Hơn 75.000 học sinh ở TPHCM gặp khó khăn để học trực tuyến

16/09/2021 - 18:37

PNO - Sau 10 ngày triển khai học trực tuyến, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết hơn 75.000 trường hợp học sinh gặp khó khăn về thiết bị, đường truyền.

Chiều tối 16/9, trong cuộc họp thông tin về dịch bệnh tại TPHCM, ông Dương Trí Dũng - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, cho biết học sinh tại địa bàn Thành phố gặp một số khó khăn khi học trực tuyến.

Qua 10 ngày ngành giáo dục triển khai học trực tuyến, số lượng học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn về thiết bị, đường truyền, cũng như khó khăn trong điều kiện kết nối giữa gia đình và nhà trường là hơn 75.000 trường hợp. Bên cạnh đó, tổng hợp từ các quận, huyện, TP. Thủ Đức cho thấy vẫn còn 40.000 trường hợp học sinh gặp khó khăn trong việc học online.

Học sinh TPHCM đang học online - Ảnh: Dương Bình
Học sinh TPHCM đang học online - Ảnh: Dương Bình

Dù đang trong giai đoạn giãn cách theo Chỉ thị 16, học sinh ngưng đến trường nhưng không ngừng học tập, trường hợp học sinh tại TPHCM không có thiết bị học trực tuyến, vẫn đang cố gắng đảm bảo chương trình học tập thông qua đài truyền hình, sự hỗ trợ của giáo viên chủ nhiệm… Về thiết bị, từ nội lực các đơn vị, nhà trường, Mạnh Thường Quân, rất nhiều sự hỗ trợ cho các em để đảm bảo việc học.

Hiện ngành giáo dục đang nỗ lực để các học sinh không có trang thiết bị vẫn đảm bảo được tiếp cận chương trình học qua đài truyền hình, sự chăm sóc của nhà trường, giáo viên hỗ trợ chuyên môn… một cách tốt nhất. Bộ Giáo dục và Đào tạo, TPHCM cũng đang tích cực triển khai các chương trình hỗ trợ đường truyền, thiết bị học tập cho học sinh khó khăn, điển hình chương trình "Sóng và máy tính cho em" đang có hiệu quả tích cực. Ngoài ra, các quận huyện cũng có nhiều hoạt động giúp học sinh học trực tuyến ở giai đoạn này, trong tương lai sẽ đảm bảo việc học tập trực tuyến cho học sinh Thành phố được tốt hơn. 

Riêng học sinh về quê tránh dịch không thể về TPHCM có thể liên hệ với đơn vị sở tại để được học trực tiếp, hoặc kết nối online với trường học tại TPHCM, ông Dũng cho biết tùy tình hình dịch bệnh của Thành phố và các tỉnh, khi điều kiện cho phép, ngành giáo dục TPHCM sẵn sàng tiếp nhận học sinh.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc Sở Giáo dục và Đào tạo có thí điểm mở lại trường học tại quận 7, huyện Cần Giờ, huyện Củ Chi, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP cho hay ngành giáo dục đặt tiêu chí an toàn là trên hết. Do đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đã trình bộ tiêu chí và đang chờ UBND TPHCM phê duyệt.

"Trên cơ sở các địa phương đã được công nhận là an toàn, ngành giáo dục sẽ tận dụng thời gian đảm bảo an toàn để triển khai giáo dục trực tiếp cho học sinh để học sinh tiếp cận chương trình tốt nhất", Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM Dương Trí Dũng cho biết.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI