Khi 'con giáp thứ 13' là người thân

30/12/2019 - 11:11

PNO - Mạng xã hội vẫn tiếp tục ồn ào chuyện "con giáp thứ 13" Lại Thị Kiều Trang (25 tuổi, ở Thái Bình) bỏ thuốc độc vào trà sữa để gửi cho chị họ, khiến một đồng nghiệp của người chị họ uống phải và tử vong.

Cơ quan công an đã vào cuộc và bắt giữ khẩn cấp Lại Thị Kiều Trang. Ngày 26/12, bước đầu Trang đã thừa nhận hành vi phạm tội. Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân xuất phát từ việc Trang và chồng của chị họ có quan hệ tình cảm với nhau, nhưng khi anh này yêu cầu cắt đứt tình cảm, Trang không đồng ý và đã lên kế hoạch đầu độc chị họ.

Khi 'con giap thu 13' la nguoi than
Nghi phạm Lại Kiều Trang đã bỏ độc vào trà sữa để đầu độc chị họ vì mâu thuẫn tình ái làm xôn xao dư luận. Ảnh từ Internet

Vụ việc khiến dư luận bàng hoàng về mức độ tàn độc của cô gái trẻ. Xưa nay, ngoại tình là vấn đề khá phổ biến trong hôn nhân nhưng trường hợp “con giáp thứ 13” là người thân không nhiều. Bởi rào cản đạo đức ngăn người ta hành động theo bản năng. Tuy nhiên những mối quan hệ tình cảm trái đạo lý như anh rể - em vợ, chị dâu - em chồng, khi đã xảy ra sẽ gây ra nhiều hệ luỵ đau đớn.

Tôi đã từng rơi vào trường hợp đó, chuyện đã đi qua gần 15 năm, nhưng nỗi đau vẫn còn nguyên vẹn. Tôi là con út trong một gia đình có bốn anh chị em, mẹ sinh tôi khi đã lớn tuổi. Bởi vậy, tôi chỉ kém chị gái đầu 17 tuổi và chỉ hơn đứa cháu con chị 10 tuổi.

Tôi học xong, lấy chồng và ở lại thành phố lập nghiệp còn các anh chị đều ở quê. Thời gian tôi đi học do ba mẹ già yếu, chị gái đã hỗ trợ rất nhiều về chi phí. Trong thâm tâm, tôi biết ơn chị vô cùng và luôn tìm cách báo đáp. Vì thế, khi chị gọi điện nhờ tôi tìm nhà trọ cho con gái lên thành phố học nghề tôi đã gạt đi.

Tôi muốn đón cháu về ở cùng dù nhà cửa không rộng rãi lắm, chồng tôi hơi ái ngại nhưng vẫn đồng ý. Tôi không ngờ việc làm đó đã dẫn đến chuyện đau lòng. Đứa cháu gái tôi mới tốt nghiệp cấp, xinh xắn nõn nà, kém vợ chồng tôi 10 tuổi. Cháu lên ở được vài tháng thì tôi sinh con thứ hai.

Do nhà cửa chật chội, tôi đã về quê chồng ở cữ, nhà chỉ còn chồng tôi, con trai và cháu gái. Trong khoảng thời gian này, giữa chồng tôi và cháu gái đã nảy sinh quan hệ tình cảm. Khi phát hiện ra sự việc, tôi đau đớn vô cùng, vừa oán trách vừa tủi hờn. Việc đầu tiên tôi làm là báo cho chị gái và chuyển cháu ra ở trọ.

Chồng tôi khóc lóc van xin, hứa sẽ chấm dứt, tôi cũng phải nhắm mắt cho qua vì con còn quá nhỏ. Nhưng về phía cháu gái, nó vẫn tin thứ tình cảm tội lỗi đó là tình yêu chân chính. Nó vật vã đau đớn, tìm mọi cách để liên lạc với chồng tôi và quấy phá gia đình tôi.

Khi 'con giap thu 13' la nguoi than
Tôi rất đau đớn khi phát hiện ra mối quan hệ tình cảm giữa chồng và cháu ruột. Ảnh minh hoạ

Dù rất giận cháu nhưng không thể bỏ mặc, tôi vẫn để ý xem cháu sống như thế nào. Từ ngày ra ở trọ, cháu gái bỏ bê học hành, chỉ khóc lóc thậm chí uống rượu say do thất tình. Thấy tình hình như thế, tôi mới gọi chị gái lên để đưa cháu về quê. Thấy chị bước thấp bước cao lên đón con, mặt mũi hốc hác, tôi đau đến thắt lòng vừa thương mình vừa thương chị.

Nhưng tôi không lường hết mọi chuyện, khi về quê, cháu gái không hối hận mà còn tỏ ra giận dữ vì nghĩ mình bị chia rẽ tình cảm. Nó nằng nặc đòi lên thành phố để có cơ hội gặp chồng tôi nhưng ba mẹ ngăn cản.

Trong cơn phẫn uất, cháu tôi đã gieo mình xuống sông tự vẫn. Sự ra đi của cháu khiến chị gái tôi như phát điên, gia đình tôi điên đảo. Từ đó đến giờ, chúng tôi rất ít khi về quê vì không dám đối diện với anh chị. Nhà chồng chị đổ lỗi cho bên ngoại và thiên hạ đàm tếu không ngừng về chuyện này.

Vợ chồng tôi sống với nhau cũng chỉ vì các con chứ tình cảm đã khô cứng từ lâu. Tôi không thể nào quên đi lỗi lầm quá lớn của chồng khi đã gây ra cho gia đình tôi quá nhiều đau đớn.

                                                                                      Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI