Không nhận con thứ 3 vào trường: Lãnh đạo giáo dục bất ngờ

20/08/2016 - 13:21

PNO - Ông Hồ Ngọc Dũng - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An bất ngờ trước thông tin những cháu bé là con thứ 3 trong gia đình ở xã Quỳnh Tân không được nhận vào trường học.

Sáng ngày 19/8, trước những thông tin phản ánh của người dân xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu về tình trạng chính quyền địa phương từ chối nhận con thứ 3 trong gia đình vào học trong trường mầm non, ông Hồ Ngọc Dũng cho biết, chưa nhận được báo cáo nào từ địa phương về vấn đề này và khẳng định sẽ cho kiểm tra lại để có hướng xử lý vì năm học đang tới gần.

Theo ông Dũng, khi đưa ra quyết định, chắc chắc lãnh đạo xã Quỳnh Tân đã không báo cáo huyện. Nói về nguyên nhân địa phương lý giải là do cơ sở vật chất yếu kém, ông Dũng tỏ ra không đồng tình.

Khong nhan con thu 3 vao truong: Lanh dao giao duc bat ngo
Trẻ em tại trường mầm non xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An (Ảnh TTO).

"Chuyện thiếu phòng học là chuyện khác, còn trẻ em tới trường là chuyện khác, mọi trẻ em đều có quyền tới trường chứ không thể phân biệt được. Như thế là vi phạm quyền trẻ em, mọi trẻ em sinh ra đều công bằng chứ không phân biệt con thứ mấy trong gia đình" - ông Dũng nói.

Trước đó, nhiều người phụ huynh tại xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu đã bức xúc lên tiếng phản ánh tình trạng trường mầm non của xã không tiếp nhận những trẻ em là con thứ 3 trong gia đình vào học tại trường.

Quyết định này sẽ khiến cho 244 em không được tới trường như bạn bè cùng trang lứa. Rất nhiều gia đình đang bối rối không biết gửi con ở đâu.

Chị Hồ Thị K. (35 tuổi, ngụ xóm 6, xã Quỳnh Tân) có con gái 4 tuổi không được nhận vào học, nghẹn lời: "Hằng năm các nghĩa vụ xây dựng trường học, cơ sở vật chất theo nhân khẩu chúng tôi đều đóng góp đầy đủ nhưng sao lại có chuyện phân biệt giữa sinh con trong hay ngoài kế hoạch như vậy".

Theo chị K., đầu năm học mới 2016 không riêng gì gia đình chị mà nhiều gia đình khác trong xã có con sinh thứ nhất, thứ hai từ 3-5 tuổi cũng mệt mỏi trong việc “bốc thăm may mắn” cho con được nhập học.

“Để cháu ở nhà thì không có ai trông, vợ chồng phải bỏ việc để trông con. Cháu đến trường chậm sẽ không theo kịp bạn bè và ảnh hưởng đến tâm lý của con nên gia đình tôi rất lo lắng”, chị K. tâm sự.

Đoàn Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI