Khởi tố đối tượng đâm chết chiến sĩ công an vì mâu thuẫn bật đèn pha

20/02/2020 - 18:47

PNO - Liên quan đến vụ việc một chiến sĩ công an tử vong mà báo Phụ Nữ TPHCM đã thông tin, Công an tỉnh Bình Phước đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng với đối tượng đâm chết người.

Ngày 20/2, Công an tỉnh Bình Phước đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Lê Tấn Mã Hồng Phong (20 tuổi, ngụ huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra, làm rõ hành vi "Giết người".

Đối tượng Phong tại cơ quan công an
Lê Tấn Mã Hồng Phong tại cơ quan công an

Theo điều tra ban đầu, khoảng 0 giờ 10 phút sáng 15/2, sau khi nhậu và đánh bida tại quán Bằng Lăng (ấp Suối Đá, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước), Lê Tấn Mã Hồng Phong chở bạn là Trung Đức Quỳnh (29 tuổi, ngụ xã Tân Phước, huyện Đồng Phú) về nhà.

Khi lưu thông đến ấp Cầu 2, xã Đồng Tiến thì Phong thấy một xe máy hiệu Vision của Vương Thị Ngân (20 tuổi, ngụ xã Tân Phước, huyện Đồng Phú) và một xe máy của Đỗ Quốc Hiệp (22 tuổi, ngụ xã Bình Minh, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) đang dựng bên lề đường. Lúc này chị Ngân đã vào nhà, còn anh Hiệp đang đứng bên lề đường cùng Nguyễn Bá B., (22 tuổi, ngụ xã Bình Minh, chiến sĩ nghĩa vụ Cảnh sát bảo vệ mục tiêu, Công an tỉnh Bình Phước).

Thấy xe máy của Ngân đang bật đèn pha, cho là anh B. và Hiệp gây sự với mình nên Phong đến kiếm chuyện gây hấn.

Mặc dù được Hiệp và Quỳnh  can ngăn nhưng Phong vẫn tiếp tục gây gổ và dùng chân đạp đổ xe máy khiến anh B. không giữ được bình tĩnh, lao vào đánh nhau với Phong. Trong lúc ẩu đả, Phong bất ngờ rút con dao bấm thủ sẵn trong người đâm vào cổ anh B. làm anh gục ngã tại chỗ. Dù đã được đưa đi cấp cứu kịp thời, nhưng do vết thương quá nặng, anh B. đã tử vong trên đường tới bệnh viện.

Sau khi anh B. tử vong, biết không thể thoát tội, Phong đã ra đầu thú tại Công an TP. Đồng Xoài.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI