Người Sài Gòn lại đổ xô đi mua khẩu trang sau ca nhiễm COVID-19

01/12/2020 - 13:44

PNO - Sau khi TPHCM ghi nhận ca nhiễm COVID-19 từ bệnh nhân 1.347 sáng ngày 1/12 các hiệu thuốc bắt đầu đông dần người dân đổ xô đi mua khẩu trang y tế.

 

Ghi nhận của phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM sáng nay (1/12) tại hầu hết các cửa hàng thuốc bắt đầu có dấu hiệu người dân lùng mua khẩu trang y tế trở lại sau khi TPHCM ghi nhận ca lây nhiễm cộng đồng COVID-19 từ 'bệnh nhân số 1/.347'.
Ghi nhận của phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM sáng nay (1/12) tại nhiều cửa hàng thuốc tại các quận, huyện lượng người hỏi mua khẩu trang y tế tăng mạnh.

 

Một hiệu thuốc trên đường Hoàng Diệu (quận 4, TPHCM) trong không gian khá hẹp của quầy bán thuốc có gần chục nhân viên và bảo vệ xếp xe cho khách, do khách ra vào mua thuốc nhiều nhất là khẩu trang. Theo đó, giá bán mỗi hộp khẩu trang 4 lốp của thương hiệu Vinamask có giá 40.000 đồng.
Tại một hiệu thuốc trên đường Hoàng Diệu (quận 4), gần chục nhân viên liên tục phục vụ nhu cầu mua khẩu trang của khách hàng. Phía ngoài các nhân viên bảo vệ cũng bận rộn vì lượng khách khá đông. Khẩu trang 4 lớp nhãn hiệu Vinamask tại đây có giá 40.000 đồng/hộp đã thu hút đông người đến mua.

 

Theo một người mua khẩu trang tại đây cho hay, vì lo sợ tiếp tục bùng dịch, khẩu trang bị khan hàng, tăng giá đã tranh thu mua thêm 4-5 hộp để dành. 'Nhà tôi vẫn còn khẩu tra mua ở đợt cao điểm dịch trước, nhưng sợ thiếu hàng nên tranh thủ mua thêm ít hộp để sử dụng dần, do nhà có cả người già, trẻ con', Thành Thức (ngụ quận 4, TPHCM) cho biết.
"Nhà tôi vẫn còn khẩu trang mua ở đợt cao điểm dịch trước, nhưng sợ thiếu hàng nên tranh thủ mua thêm ít hộp để sử dụng dần, do nhà có cả người già, trẻ con", anh Thành Thức (ngụ quận 4) cho biết.

 

Một điểm bán khẩu trang khác tại đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 10, TPHCM) trong hôm nay đã nâng giá bán lên 5.000 đồng/1 hộp đối với khẩu trang y tế loại 4 lớp bán tại đây. Người bán tại điểm nay cho hay, đã bán khẩu trang tại điểm bán này gần 2 tuần trở lại đây, bình thường giá bán mỗi hộp khẩu trang công ty đưa xuống là 20.000 đồng/1 hộp. Tuy nhiên, sau ca nhiễm cộng đồng, số lượng người đổ xô đi mua đông, công ty ở trên đã tăng giá bán, buộc điểm bán phải tăng lên 25.000 đồng/1 hộp. Khách mua nhiều vẫn áp dụng chính sách như giá bán lẻ.
Một điểm bán khẩu trang khác tại đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 10) trong hôm nay đã nâng giá bán lên 5.000 đồng/1 hộp đối với khẩu trang y tế loại 4 lớp. Theo người bán hàng, đã bán khẩu trang tại đây gần 2 tuần, bình thường giá bán mỗi hộp khẩu trang công ty đưa xuống là 20.000 đồng/1 hộp. Tuy nhiên, sau ca nhiễm mới, lượng người mua tăng nhanh, công ty ở trên đã tăng giá bán, buộc điểm bán phải tăng lên 25.000 đồng/1 hộp. 

 

Còn tại 'chợ thuốc' đường Phan Thanh Giản (quận 10, TPHCM) ghi nhận bên lề đường người dân bày khẩu trang đủ loại, màu sắc, kích thước ra lề đường đông nên trên một đoạn đường ngắn có các điểm bán
Còn tại khu vực "chợ thuốc" đường Nguyễn Giản Thanh (quận 10, TPHCM), nguyên một dãy các điểm bán khẩu trang san sát nhau với đủ loại, màu sắc, kích thước... Sáng 1/12, hầu hết các điểm bán này tấp nập người mua, kẻ bán, người đóng hàng, vận chuyển... làm lượng xe lưu thông tại đây luôn trong tình trạng ùn ứ.

 

Đa số người đến mua khẩu trang tại khu vực này thường mua sỉ, giá từ 20.000-60.000 đồng/ 1 hộp. Mua từ 1 thùng 50 hộp sẽ được người bán chiết khấu mức giá tốt.
Đa số người đến mua khẩu trang tại khu vực này thường mua sỉ, giá từ 20.000 - 60.000 đồng/hộp. Mua từ 1 thùng 50 hộp sẽ được người bán chiết khấu.

 

Theo một người bán tại khu vực này, do người dân có tâm lý lo ngại bùng dịch nên trong hôm nay lượng bán tăng đột biến, đặt biệt nhân viên đóng hàng cho các mối quen, gọi đặt hàng không kịp trở tay, tuy nhiên do có hợp đồng số lượng lớn với đơn vị sản xuất nên nguồn cung lớn, giá đến hiện tại chưa vẫn chưa quá biến động.
Theo một người bán tại đây, thường nhu cầu mua khẩu trang đều tăng nhau sau khi dịch COVID-19 trong nước có diễn biến mới. Hiện nguồn cung khẩu trang vẫn dồi dào, giá bán hiện cũng chưa có nhiều biến động.

 

Khách hàng chen mua khẩu trang đông nghịt trước một điểm bán khẩu trang trên đường Nguyễn Giản Thanh (quận 10).
Khách hàng mua khẩu trang đông nghịt trước một điểm bán khẩu trang trên đường Nguyễn Giản Thanh (quận 10).

 

Khẩu trang được bày bán rất nhiều tại khu vực 'chợ thuốc' Phan Thanh Giản.
Khẩu trang được bày bán rất nhiều tại khu vực "chợ thuốc" Nguyễn Giản Thanh.

 

Bên trong khu vực 'chợ thuốc'.
Bên trong khu vực 'chợ thuốc".

 

Người vận chuyển đang đóng hàng khẩu trang, chuẩn bị chuyển đi cho khách.
Người vận chuyển đang đóng hàng khẩu trang, chuẩn bị chuyển đi cho khách.

 

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI