Khởi tố kẻ sát hại hai anh em chủ nhà trọ

18/02/2014 - 18:12

PNO - PNO - Ngày 18/2, Công an tỉnh Bình Phước đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đinh Văn Chuyên (SN 1988, ngụ ấp 1, xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài, Bình Phước) về hành vi giết người.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Đồng thời, cơ quan này cũng đã ra quyết định khởi tố, tạm giam Đoàn Quang Lập (SN 1986, ngụ ấp 2, xã Tiến Hưng) về hành vi che giấu tội phạm.

Khoi to ke sat hai hai anh em chu nha tro

Đối tượng Đinh Văn Chuyên và con dao gây án.

Như Phụ Online đã đưa tin, khoảng 20 giờ ngày 10/2, trong lúc đang nhậu tại nhà riêng, anh Đào Xuân Thọ (SN 1971), chủ nhà trọ Thọ Gấm, ở ấp 1, X.Tiến Hưng, Đinh Văn Chuyên và Đinh Ngọc Hoàn (SN 1974, ngụ ấp 1, X.Tiến Hưng) đi vào dãy nhà trọ nhà anh Thọ.

Vì nghi ngờ hai đối tượng này có hành vi bất chính nên anh Thọ kêu em rể là Phan Văn Thiệp (SN 1981), cũng là người quản lý nhà trọ cho anh Thọ, đi về nhà trọ canh chừng.

Tại đây, anh Thiệp thấy Chuyên đang đá cửa phòng trọ nên yêu cầu ra ngoài, liền bị Chuyên lao vào dùng dao tấn công khiến anh Thiệp tử vong khi vừa kịp chạy ra ngoài kêu cứu.

Nghe tiếng kêu cứu, anh Thọ cùng người nhà chạy lên tiếp ứng. Tuy nhiên, trong lúc mọi người đang đuổi bắt đối tượng Hoàn (cầm xẻng) thì anh Thọ đã bị tên Chuyên cầm dao đâm ngã gục xuống đất và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Gây án xong, đối tượng Chuyên nhanh chân tẩu thoát. Riêng Hoàn bị người dân bắt được trói vào cánh cổng nhà trọ. Tuy nhiên, trong lúc người nhà nạn nhân đang hoảng loạn đưa hai anh em anh Thọ đi cấp cứu thì Đoàn Quang Lập và Lê Huy Tâm (cùng ngụ ấp 2, xã Tiến Hưng) đã vào giải cứu cho đối tượng Hoàn.

Sau đó, đối tượng Lập cũng chạy tới nhà Chuyên để chở nghi can này xuống Bình Dương bỏ trốn.

Ngay trong đêm, cơ quan công an đã tổ chức truy đuổi và vây bắt được đối tượng Đinh Ngọc Hoàn (SN 1974, ngụ ấp 1, X.Tiến Hưng, TX.Đồng Xoài, Bình Phước). Ngày hôm sau, cơ quan công an cũng thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Đoàn Quang Lập vì hành vi chở đối tượng Chuyên bỏ trốn.

Đối với hai đối tượng Đinh Ngọc Hoàn và Lê Huy Tâm, cơ quan công an cho rằng chưa có tài liệu xác minh hai đối tượng này phạm tội, Hoàn và Tâm đều không tham gia đánh nhau nên cơ quan công an chưa có cơ sở để bắt giữ Hoàn và Tâm. Cơ quan điều tra sẽ tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi liên quan sau.

Anh Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI