Những 'già gân' của Hollywood không chịu ngơi nghỉ

22/11/2018 - 20:53

PNO - Sau 5 năm vắng bóng, sắp tới đây John Travolta sẽ tái xuất với phim 'Speed Kills'. Nam tài tử này, cũng như Bruce Willis, Harrison Ford hay Liam Neeson… đã cho mình đáng gờm thế nào ở vai trò diễn viên hành động.

John Travolta

Tên tuổi John Travolta gắn liền với nhiều tác phẩm hành động như Saturday Night Fever (1977), Grease (1978), Primary Colors (1998), Wild Hogs (2007), Hairspray (2007)… Đặc biệt là Face/Off - bộ phim hành động viễn tưởng của đạo diễn Ngô Vũ Sâm, John Travolta với đôi mắt sáng và gương mặt lạnh lùng đã khiến khán giả không thể rời khỏi màn ảnh. 

Trong sự nghiệp kéo dài suốt từ thập niên 60 đến nay, John Travolta từng 2 lần giành được đề cử Oscar.

Nhung 'gia gan' cua Hollywood khong chiu ngoi nghi

Tuy nhiên, khoảng hơn 5 năm trở lại đây, sự nghiệp của John Travolta có dấu hiệu tụt dốc không phanh. Ông bị tung thông tin là người đồng tính và đối mặt với hàng loạt đơn tố cáo tội quấy rối tình dục đồng giới với các nhân viên mát-xa nam. Vụ kiện đã khiến sự nghiệp của Travolta bị ảnh hưởng nặng nề, các tác phẩm không mấy được chú ý. Sau bộ phim được bình chọn dở nhất thập kỷ Battlefield Earth, sự nghiệp của ông chỉ còn là những bộ phim mờ nhạt.

Trailer Speed Kills:

Năm 2018, trở lại với thể loại hành động trong Speed Kills (Trùm tốc độ), John Travolta hy vọng có thể lấy lại tên tuổi và tạo nên diện mạo mới như những đồng nghiệp lớn tuổi.

Liam Neeson

Thuở mới vào nghề, Liam toàn đóng phim hành động, vai diễn giúp ông được chú ý là Darkman. Về sau, nhờ ngoại hình thư sinh và đôi mắt biết nói, ông tập trung vào dòng phim hàn lâm. Ông nổi tiếng với vai chính Oskar Schindler trong Schindler's List, Jean Valjean trong Les Misérables phiên bản 1998.

Nhung 'gia gan' cua Hollywood khong chiu ngoi nghi

Thành công với các vai tâm lý hạng nặng, ít ai ngờ ở tuổi 55, Liam trở lại với phim hành động Taken, vai cựu CIA phải giải cứu con gái bị bắt cóc. Với số vốn huy động từ các hãng phim nhỏ, Taken bất ngờ thắng lớn tại Mỹ với tổng doanh thu hơn 200 triệu USD, đưa tên tuổi Liam Neeson vụt sáng giữa bầu trời toàn siêu anh hùng Marvel, DC Comics…

Trailer Taken:

Phần hai rồi đến phần ba, Taken rồi đến Unknown, Non-stop,… Liam Neeson, ở tuổi ngoài 60, trở thành ngôi sao của dòng phim hành động giật gân mà phim nào doanh thu cũng tốt. Năm 2016, ở tuổi 64, Liam có ý định tạm dừng các vai hành động để trở lại các vai diễn đòi hỏi chiều sâu tâm lý.

Harrison Ford

Đóng phim năm 1966, Harrison Ford là thần tượng của thế hệ 6x, 7x. Khán giả Việt Nam có lẽ biết đến ông nhiều nhất qua bộ phim hành động, phiêu lưu kinh điển Indiana Jones. Indiana Jones là một trong những người hùng vĩ đại trong lịch sử điện ảnh với ba tập phim từ năm 1981-1989 có tổng doanh thu gần 2 tỷ USD.

Nhân vật này được lấy cảm hứng từ phim Raiders of the Lost Ark, đều do Steven Spielberg đạo diễn. Trong phim, tiến sĩ khảo cổ học Henry cùng những người bạn đồng hành truy tìm các cổ vật lịch sử đang bị thất lạc hoặc bị kẻ xấu đánh cắp.

Nhung 'gia gan' cua Hollywood khong chiu ngoi nghi

Dù khán giả Việt không mấy mặn mà với bom tấn Star Wars nhưng bộ phim đã trở thành biểu tượng văn hóa đại chúng Mỹ, làm nên tên tuổi của rất nhiều ngôi sao điện ảnh và có sức ảnh hưởng trên toàn thế giới, bởi sáng tạo vượt bậc về mặt hình ảnh và dụ ngôn đằng sau mỗi thước phim. Harrison Ford, dĩ nhiên, là ngôi sao không thể thiếu trong loạt phim này với vai Han Solo. Năm 1997, ông là ngôi sao dẫn đầu trong danh sách 100 ngôi sao nổi tiếng nhất trong lịch sử điện ảnh do tạp chí Empire bình chọn.

Trailer Indiana Jones:

Năm 2008, ở tuổi 66, khi phần 4 của Indiana Jones, Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull khởi quay, Harrison Ford bỏ ra ba tiếng mỗi ngày để luyện tập thể lực và tự đóng một số cảnh nguy hiểm không cần thay thế. Ở tuổi 71, ông vẫn đều đặn góp mặt trong các bộ phim “bom tấn” như AnchormanThe Expendables 3. Và ông vẫn mạnh dạn bắt tay với Steven Spielberg làm phần tiếp theo của Indiana Jones, dự kiến ra mắt vào năm 2019.

Denzel Washington

Sinh năm 1954, Denzel Washington bắt đầu đóng phim từ năm 1981, nhưng ông lại nổi tiếng với khán giả truyền hình trong loạt phim dài 6 mùa St. Elsewhere. Chính sự xuất sắc trong loạt phim này đã khiến ông được đạo diễn Richard Attenborough chọn vào vai nhà đấu tranh chống phân biệt chủng tộc Steve Biko trong bộ phim Cry Freedom (1988). Vai diễn đã mang đến cho Denzel Washington đề cử Oscar đầu tiên ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Từ đó về sau, ông thường được chọn vào vai các nhân vật có thật dựa trên lịch sử.

Nhung 'gia gan' cua Hollywood khong chiu ngoi nghi
 

Denzel Washington thử sức với thể loại hành động vào năm 1989, vai cảnh sát địa phương trong The Mighty Quinn, rồi tiếp tục thử sức với Ricochet, Virtuosity,… ở thập niên 90, nhưng đa phần đều không để lại dấu ấn.

Năm 2001, vai cảnh sát biến chất chống ma túy với những toan tính khó lường trong Training Day đã mở đường cho thành công loạt vai hành động của ông sau này ở Man of Fire (2004), America Gangster (2007), Flight (2012), The Magnificent Seven (2016…

Trailer The Equalizer 2:

 

Ở thập niên 2010, Denzel Washington ghi dấu ấn nhiều nhất với The Equalizer, một người lái taxi, một anh hùng đời thường thấy chuyện bất bình chẳng tha. Năm 2018, ở tuổi 64, ông vẫn hào hứng trở lại với phần 2 của bộ phim này với sức hút không hề thua kém phần 1, minh chứng cho sự vinh danh “ngôi sao hành động bền bỉ nhất Hollywood”, trong khi trước đó một năm, ông vừa ghi dấu ấn với bộ phim về đề tài sắc tộc có tên Fences!

Bruce Willis

Bruce Willis đóng nhiều loại phim nhưng thành công nhất vẫn là các phim hành động, đặc biệt là Die Hard. Kịch bản và vai diễn của loạt phim này khốc liệt đến mức nhiều diễn viên ngại tham gia.

Bruce bấy giờ còn đang loay hoay đóng phim truyền hình, thù lao khá bèo bọt, nên việc nhận được lời mời từ hãng phim lớn Fox khiến ông tự tin đưa ra con số 5 triệu USD! Hãng phim kiên quyết thực hiện tác phẩm nên đã gật đầu trước sự ngỡ ngàng của Hollywood vì Bruce Willis ở thời điểm đó vẫn còn là diễn viên vô danh và… chưa biết sẽ làm nên trò trống gì.

Nhung 'gia gan' cua Hollywood khong chiu ngoi nghi
 

Ông vào vai John McClane - một gã đàn ông tầm thường như mọi công dân Mỹ, John McClane có biệt tài xoay chuyển tình thế khi ở bước đường cùng. Từ đó đến nay, cứ mỗi phần Die Hard ra mắt, Bruce lại được dịp củng cố tên tuổi, dù ông đã có rất nhiều vai diễn đa dạng. Ở tuổi 63, ngôi sao hành động với cái đầu nhẵn thín vẫn chưa có ý định dừng lại trước những bộ phim hành động Acts of ViolenceGlass

Khoa Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI