Khởi tố băng trộm chuyên “dọn sạch nhà”, bắt thêm 6 đối tượng

14/03/2020 - 11:22

PNO - 16 đối tượng trong băng trộm “dọn sạch nhà” đã bị sa lưới. Cơ quan điều tra đang kêu gọi các đối tượng còn lại nhanh chóng ra đầu thú.

Ngày 14/3, Công an thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước cho biết, đã bắt thêm 6 đối tượng trong băng trộm chuyên “dọn sạch nhà”. Cơ quan điều tra cũng đã ra quyết định khởi tố hình sự vụ án “Trộm cắp tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”, đồng thời khởi tố bị can đối với 16 đối tượng liên quan đến băng trộm này.

Các đối tượng tại cơ quan công an

 

Một số đối tượng trong băng trộm dọn sạch nhà tại cơ quan công an
Các đối tượng trong băng trộm "dọn sạch nhà" tại cơ quan công an

Các đối tượng vừa bị bắt giữ gồm Phan Văn Đến (33 tuổi), Lê Phúc Ngọc Sang (26 tuổi), Nguyễn Hữu Quang (25 tuổi), Nguyễn Văn Cường (27 tuổi), Nguyễn Việt Vương (27 tuổi), cùng ngụ tỉnh Bình Phước; Nguyễn Đăng Quốc (40 tuổi) ngụ tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Như Phụ Nữ TPHCM đã đưa tin, sau nhiều đêm kiên trì mật phục, ngày 1/3 Công an thành phố Đồng Xoài đã triệt phá được băng trộm chuyên "dọn sạch" tài sản của những ngôi nhà vắng chủ.

Băng trộm này đã thực hiện hàng chục vụ trộm cắp trên địa bàn các tỉnh Bình Phước và Bình Dương. Theo điều tra, mỗi vụ trộm cắp thường có từ 2 đến 4 đối tượng thực hiện. Khi đột nhập vào nhà, tất cả tài sản như tiền, tượng gỗ, tivi, xe máy, thậm chí cây cảnh, đồ nhà bếp…  đều bị "dọn sạch" không chừa thứ gì. Nếu đồ vật nào không bán được, nhóm này sẽ mang đến các tiệm trò chơi bắn cá cầm cố để lấy tiền sát phạt.

Từ lời khai của các đối tượng bị bắt, Công an thành phố Đồng Xoài tiếp tục bắt giữ những đối tượng còn lại. 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đồng Xoài vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án và kêu gọi các đối tượng còn lại ra đầu thú để nhận sự khoan hồng của pháp luật.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI