Không mắc nợ, vẫn bị đòi tiền kiểu 'khủng bố'

26/01/2019 - 15:26

PNO - Có hơn 10 số điện thoại, thậm chí họ chỉ nhá máy để tôi phải gọi lại, nghe họ… đòi nợ.

Suốt 3 tháng qua, tôi vô cùng mệt mỏi vì bị nhân viên của hai công ty tài chính FE Credit và Home Credit quấy rầy. Dù tôi không vay tiền nhưng họ vẫn gọi cho tôi cả ngày lẫn đêm, nhất là giờ nghỉ trưa, giờ tan tầm, khi tôi đang lái xe. Có hơn 10 số điện thoại, thậm chí họ chỉ nhá máy để tôi phải gọi lại, nghe họ… đòi nợ.

Tìm hiểu nguyên do, tôi mới biết, khi ký kết hợp đồng cho vay tiền, hai công ty trên buộc người vay cung cấp số điện thoại của người quen để “tham chiếu” và người vay đã cho số điện thoại của tôi mà không hỏi ý kiến.

Các công ty trên không cần xác minh gì, mặc nhiên cho tôi vào danh sách “tham chiếu” của họ. Mới đây, Home Credit còn truy ra được số điện thoại của chồng tôi và bắt đầu làm phiền anh ấy cũng vì chuyện nợ nần của người quen kia.

Là một tài xế, công việc của tôi cần sự tập trung cao độ nên kiểu “khủng bố” điện thoại của nhân viên hai công ty tài chính trên khiến tôi rất mệt mỏi, phân tâm, không thể làm việc. Là những doanh nghiệp lớn, lẽ ra các công ty này phải làm ăn đàng hoàng, sao lại dựa vào lời khai vu vơ của người vay để rồi ngang nhiên quấy rầy người khác như vậy?

Văn Hồng Luyến (Q.12, TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI