Không nên cho đi học lại mà vẫn lo sợ lây nhiễm, vẫn phải đeo khẩu trang trong lớp

14/02/2020 - 10:36

PNO - Đó là phát biểu của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch vào sáng nay (14/2).

Theo đó, tại cuộc họp trực tuyến toàn quốc của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do Covid-19 gây ra với các địa phương sáng 14/2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết: "Ngày 11/2, tôi đã yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo khẩn trương có hướng dẫn thật chi tiết, dễ hiểu để các cấp, nhà trường, giáo viên, học sinh, phụ huynh thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh khi đi học trở lại".

Ông Đam cho rằng, chính quyền, nhà trường phải thực hiện đầy đủ các giải pháp đảm bảo an toàn cho trường học, lớp học. Đồng thời cần phải hướng dẫn, tuyên truyền để phụ huynh và học sinh an tâm. 

"Chưa làm được cho phụ huynh và học sinh an tâm thì chưa cho học sinh đi học trở lại ngay. Còn khi các em đã đi học trở lại thì trường, lớp phải thực sự an toàn", ông Đam nói

Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.
Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.

Phó thủ tướng phân tích, an toàn ở đây không chỉ dưới góc độ chuyên môn mà còn cả trong suy nghĩ của học sinh, phụ huynh. Vì vậy, không nên cho đi học trở lại mà học sinh vẫn lo sợ bị lây nhiễm, vẫn phải đeo khẩu trang trong lớp học.

Ông Đam cho rằng, việc cho học sinh nghỉ học tiếp sẽ gây xáo trộn, trở ngại cho ngành giáo dục và cả công việc, sinh hoạt của phụ huynh, của xã hội. Nhưng những điều đó không thể so sánh được với sức khỏe, sự an tâm, tin tưởng của nhân dân. Bởi những việc liên quan tới đông đảo người dân thì ngoài những yếu tố mang tính chuyên môn cũng phải đặc biệt lưu ý tới sự đồng thuận của nhân dân. Vì thế, cần cân nhắc thật kỹ lưỡng.

Trước đó, ngày 13/2, sau khi xin ý kiến về mặt chuyên môn của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục - Đào tạo đã có công văn gửi giám đốc sở các tỉnh, thành phố và các đại học, học viện; các trường đại học, trường cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 khi học sinh, sinh viên đi học trở lại.

Theo đó, các địa phương không có dịch, có thể cho học sinh đi học trở lại khi đã thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh như tiêu độc, khử trùng, vệ sinh bàn ghế... Đồng thời tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh, sinh viên... về các các thúc phòng chống dịch bệnh.

Ghi nhận đến sáng ngày 14/2, đã có 17 tỉnh, thành phố quyết định cho học sinh đi học trở lại vào ngày 17/2. Riêng Vĩnh Phúc tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến ngày 22/2.

An Vũ

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
  • Ý kiến 14-02-2020 13:26:35

    Trung Quốc ho...cả thế giới lo. Giờ là thời điểm giao mùa...Con đi học, bố mẹ lo. Dù sao, tại Việt Nam mình đang kiểm soát tốt. Tuy nhiên, cá nhân tôi...vẫn mong muốn cho các con nghỉ học hết tháng 2. Học bù vào hè. Còn người còn tất cả !

  • Đỗ Thị Thanh Thu 14-02-2020 12:39:45

    Ai dám đảm bảo sự an toàn khi trẻ đến trường

  • Thanh 14-02-2020 12:22:53

    Học sinh thời điểm này vẫn tiếp tục tới trường thật lòng thì đại đa số phụ huynh ko thể yên tâm đc do tình hình dịch bệnh đang diễn biến quá phức tạp. Không an tâm nhất là khối nhà trẻ và học sinh cấp 1. Các em nhỏ đó nghịch ngợm, ho, hắt xì vào mặt nhau, lau quẹt mồ hôi, nước miếng bôi chét lên mặt nhau. Thiết nghĩ nhà nước cũng như sở GD và nhà trường nên tham khảo ý kiến của đại đa số phụ huynh về vấn đề có nên tiếp tục phải đi học vào thứ 2 tuần sau không? Như thế mới có sự đồng thuận. Đồng chí Phó Thủ Tướng nhận xét rất ủng hộ ngài luôn.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI