"Không hài lòng về phục vụ của bệnh viện, xin vui lòng bấm vào đây”

31/03/2017 - 09:17

PNO - "Không hài lòng về phục vụ của bệnh viện, xin vui lòng bấm vào đây”. Đó là lời mời sẽ xuất hiện tại tất cả các khoa khám bệnh của Bệnh viện Nhi Đồng 1. Mô hình này lần đầu được TP.HCM thí điểm.

Sáng nay 31/3, Phó giáo sư bác sĩ Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế đã đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 kiểm tra việc lắp đặt thí điểm hệ thống ki-ốt khảo sát "Người bệnh không hài lòng" tại đây.

Sau khi kiểm tra, Phó giáo sư Tăng Chí Thượng cho biết: "Mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân đến khám, vì vậy giữa bệnh nhân và nhân viên có thể sẽ có những mâu thuẫn. Hay các thiết bị vật chất của bệnh viện sẽ khiến bệnh nhân không hài lòng.

Nhiều năm qua, người bệnh phản ánh qua đường dây nóng của Sở Y tế có chiều hướng giảm. Tuy nhiên, phản ánh giảm không có nghĩa là người bệnh đã hài lòng. Sở Y tế muốn rằng dù là những vấn đề nhỏ nhất cũng phải phục vụ tốt nhất cho bệnh nhân"

Tại BV Nhi Đồng 1 TP.HCM, mỗi ngày có hơn 4.000 bệnh nhân đến khám chữa bệnh.

Hội đồng quản lý chất lượng khám chữa bệnh của Sở Y tế đã cài đặt 15 vấn đề liên quan trực tiếp đến người bệnh khi đến khám chữa bệnh tại khoa khám bệnh của bệnh viện vào hệ thống ki-ốt. Khi người bệnh không hài lòng ở công đoạn nào tại các khoa khám bệnh của bệnh viện, sẽ dễ dàng chọn và chạm vào khi cảm thấy không hài lòng ở điểm nào trong quá trình khám chữa bệnh.

Theo PGS Tăng Chí Thượng, mỗi một bệnh viện sẽ được lắp đặt 1 ki-ốt ở nơi bệnh nhân dễ nhìn thấy nhất để có thể gửi phản ánh của mình. Hiện tại, Bệnh viện Nhi Đồng 1 sẽ là nơi được chọn thí điểm. 

 
15 vấn đề có thể khiến người bệnh không hài lòng khi đến khám tại bệnh viện
Khi bệnh nhân không hài lòng, chỉ cần đến ki-ốt khảo sát để gửi phản ánh của mình lên ban giám đốc bệnh viện.

Hệ thống ki-ốt này sẽ được kết nối mạng trực tiếp. Khi người bệnh phản ánh tại đây thì thông tin sẽ được chuyển ngay đến lãnh đạo bệnh viện. Hàng tuần, các dữ liệu từ hệ thống ki-ốt cũng được gửi về Sở Y tế quản lý. 

Sở Y tế sẽ tổng hợp lại kết quả khảo sát không hài lòng của người bệnh để phản hồi về lãnh đạo các bệnh viện có tỉ lệ không hài lòng cao. Từ đó, lãnh đạo bệnh viện sẽ có các biện pháp cải tiến, chấn chỉnh lại quy trình, thái độ phục vụ người bệnh tại khoa khám bệnh.

Sau khi bệnh nhân gửi phản ánh, không chỉ bệnh viện lắp đặt ki-ốt mà những dữ liệu này cũng sẽ được chuyển lên Sở Y Tế.

Đây là một hoạt động mới nhất của Sở Y tế TP.HCM, bên cạnh việc bệnh nhân phản ánh qua đường dây nóng thì thời gian tới, ki-ốt khảo sát "người bệnh không hài lòng" cũng được tiếp tục duy trì đợt khảo sát hài lòng định kỳ hàng năm tại các bệnh viện. 

Sau Bệnh viện Nhi Đồng 1, trong tháng 4 tới, tất cả các bệnh viện công lập trên địa bàn thành phố cũng sẽ được lắp ki-ốt khảo sát này.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI