Khởi tố, tạm giam 4 tháng đối tượng nổ súng giết con nợ

29/08/2020 - 11:15

PNO - Công an tỉnh Thái Nguyên vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng với đối tượng nổ súng bắn 2 người thương vong.

Ngày 29/8, theo thông tin từ Công an tỉnh Thái Nguyên, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng với Nông Văn Tú (32 tuổi, trú tại tổ dân phố Tân Thành 2, phường Đồng Bẩm, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) để điều tra về tội "Giết người".

Đây là đối tượng đã gây ra vụ nổ súng khiến 2 người thương vong tại phường Túc Duyên (TP. Thái Nguyên).

Bị can Nông Văn Tú tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an tỉnh Thái Nguyên).
Bị can Nông Văn Tú tại cơ quan điều tra - Ảnh: Công an tỉnh Thái Nguyên

Theo như lời khai của Tú tại cơ quan điều tra, vào năm 2017, chị Trần Thị Tr. (33 tuổi, trú tại tổ 19, phường Quan Triều, TP. Thái Nguyên) có nợ bị can 50 triệu đồng tiền mặt. Tuy nhiên sau đó chị này bỏ trốn, không có ý định trả và có những lời lẽ thách thức Tú về việc không trả nợ.

Cách đây 2 tháng, Tú có gặp chị Tr. ở chợ và đánh chị này gãy tay. Khi chị Tr. vào viện, vợ Tú đến đưa 30 triệu đồng, xin bỏ qua.

Sau đó, chị Tr. làm đơn trình báo lên Công an thành phố và yêu cầu đền bù thêm 160 triệu đồng để rút đơn. Trừ 50 triệu đồng đã nợ trước đó, Tú phải đưa thêm 130 triệu. Do chỉ góp đủ 120 triệu đồng, gia đình Tú đã xin nhiều lần nhưng chị Tr. không đồng ý.

Tối 26/8, Tú hẹn chị Tr. ra quán cà phê Mộc (tổ 7, phường Túc Duyên) để giải quyết. Sau đó Tú rút súng bắn chị Tr. và anh T. (chồng chị Tr.) khiến chị này tử vong tại chỗ. Anh T. được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên với vết thương tại vùng ngực do bị trúng 1 phát đạn.

Sau khi gây án, Nông Văn Tú đã bỏ trốn sang tỉnh Bắc Giang và bị Công an tỉnh Thái Nguyên bắt giữ vào tối cùng ngày.

Cơ quan Công an đã thu giữ tại hiện trường một khẩu súng dạng côn quay tự chế bắn đạn thể thao và một chiếc điện thoại.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI