Không con cái, nhiều cặp sao Hoa ngữ vẫn bên nhau bền vững với những điều đặc biệt

22/06/2019 - 18:15

PNO - Châu Nhuận Phát - Trần Hội Liên, Lương Triều Vỹ - Lưu Gia Linh, Trương Vệ Kiện - Trương Tây... đều chấp nhận cuộc sống hôn nhân không con cái. Họ tìm niềm vui, hạnh phúc bằng những việc khác trong cuộc sống đời thường.

Lương Triều Vỹ - Lưu Gia Linh: Ghi nhận những điều tích cực của nhau

Những ngày qua, Lưu Gia Linh lại dính tin đồn mang thai ở tuổi 54. Thông tin này nhanh chóng bị dập tắt bởi với độ tuổi hiện nay của nữ diễn viên đây là điều khó thể xảy ra. Trước đó, vào cuối năm 2017 cũng có tin đồn tương tự nhưng nhanh chóng rơi vào quên lãng.

Khong con cai, nhieu cap sao Hoa ngu van ben nhau ben vung voi nhung dieu dac biet
Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh

Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh kết hôn vào năm 2008, sau gần 20 năm quen biết, hẹn hò trước đó. Sau khi kết hôn, khi được hỏi về chuyện sinh nở, Lưu Gia Linh cho biết: “Trước khi kết hôn, tôi chưa từng nghĩ đến chuyện sinh con, sau khi cưới tôi có nhiều lần nghĩ đến, nhưng từ trước đến nay Lương Triều Vỹ không nghĩ tới việc có con, vì anh ấy không thích trẻ con lắm”.

Có một thời gian xuất hiện thông tin Lưu Gia Linh mâu thuẫn với mẹ chồng vì không chịu sinh con. Lương Triều Vỹ đã nhanh chóng minh oan thay vợ: “Từ trước đến nay tôi chưa từng muốn có con. Tôi bây giờ phải chăm sóc rất nhiều người: mẹ, em, Gia Linh, tôi không thể chăm sóc thêm người nào nữa. Gia Linh dù có chuyện nhỏ gì cũng đủ làm tôi lo lắng; vật nuôi chết, tôi cũng đau lòng; vậy con cái mà có bề gì, tôi phải làm sao?”.

Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh có tính cách trái ngược nhau. Vì thế, nhiều người cho rằng mối quan hệ giữa họ khó thể bền chặt. Tuy nhiên, hai diễn viên nổi tiếng đã ở bên nhau gần 3 thập niên. Với Lưu Gia Linh, Lương Triều Vỹ không chỉ là người yêu mà còn là ân nhân bởi đã cưu mang cô sau những biến cố lớn trong đời. 

Khong con cai, nhieu cap sao Hoa ngu van ben nhau ben vung voi nhung dieu dac biet
Hai vợ chồng Lương Triều Vỹ, Lưu Gia Linh thường dành thời gian du lịch khi rảnh rỗi

Hiện tại, cuộc sống của họ khá an nhàn. Năm 2018, sau khi kết thúc hợp đồng với công ty của Vương Gia Vệ, Lương Triều Vỹ để vợ làm quản lý. Mỗi năm, nam diễn viên chỉ nhận đóng 2-3 phim. Thời gian còn lại Lương Triều Vỹ dành hết cho vợ. Họ cùng nhau đi du lịch, đi chơi với bạn bè… Để giữ gìn hạnh phúc, họ cho biết luôn nhìn vào điểm tích cực của nhau để bỏ qua những thiếu sót, lỗi lầm.

Châu Nhuận Phát - Trần Hội Liên: Dành thời gian cho nhau

Sau 2 cuộc tình dở dang và một cuộc hôn nhân chớp nhoáng, Châu Nhuận Phát gặp Trần Hội Liên vào năm 1984 thì hạnh phúc mới gọi tên ông. Cả hai quen nhau qua sự giới thiệu của người bạn. Khi đó, sự nghiệp của Châu Nhuận Phát đã thăng tiến, còn Trần Hội Liên vừa tốt nghiệp Học viện Quản lý Công thương. Trần Hội Liên có xuất thân khá tốt với truyền thống gia đình làm kinh doanh.

Họ yêu nhau sâu đậm nhưng Châu Nhuận Phát ban đầu không có ý định kết hôn bởi những đổ vỡ trước đó vẫn khiến nam diễn viên e ngại. Nhưng đến năm 1986, Châu Nhuận Phát lại thay đổi suy nghĩ. Cả hai bí mật đăng ký kết hôn tại Mỹ, không tổ chức tiệc tùng. Trần Hội Liên cho biết việc có Châu Nhuận Phát trong đời đã là một niềm vui lớn nên không nghĩ đến cái gọi là “đám cưới trong mơ”.

Khong con cai, nhieu cap sao Hoa ngu van ben nhau ben vung voi nhung dieu dac biet
Châu Nhuận Phát và Trần Hội Liên thuở còn trẻ

Năm 1991, Trần Hội Liên mang thai con đầu lòng. Nhưng sắp đến ngày sinh thì thai nhi bị dây rốn quấn quanh cổ. Đau lòng nhưng Trần Hội Liên vẫn quyết định tự sinh em bé chứ không thực hiện ca mổ lấy thai. Châu Nhuận Phát muốn đưa thai nhi đi ngay sau khi vợ sinh nhưng Trần Hội Liên vẫn cố nhìn mặt con lần cuối. Mãi đến 7 năm sau, nỗi đau mới nguôi ngoai với Trần Hội Liên. Chứng kiến vợ trải qua đau khổ, Châu Nhuận Phát không nghĩ đến chuyện sinh con nữa. Họ sống hạnh phúc bên nhau dù không có tiếng cười con trẻ.

Là một trong những ngôi sao Hoa ngữ giàu có với khối tài sản khổng lồ nhưng vợ chồng Châu Nhuận Phát đều sống rất giản dị, chi tiêu tiết kiệm. Trần Hội Liên làm quản lý cho Châu Nhuận Phát, xoay sở mọi việc trong gia đình. Vợ nam diễn viên khuyến khích ông tìm niềm vui trong việc leo núi, du lịch… Trong khi đó, Châu Nhuận Phát cũng lấy lòng vợ bằng cách chia sẻ công việc nhà, tặng hoa hay những món quà nhỏ. Nam diễn viên dành nhiều thời gian ở bên vợ lúc tuổi xế chiều, ngoài những lúc đi đóng phim.

Khong con cai, nhieu cap sao Hoa ngu van ben nhau ben vung voi nhung dieu dac biet
Hai vợ chồng Châu Nhuận Phát quyết định dành toàn bộ tài sản để làm từ thiện. Họ vẫn sống vui vẻ, hạnh phúc dù không có con cái.

Trương Vệ Kiện - Trương Tây: Tin tưởng nhau tuyệt đối

Trương Vệ Kiện gặp và yêu Trương Tây từ năm 2001. Thời điểm này nam diễn viên đã nổi tiếng, trong khi bạn gái chỉ mới 24 tuổi và đang tìm chỗ đứng. Trương Vệ Kiện ấn tượng bởi sự ngây thơ, thuần khiết của Trương Tây. Trong thời gian quen nhau, Trương Tây muốn kết hôn nhưng Trương Vệ Kiện chỉ muốn quan hệ dừng lại ở tình yêu đôi lứa. Họ đã hai lần chia tay. Nhưng rồi Trương Vệ Kiện nhận ra không ai phù hợp với mình hơn Trương Tây nên đã chủ động viết thư hàn gắn. 

Khong con cai, nhieu cap sao Hoa ngu van ben nhau ben vung voi nhung dieu dac biet
Trương Vệ Kiện và Trương Tây trong hôn lễ hồi năm 2009

Năm 2007 họ đăng ký kết hôn, nhưng đến năm 2009 mới tổ chức lễ cưới. Thời điểm này, công việc kinh doanh của Trương Vệ Kiện sa sút khiến anh gần như phá sản. Trương Tây vẫn ở bên bạn trai, chia sẻ khó khăn.

Sau gần 2 thập niên bên nhau, cặp đôi vẫn không có con cái. Trương Tây từng mang thai lần đầu năm 2007, nhưng đến tháng thứ tám của thai kỳ thì mất con sau một cơn sốt. Năm 2014, nữ diễn viên mang thai lần nữa nhưng cũng không giữ được đứa bé. Chứng kiến vợ đau khổ sau hai lần mất con cùng với tuổi tác ngày một lớn, Trương Vệ Kiện cũng từ bỏ ý định có con.

Khong con cai, nhieu cap sao Hoa ngu van ben nhau ben vung voi nhung dieu dac biet
Trương Vệ Kiện đưa vợ đi chơi hồi đầu tháng 6 vừa qua

Hiện tại, Trương Vệ Kiện và Trương Tây vẫn sống ở hai nơi. Nam diễn viên sống ở Hồng Kông, trong khi vợ sống ở Bắc Kinh. Trương Vệ Kiện không muốn Trương Tây vì anh mà phải thay đổi mọi thứ. Anh luôn muốn vợ tìm được niềm vui khi ở cạnh gia đình, bạn bè. Ít nhất một tháng Trương Vệ Kiện sẽ về Bắc Kinh thăm vợ, dành thời gian đi chơi cùng nhau. Họ duy trì hạnh phúc bằng nguyên tắc tin tưởng nhau tuyệt đối, gọi điện trò chuyện mỗi ngày khi sống xa nhau. Với riêng Trương Vệ Kiện, anh không còn áp lực chuyện kiếm tiền mà chủ yếu dành sự quan tâm cho bà xã khi cả hai bắt đầu có tuổi.

Lưu Thanh Vân - Quách Ái Minh: Dành cho nhau những điều đơn giản

Cặp đôi gặp nhau trong phim Đại thời đại vào năm 1992. Đến năm 1998, họ về chung một nhà. Sau kết hôn, Lưu Thanh Vân tập trung phát triển sự nghiệp diễn xuất, còn bà xã lui về hậu phương chăm sóc gia đình. Sau hơn 20 năm chung sống, hai nghệ sĩ vẫn không có con vì họ muốn dành thời gian cho nhau nhiều hơn, một cách trọn vẹn.

Khong con cai, nhieu cap sao Hoa ngu van ben nhau ben vung voi nhung dieu dac biet
Lưu Thanh Vân và Quách Ái Minh sống hạnh phúc dù không có con cái

Vợ chồng Lưu Thanh Vân và Quách Ái Minh có lối sống giản dị dù khá giàu có. Họ thường được bắt gặp tay trong tay dạo phố hoặc đi chợ, trông khá bình dân. Lưu Thanh Vân không thuộc tuýp người lãng mạn. Những dịp đặc biệt, nam diễn viên dành tặng vợ những món quà nho nhỏ, hoặc viết thiệp tay với nội dung rất đơn giản. Nhưng điều này đủ làm Quách Ái Minh hạnh phúc. Khi có thời gian rảnh, họ ở bên nhau hoặc chọn đi du lịch. 

Những lúc Lưu Thanh Vân đi đóng phim, Quách Ái Minh có thể chọn theo cùng hoặc ở nhà tận hưởng những giờ phút thư giãn. Hoa hậu Hồng Kông 1991 rất giỏi việc nhà, từ sửa điện, đèn, ống nước, nấu ăn… cho đến việc giúp chồng quản lý tài chính, đầu tư bất động sản. 

Châu Huệ Mẫn - Nghê Chấn: Luôn bên nhau

Châu Huệ Mẫn là nữ diễn viên, ca sĩ nổi tiếng Hồng Kông. Cô từng được mệnh danh là ngọc nữ trong làng điện ảnh Hoa ngữ bởi vẻ đẹp ngọt ngào, trong trẻo. Châu Huệ Mẫn kết hôn với nhà văn Nghê Chấn vào năm 2008. Họ quen biết nhau từ năm 1989, từng chia tay rồi tái hợp. Cũng vì tình yêu này, Châu Huệ Mẫn quyết định từ bỏ hào quang của làng giải trí để lui về chăm sóc gia đình.

Khong con cai, nhieu cap sao Hoa ngu van ben nhau ben vung voi nhung dieu dac biet
Châu Huệ Mẫn và Nghê Chấn

Châu Huệ Mẫn không muốn sinh con để giữ gìn vóc dáng. Ban đầu, quyết định này bị nhà chồng phản đối quyết liệt. Nhưng cuối cùng, nữ diễn viên vẫn nhận được sự cảm thông. Châu Huệ Mẫn duy trì niềm vui trong cuộc sống hàng ngày bằng việc nuôi mèo. “Nếu chọn giữa chăm sóc 20 con mèo và một em bé, tôi sẽ không ngần ngại chọn mèo. Trẻ nhỏ thường làm tôi đau đầu còn khi ở với mèo, tôi thấy nhẹ nhõm”, Châu Huệ Mẫn nói. 

Nữ diễn viên cho biết trong hơn 10 năm qua, khi cô cần thì ông xã luôn bên cạnh, thế là đủ. Thời gian gần đây, Châu Huệ Mẫn cũng tìm lại niềm vui thông qua việc tổ chức các đêm diễn để gặp lại khán giả. Ở tuổi 52, cô vẫn trẻ trung và được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

Trung Sơn (theo QQ, tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI