Không quan hệ tình dục vẫn bị viêm nhiễm vùng kín

15/03/2023 - 11:28

PNO - Nhiều phụ nữ cho rằng quan hệ tình dục là nguyên nhân chính gây ra vấn đề viêm nhiễm phụ khoa. Thực tế, có nhiều tác nhân khác nhau khiến phụ nữ ở mọi lứa tuổi tái phát bệnh phụ khoa, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe vùng kín và sự tự tin của họ.

Theo thống kê của Bộ Y tế, hiện nay có đến 90% phụ nữ Việt mắc các bệnh liên quan đến phụ khoa  - Ảnh: ST
Theo thống kê của Bộ Y tế, hiện nay có đến 90% phụ nữ Việt mắc các bệnh liên quan đến phụ khoa - Ảnh: ST

Hoang mang khi phát hiện vấn đề viêm nhiễm phụ khoa

Chị N.T.H, có bé gái 5 tuổi, chị đã rất sốc khi biết con chị bị viêm vùng kín. Chị và chồng đều không nghĩ ra vì sao bé mới 5 tuổi lại mắc vấn đề sức khỏe “người lớn”.

“Vợ chồng tôi bận đi làm cả ngày, gửi con ở nhà trẻ. Một ngày kia khi tắm cho con, tôi phát hiện vùng da âm đạo của con bị đỏ. Hỏi thì con nói thấy đau rát nhẹ. Chúng tôi rất hoang mang. Dẫn con đi khám bệnh mới biết do vệ sinh vùng kín cho con không đúng cách nên con bị viêm nhiễm - chị N.T.H cho biết.

Bạn T.T.C.T, 20 tuổi, cho biết bạn rất xấu hổ khi phát hiện bị viêm phụ khoa. Khi tiết lộ với cô bạn thân chuyện “cô bé” tiết dịch nhiều, màu bất thường kèm cảm giác ngứa ngáy, cô bạn khuyên T. đi khám bác sĩ để tìm ra nguyên nhân.

“Lúc đó mình chỉ nghĩ chưa quan hệ tình dục sao lại bị như vậy. Đi khám mới được giải thích viêm phụ khoa không chỉ xảy ra với người có quan hệ tình dục mà còn với phụ nữ ở bất kỳ độ tuổi nào” - bạn T.T.C.T chia sẻ.

Thực tế có nhiều phụ nữ còn chưa hiểu rõ về tình trạng viêm phụ khoa. Theo thống kê của Bộ Y tế, hiện nay có đến 90% phụ nữ Việt mắc các bệnh liên quan đến phụ khoa. Đáng nói, số ca mắc bệnh phụ khoa mỗi năm tăng 15%-27%. Trong số các bệnh phụ khoa, viêm âm đạo là căn bệnh chị em hay mắc phải nhất. Viêm âm đạo, nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc viêm âm đạo do vi khuẩn là một số tình trạng viêm nhiễm phổ biến với tỷ lệ tái phát cao ảnh hưởng đến hàng triệu phụ nữ trên khắp thế giới. Nghiên cứu sâu hơn cho thấy hơn một nửa số phụ nữ bị tái phát trong vòng một năm và có tới 15% thất bại với điều trị bằng kháng sinh.

Bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi - Giám đốc Trung tâm sản phụ khoa Bệnh viện Tâm Anh - cho biết các nguyên nhân phổ biến nhất là mất cân bằng pH và nồng độ estrogen thấp, nhiễm trùng do vi khuẩn, sử dụng thuốc kháng sinh kéo dài, dùng kháng sinh không theo chỉ định, hoặc các lý do khác như sinh hoạt tình dục, thay đổi nội tiết tố, căng thẳng, tuổi tác, vệ sinh vùng kín chưa tốt, mặc quần bó sát, dị ứng với đồ lót bằng chất liệu tổng hợp.

Cách cải thiện hỗ trợ và phòng ngừa viêm nhiễm âm đạo

Mới đây, tại hội thảo “Tăng cường sức khỏe phụ khoa và duy trì lối sống khỏe mạnh” do Bệnh viện Tâm Anh và thương hiệu men vi sinh Optibac (đến từ Anh quốc) tổ chức, bác sĩ Mỹ Nhi giải thích các cách điều trị viêm nhiễm phụ khoa và giải pháp nền tảng phục hồi môi trường âm đạo. Trong đó, giải pháp chính là dùng kháng sinh theo đúng chỉ định điều trị nhiễm khuẩn cấp. Bác sĩ cũng nhấn mạnh điều quan trọng trong và sau khi điều trị là cần khôi phục lượng lợi khuẩn tại hệ vi sinh âm đạo để ngăn ngừa tái phát trong tương lai. Điều này sẽ hỗ trợ phụ nữ trong độ tuổi sinh sản duy trì khả năng sinh sản; đối với phụ nữ trong thời kỳ mang thai giúp dự phòng nguy cơ sinh non; và đối với phụ nữ mãn kinh giúp giảm tối đa hội chứng niệu dục tuổi mãn kinh. Trong đó, phục hồi hệ vi sinh âm đạo thông qua việc bổ sung lợi khuẩn cho hệ vi sinh âm đạo, đặc biệt lượng lợi khuẩn Lactobacillus là rất cần thiết.

Bổ sung men vi sinh Optibac Probiotics For Women để hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh âm đạo khỏe mạnh
Bổ sung men vi sinh Optibac Probiotics For Women để hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh âm đạo khỏe mạnh

Một trong những loại men vi sinh phụ khoa đang được nhiều chị em tin dùng như một lựa chọn an toàn, tự nhiên và tiện lợi để giúp hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh và pH âm đạo là lợi khuẩn đặc hiệu Optibac Probiotics For Women.

Mỗi viên uống Optibac For Women chứa 2,5 tỉ lợi khuẩn đặc hiệu đã được chứng minh là xét nghiệm còn sống khi tiếp cận vùng âm đạo mà không đi qua ruột. Đó là các chủng lợi khuẩn đặc hiệu Lactobacillus rhamnosus GR-1®, Lactobacillus reuteri RC-14®Lactobacillus paracasei F-19®  được nghiên cứu nhiều nhất thế giới, và được chứng minh lâm sàng với hàng ngàn phụ nữ trong gần 40 năm là giúp hỗ trợ sức khỏe vùng kín theo cách tự nhiên.

Hy vọng qua bài viết này các chị em có thêm kiến thức bổ ích để phòng tránh và nâng cao sức đề kháng âm đạo, để viêm nhiễm phụ khoa không còn là nỗi ám ảnh trong đời sống sinh hoạt.

Optibac là thương hiệu men vi sinh được tin tưởng và khuyên dùng hàng đầu tại Vương quốc Anh. Các men vi sinh Optibac Probiotics được nghiên cứu lâm sàng và chứng minh hiệu quả trong chăm sóc, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị, được chứng nhận tốt cho sức khỏe, an toàn với các thành phần tự nhiên.

Hotline: 022 5224 4486 hoặc truy cập https://www.optibacprobiotics.com/vn để biết thêm chi tiết.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Optibac For Women

GPQC số: 133/2023/XNQC-ATTP

Thương nhân nhập khẩu, phân phối và chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm: Công ty cổ phần An Khánh

Địa chỉ: Số 45A Trần Quang Khải, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Hà Oanh

Nguồn: Optibac

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI