảng hốt phát hiện đứa con trai mới 5 tháng tuổi bị người giúp việc lấy gối quất, dùng tay đánh vào người cháu bé rồi bế đứng lên, vừa đi vừa lắc mạnh khiến cháu bé bị dốc ngược xuống đất.

Khong xu phat nguoi giup viec bi to bao hanh be trai 5 thang tuoi
Cháu bé bị dốc ngược khi bị người giúp việc vừa bế vừa lắc mạnh.

Bà Lý bị gia chủ cho “về vườn” ngay sau đó. Người phụ nữ này cho biết không có hành vi bạo hành trẻ như gia chủ tố cáo. Việc bà lắc cháu bé như vậy chỉ với mục đích để cháu nín khóc.

Theo bà Lý, đây cũng là lần đầu tiên bà “quá tay” với trẻ con trong 7 năm đi làm giúp việc khắp nơi. Sau sự việc trên, bà cũng gửi lời xin lỗi tới gia đình anh Tài và cho biết sẽ bỏ nghề, ở nhà làm nông mưu sinh.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI