Khởi tố, bắt giam kẻ tưới xăng, dọa thiêu bé gái vì bị quỵt tiền làm ăn

19/03/2023 - 15:29

PNO - Ngày 19/3, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam với Ngô Quý Phương (sinh năm 1994, ngụ tỉnh Thừa Thiên - Huế) về tội “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Theo điều tra, năm 2020 Phương nhận thầu lại cho anh T. (sinh năm 1986, là cha bé gái 4 tuổi) các công trình xây dựng để kiếm lời. Khi được anh T. sang tay 11 công trình, Phương bỏ tiền mua vật tư, trả công cho thợ... gần 700 triệu đồng. Cuối năm 2020, các công trình hoàn thành, anh T. đã nhận đủ tiền của chủ nhà nhưng không thanh toán cho Phương. Phương nhiều lần đòi, đến gặp nhưng anh T. lánh mặt, không trả, sau đó bỏ đi nơi khác sống.

Bỏ hết vốn ra đầu tư nhưng không thu hồi được, Phương gặp khó khăn kinh tế, đi tìm anh T. suốt thời gian qua. Mới đây, vô tình thấy vợ anh T. trên Facebook, Phương dò hỏi nhiều người mới biết gia đình anh T. đang sống ở phường Trảng Dài, TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai. Quyết đòi được tiền, Phương lên kế hoạch khống chế con của anh này để uy hiếp.

Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang (ngồi bên phải) lấy lời khai Phương
Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang (ngồi bên phải) lấy lời khai của Phương

Chiều 10/3, Phương từ nhà ở quận Bình Tân, TPHCM mang theo can xăng 5 lít đến trường cấp 2 ở phường Tân Hoà (TP Biên Hoà) ngồi chờ con gái lớn (13 tuổi) của anh T. tan học. Khi bé gái đi ra, Phương tiếp cận, nói sẽ đưa về nhà. Phương chở bé đến đón em gái 4 tuổi ở trường mầm non, đưa cả hai về. Phương gặp vợ anh T., đề nghị trả tiền nhưng chị này bảo "không biết", "không liên quan" rồi bỏ ra ngoài. Phương tức giận khóa trái cửa nhà, ở lại cùng bé gái 4 tuổi, tưới xăng ra nền, đe doạ "nếu không trả tiền sẽ đốt nhà và chết cùng cháu bé".

Nhận tin, Công an có mặt ngay sau đó, thuyết phục Phương thả cháu bé nhưng bất thành. Phương la hét cầm hộp quẹt đe dọa sẽ phóng hoả nếu có ai đến gần.

Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang (Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai) cùng đại tá Nguyễn Ngọc Quang (Phó giám đốc công an tỉnh Đồng Nai) đã đến hiện trường chỉ đạo các lực lượng xử lý. Nhận thấy hành vi của Phương rất manh động, chỉ cần sơ suất người này sẽ bật lửa đốt, nguy hiểm đến tính mạng cháu bé và nhiều người dân trong dãy nhà trọ, nhiều lực lượng đã được điều động đến, trong đó có lực lượng cảnh sát PCCC.

Với mục tiêu phải giải cứu bảo đảm an toàn cho cháu bé và những người xung quanh, thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang chỉ đạo đại tá Nguyễn Ngọc Quang mặc quân phục công an để tạo lòng tin và trực tiếp đến vận động, thuyết phục Phương.

Đến khoảng 19g cùng ngày, lợi dụng sơ hở trong lúc thương thuyết, lực lượng cảnh sát hình sự đã kịp thời khống chế nghi can, giải cứu thành công cháu bé, bảo vệ tài sản cho người dân và tính mạng cho chính nghi phạm.

Nam Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI