Khi nào các trường học ở TPHCM được mở cửa trở lại?

21/10/2021 - 17:50

PNO - Vấn đề này đã được đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TP chia sẻ tại cuộc họp thông tin về phòng, chống dịch COVID-19 chiều nay, 21/10.

 

Việc mở lại trường học phụ thuộc vào quyết định của Thành phố
Việc mở lại trường học phụ thuộc vào quyết định của Thành phố

Về vấn đề khi nào học sinh TPHCM được trở lại trường, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM cho biết, đến nay Bộ GD-ĐT có văn bản hướng dẫn rà soát điều kiện cho học sinh đến trường.

Sở GD-ĐT TP cũng đã ban hành bộ tiêu chí an toàn về phòng chống COVID-19 ở các cơ sở giáo dục. Theo đó, các cơ sở giáo dục sẽ tự đánh giá mức độ an toàn phòng dịch, đảm bảo phòng chống dịch theo bộ tiêu chí của Sở GD-ĐT đảm bảo an toàn trước khi học sinh quay trở lại trường học. Ngoài ra, các cơ sở phải sẵn sàng chuyển đổi trạng thái từ học trực tuyến sang học trực tiếp.

Theo văn bản của Bộ GD-ĐT gửi các địa phương yêu cầu rà soát các điều kiện để tổ chức cho học sinh tới trường đảm bảo an toàn tại các cơ sở giáo dục, nếu cơ sở ở cấp độ 1, 2, học sinh được đi học trực tiếp.

Bên cạnh đó, trường hợp có nhiều trường học tại TPHCM đảm bảo quy định được đến trường học trực tiếp theo 2 tiêu chí phòng, chống COVID-19 đã đề ra, TP có tính tới phương án mở cửa trường học sớm hơn thay vì cân nhắc đợi đến đầu học kỳ II.

"Tuy nhiên việc mở lại trường học phụ thuộc vào quyết định của Thành phố”, vị đại diện Sở GD-ĐT nói.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI