Không chỉ 'chạy trường', sao Hollywood còn lắm kiểu yêu chiều con quá mức

14/03/2019 - 15:30

PNO - Trong đường dây 'chạy trường' lớn vừa được cảnh sát Mỹ triệt phá, có sự tham gia của 2 nữ diễn viên Lori Loughlin và Felicity Huffman. Đáng tiếc, hành động 'chạy trường' chỉ là một trong muôn vàn cách cưng nựng con quá mức của sao.

Chạy điểm, vung tiền và hơn thế nữa

Nếu không có sự vào cuộc của cảnh sát, có lẽ, con của 2 nữ diễn viên Lori Loughlin và Felicity Huffman cùng nhiều con nhà giàu khác đã yên vị tại nhiều trường đại học danh giá của Mỹ. Theo cáo trạng, Felicity Huffman (diễn viên phim Desperate Housewives - Những bà nội trợ kiểu Mỹ) đã chi 15.000 USD để “chạy chỗ” cho con gái lớn của mình - Sofia Grace; Lori Loughlin- nữ diễn viên phim Full house - đã chi 500.000 USD để giúp 2 con gái Isabella Rose và Olivia Jade đỗ vào Đại học Nam California.

Hiện vụ việc đang được điều tra và Felicity Huffman, Lori Loughlin đã phải hầu toà cho hành vi này. Và đây chỉ là điển hình trong rất nhiều trường hợp chiều chuộng con cái của sao Hollywood. 

Khong chi 'chay truong', sao Hollywood con lam kieu yeu chieu con qua muc
Lori Loughlin bên cạnh 2 cô con gái được cô chạy điểm để vào đại học.

Beyoncé và Jay Z là cặp vợ chồng nổi tiếng chiều con trong giới showbiz Mỹ. Bé Blue Ivy được hưởng mọi điều kiện sống tốt nhất từ khi lọt lòng. Chuyện sẽ không có gì để nói với thu nhập khủng của cặp đôi nhưng dường như, mọi việc họ yêu chiều con đã trở nên phung phí, khoe mẽ.

Bữa tiệc sinh nhật gần nhất của Blue Ivy được tổ chức có giá hơn 200.000 USD (khoảng 4,5 tỷ VNĐ) phủ đầy hoa hồng có giá 95.000 USD (khoảng 2,1 tỷ VNĐ), một con búp bê Barbie nạm kim cương 80.000 USD (khoảng 1,8 tỷ VNĐ)... Trong lịch sử chiều con, Beyoncé từng chi hơn 600.000 USD (hơn 12 tỷ VNĐ) mua cho bé con ngựa bập bênh dát vàng để chơi.

Khong chi 'chay truong', sao Hollywood con lam kieu yeu chieu con qua muc
Con gái Beyoncé và Jay Z được chi số tiền lớn để làm tóc mỗi năm.

Với công chúa nhà Kim Kardashian – North West, cuộc sống trong nhung lụa cùng người mẹ cưng chiều hết mực là mơ ước của nhiều đứa trẻ. Độ giàu có, nổi tiếng của gia tộc Kardashian không ai có thể phủ nhận và từ lâu, lối sống sang chảnh đã trở thành thương hiệu.

North West còn rất nhỏ nhưng phủ lên người đầy đồ hiệu. Ngay cả chiếc vương miện cô bé đội đi dạo cho đẹp cũng được mua với giá hơn 60.000 USD (hơn 1,2 tỷ VNĐ). Chiếc xe đồ chơi trong rất nhiều chiếc xe khác có giá 30.000 USD (hơn 600 triệu VNĐ). Đội ngũ phục vụ riêng cho North West có tài xế, đầu bếp, vệ sĩ riêng luôn túc trực 24/24 nếu cô chủ nhỏ có nhu cầu.

Khong chi 'chay truong', sao Hollywood con lam kieu yeu chieu con qua muc
Kim Kardashian và con gái North West tại một sự kiện thời trang.

Sẽ thiếu sót nếu không nhắc tới Suri Cruise – công chúa của Tom Cruise trong danh sách chiều con, với căn biệt thự được mua có giá 13,5 triệu USD tại New York chỉ để đựng quà tặng; hoặc tiểu thư nhà David Beckham – Harper Beckham với bức tranh được bố tặng có giá hơn 600.000 bảng Anh (hơn 20 tỷ VNĐ)... Nhưng không chỉ dừng ở lối sống xa hoa, nhiều bố mẹ còn vung tiền để con cái thoả mãn thú vui của mình. Những trường hợp được vung tiền hầu như nằm trong các gia đình sao không hạnh phúc.

Những đứa con ngỗ ngược

Mặt trái của việc cưng chiều con quá mức, những ông bố, bà mẹ giàu kếch xù tại Hollywood nhận về “hình phạt” không thể đau đớn hơn. Những đứa trẻ ngày càng trượt dài trong sự nuông chiều nên không đủ bản lĩnh tự lập, phải nhận sự dè bỉu từ đám đông vì chỉ biết “ăn bám” gia đình, thậm chí lao vào tù tội.

Con gái của Lori Loughlin, Olivia Jade đỗ vào trường Đại học Nam California nhờ được mẹ sắp xếp, và cô mặc nhiên thụ hưởng điều đó như vốn phải thế. Với tính khí của cô tiểu thư hay sống ảo, muốn gì được đó, Olivia Jade lấy ước mơ của nhiều học sinh khác làm thú tiêu khiển.

Khong chi 'chay truong', sao Hollywood con lam kieu yeu chieu con qua muc
Hai cô con gái nhà Lori Loughlin được sống sung sướng từ nhỏ. Trong đó, Olivia Jade (phải) là gương mặt nổi tiếng trên mạng xã hội với 2 triệu người theo dõi trên kênh YouTube.

Trong một đoạn clip đăng tải trên trang YouTube cá nhân trước ngày nhập học, Olivia Jade nói rằng cô quá chán nản với việc phải chọn giữa cả trăm trường xem nơi nào xứng đáng để cô vào học. Ngoài ra, Olivia nói cô không muốn đi học, chỉ muốn chơi game và tiệc tùng vì đã có bố mẹ lo. Sau đó, Olivia xin lỗi vì có nhiều người chỉ trích thái độ của cô nhưng cách xin lỗi từ một tiểu thư cũng khác: “Xin lỗi mọi người vì những lời có vẻ ngu ngốc của tôi. Tôi sẽ đi học và xem nó giống như việc đi ban phước lành”.

Olivia Jade luôn ý thức về việc cô lớn lên không giống những đứa trẻ bình thường khác, phải chịu sự quan tâm của đám đông. Khi việc chạy điểm khi bị điều tra, Olivia Jade nhận về hàng loạt bình luận chỉ trích, miệt thị mà trong số 50 trường hợp còn lại, không ai phải nhận nhiều đến thế.

Khong chi 'chay truong', sao Hollywood con lam kieu yeu chieu con qua muc
Một trong những hình ảnh cảm động của Whitney Houston và Bobbi Kristina Brown khi cùng song ca một ca khúc.

Làm con của người nổi tiếng không dễ dàng nhưng chính cách giáo dục của bố mẹ giàu có càng đẩy con vào lối sống dị biệt. Còn nhớ Bobbi Kristina Brown – con gái của Whitney Houston và Bobby Brown, sau cái chết của Whitney vì sử dụng ma tuý quá liều, cô con gái cũng nối gót ăn chơi sa đoạ và qua đời khi còn rất trẻ, khi mới ngoài 20 tuổi.

Bobbi Kristina Brown trong mắt bố mẹ là tài sản quý giá nhất nên mọi điều cô muốn đều được đáp ứng. Hàng hiệu, xe xịn, tài khoản nhiều số 0 được chu cấp từ năm cô bé 10 tuổi. Cũng chính vì được nuông chiều, năm 14 tuổi, Bobbi bị phát hiện sử dụng ma tuý. Sau khi cai nghiện, cô tiểu thư vẫn lén lút sử dụng với bạn trai - Nick Gordon. Ngày cô qua đời, gã bạn trai bị khởi tố vì liên quan đến cái chết của người yêu và đáng buồn, suốt thời gian quen, Bobbi dùng tài khoản mẹ cho để nuôi bạn trai, phục vụ việc ăn chơi của cả hai mà không lao động.

Khong chi 'chay truong', sao Hollywood con lam kieu yeu chieu con qua muc
Hai gia đình Felicity Huffman và Lori Loughlin đang lao đao vì vướng vào đường dây chạy điểm

Những cú trượt ngã của con nhà sao không hiếm, đặc biệt với những gia đình chỉ biết vung tiền mà không nghĩ, tình thương là điều quan trọng nhất trong việc giáo dục con cái. Con trai của “người sắt” Robert Downey Jr – Indio Falconer Downey từng bị bắt vì lái xe trong tình trạng sử dụng ma tuý. Khi cảnh sát kiểm tra, trên xe của Indio còn tàng trữ ma tuý và các dụng cụ hỗ trợ sử dụng. Quý tử của Robert có lối sống thượng lưu từ nhỏ với những buổi tiệc tùng thâu đêm suốt sáng và nghiện chất kích thích. Robert biết điều đó nhưng không quản.

Trượt ngã trong những năm đầu đời, nhiều cậu ấm, cô chiêu của các sao Hollywood may mắn tìm lại được chính mình chỉ một thời gian ngắn sau đó. Nhưng, cũng có người không thể vượt qua những cám dỗ bủa vây. 

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI