Khen thưởng nóng công nhân xử lý rác tại các khu cách ly

06/04/2020 - 13:55

PNO - Sáng 6/4, Công ty TNHH Một thành viên Môi trường Đô thị TPHCM đã thưởng nóng lực lượng thu gom và xử lý rác thải từ các khu cách ly.

Ban giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TPHCM đã thưởng nóng mỗi đội 10 triệu đồng, để kịp thời động viên công nhân, tiếp tục hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ đặc biệt, cùng thành phố vượt qua mùa dịch bệnh này.

Từ cuối tháng 2/2020 đến nay, bên cạnh xử lý rác thải y tế thông thường, hai lò xử lý, đốt rác thải Đông Thạnh (huyện Hóc Môn) mỗi ngày phải tiếp nhận một lượng lớn rác thải sinh hoạt nhưng có nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19 từ các khu cách ly tập trung.

Phần thưởng nóng cho lực lượng thu gom và xử lý rác thải hoàn toàn xứng đáng
Phần thưởng nóng cho lực lượng thu gom và xử lý rác thải hoàn toàn xứng đáng

Chính vì thế, công trường Đông Thạnh, với 53 công nhân vận chuyển (thuộc đội xe máy) và 50 công nhân thuộc đội xử lý và tái chế chất thải công nghiệp phải làm việc liên tục để đảm bảo toàn bộ rác thải từ các khu cách ly đều được xử lý hoàn tất trong ngày.

Quy trình thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải được tiến hành và kiểm soát nghiêm ngặt. Theo đó, rác tại khu cách ly, bệnh viện được cho vào thùng chứa chuyên dụng rồi dán kín miệng thùng bằng bao nylon để tránh rơi vãi trong quá trình vận chuyển. Mỗi xe thu gom gồm một tài xế và hai nhân viên khuân vác; mỗi người đều được bảo hộ từ đầu đến chân. Trước khi rời các địa điểm cách ly, xe thu gom rác sẽ phải chạy qua khu vực khử trùng để hạn chế lây lan. Ngày cao điểm, có khi lên đến 28-30 tấn rác thải.

Sau khi về nhà máy, xe thu gom tiếp tục được khử trùng trước khi rác được vận chuyển xuống. Số lượng rác trên lại được khử trùng thêm nhiều lần trong quá trình đưa vào lò đốt.

Toàn bộ các thùng chứa rác lại tiếp tục qua 3 công đoạn rửa, khử trùng và phơi nắng. Chiếc xe chuyên dụng cũng được xịt khử từ đầu xe, thùng xe, các ngóc ngách cho đến cả bánh xe.

Mỗi ngày, đội vận chuyển có thể đi từ 3 đến 4 lần lấy rác từ các khu cách ly chở về xử lý và vận chuyển thùng chứa mới, sạch lên lại các điểm này. Vì khối lượng rác lớn lại đều phải xử lý trong ngày nên đội ngũ công nhân làm việc hết sức nghiêm túc, khẩn trương. Biết rằng đối diện cùng nguy cơ lây lan dịch bệnh nên các công nhân luôn tuân thủ quy trình, cố gắng thao tác nhanh, chuẩn xác nhất cho công việc trôi chảy.

Tinh thần đó được các anh em công nhân duy trì liên tục suốt thời gian qua. Sau đây là một số hình ảnh:

Trước khi mở xe rác, các công nhân phải tiến hành khử khuẩn toàn bộ đuôi xe, và cả lòng xe
Trước khi mở xe rác, các công nhân phải tiến hành khử trùng toàn bộ đuôi xe, trong lòng xe, mới hạ từng thùng chứa rác xuống khu xử lý

 

Mỗi thùng chứa rác đều được bao bọc kỹ càng

 

Trước khi mở thùng đưa vào lò, một lần nữa được công nhân khử trùng.
Trước khi mở thùng đưa vào lò, công nhân khử trùng một lần nữa

 

Mỗi thùng chưa rác phải qua công đoạn rửa, khử khuẩn nữa
Mỗi thùng chứa rác phải qua công đoạn rửa, khử khuẩn 

 

Sau cùng mới mang ra phơi nắng và chờ xe đến chở đi đến khu cách ly để thay thùng chứa đã đầy.
Sau cùng mới mang ra phơi nắng và chờ xe đến chở đi đến khu cách ly để thay thùng chứa đã đầy

Nghi Anh

 

 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI