Khối u ác tính tăng lên 20kg vì... ma nhập

06/05/2017 - 14:00

PNO - Một bệnh nhân nam bị khối u ở mổ nhưng gia đình nghĩ do ma nhập nên giam cầm ông trong căn phòng biệt lập. Bất ngờ khối u tăng lên nhanh chóng, nặng đến 20kg.

Ông Shyamal Tirke ( 49 tuổi, người Ấn Độ) bị mắc một chứng bệnh lạ khiến cho bụng ông ngày càng phình to, khiến ông thường xuyên bị nôn sau mỗi bữa ăn.

Khoi u ac tinh tang len 20kg vi... ma nhap
Khối u nặng 20 kg khiến bệnh nhân luôn bị nôn sau mỗi bữa ăn.

Do gia cảnh nghèo khó nên bệnh nhân được đưa đến chạy chữa ở một thầy lang trong làng. Thế nhưng, sức khỏe của ông vẫn không cải thiện. Dân làng và gia đình cho rằng ông bị ma nhập nên đã giam cầm ông trong một căn phòng biệt lập tách biệt hẳn với bên ngoài.

Cho đến khi được hàng xóm phát hiện và thuyết phục, gia đình của ông Tirke đưa ông tới khám chữa bệnh miễn phí tại bệnh viện Seth Sukhlal Karnani Memorial (SSKM) ở Kolkata, vùng West Bengal, Ấn Độ.

Khoi u ac tinh tang len 20kg vi... ma nhap
Gia đình đã giam cầm ông trong một căn phòng tách biệt vì cho rằng ông bị ma ám.

Tại đây các bác sĩ đã tiến hành chụp X-quang vùng bụng và phát hiện một khối u mỡ ác tính khổng lồ nặng 20kg đang phát triển và chèn ép lên nội tạng của ông.

U mỡ ác tính là trường hợp ung thư hiếm gặp, phát sinh tại mô mỡ ở sâu trong ổ bụng gần thận, tụy và bàng quang.

Triệu chứng của bệnh bao gồm u, phù vùng bụng kèm với cơn đau dữ dội và chảy máu. Hiện vẫn chưa có số liệu về tỷ lệ mắc bệnh.

Khoi u ac tinh tang len 20kg vi... ma nhap
Khối u mỡ sau khi được các bác sĩ lấy ra khỏi ổ bụng.

Phẫu thuật là cách để loại bỏ khối u tốt nhất, thậm chí các cơ quan xung quanh đôi khi cũng cần được cắt bỏ để đảm bảo loại bỏ hoàn toàn tế bào ung thư.

Một đội ngũ ba bác sĩ phẫu thuật đã thực hiện ca phẫu thuật đến hai tiếng rưỡi để loại bỏ hoàn toàn khối u này. 

May mắn là ca phẫu thuật hoàn toàn thành công và hiện ông Tirke đang dần bình phục để có thể trở lại với cuộc sống bình thường.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI