Nha Trang, Đà Nẵng đón các du khách “xông đất” đầu tiên

01/02/2022 - 18:00

PNO - 138 hành khách đầu tiên đã đến Nha Trang - Khánh Hòa bằng đường hàng không trong ngày đầu năm mới xuân Nhâm Dần 2022.

Ngày 1/2, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa phối hợp cùng Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh và Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines đã tổ chức lễ đón những vị khách du lịch đầu tiên đến Nha Trang - Khánh Hòa dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Đoàn khách có 138 hành khách trên chuyến bay số hiệu VN1551 của Hãng hàng không Vietnam Airlines cất cánh từ sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) và hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) lúc 8g55 ngày 1/2
Chuyến bay số hiệu VN1551 của Hãng hàng không Vietnam Airlines hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) 

Đoàn khách có 138 hành khách trên chuyến bay số hiệu VN1551 của Hãng hàng không Vietnam Airlines cất cánh từ sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) và hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) lúc 8g55 ngày 1/2. Đây là hoạt động mở màn cho chuỗi các sự kiện trong năm 2022 của ngành du lịch Khánh Hòa, nhằm tổ chức chào đón những vị khách du lịch đầu tiên xông đất nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Đồng thời, tăng cường truyền thông quảng bá, khẳng định vị thế của du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.

 

Chào đón các vị khách đầu tiên đến với Nha Trang - Khánh Hòa trong dịp Tết Nguyên đán 2022
Chào đón các vị khách đầu tiên đến với Nha Trang - Khánh Hòa trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Những vị khách trên chuyến bay khi xuống đều nhận được hoa và bao lì xì may mắn từ lãnh đạo tỉnh và các đại biểu. Bên cạnh đó, 3 vị khách đầu tiên xông đất Nha Trang - Khánh Hòa còn nhận được những phần quà đặc biệt của Vietnam Airlines.

Bước sang năm 2022, ngành du lịch Khánh Hòa phấn đấu đón hơn 1,2 triệu lượt khách (tăng 100% so với năm 2021), trong đó có 1,16 triệu lượt khách nội địa và 40.000 lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch đạt 4.000 tỷ đồng, tăng 80% so với năm 2021.

Theo đó, ngành du lịch tỉnh này vẫn xác định thị trường khách du lịch nội địa giữ vai trò chủ lực trong việc phục hồi ngành du lịch Khánh Hòa. Chính vì vậy, xuyên suốt năm 2022 ngành du lịch Khánh Hòa sẽ tăng cường triển khai các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá, kích cầu thu hút khách du lịch như tổ chức phát động Chương trình kích cầu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa năm 2022 và công bố bộ nhận diện du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. Đồng thời tham gia xúc tiến quảng bá tại các hội chợ, hội thảo, sự kiện du lịch lớn trong nước và quốc tế. Ngoài ra, tổ chức chương trình Roadshow xúc tiến điểm đến, gặp gỡ hợp tác với các doanh nghiệp tại một số thị trường khách du lịch nội địa (Hà Nội, Hải Phòng, TPHCM, Cần Thơ… ).

Tỉnh Khánh Hòa cũng lên kế hoạch mời và đón tiếp các đoàn Famtrip doanh nghiệp lữ hành đến khảo sát, tìm hiểu, hợp tác phát triển du lịch tại tỉnh này. Tổ chức chương trình Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2022 (dự kiến tổ chức vào quý II hoặc III/2022). Tiếp tục triển khai phát triển liên kết vùng để tạo sự đa dạng sản phẩm dịch vụ. Phối hợp với các hãng hàng không mở rộng đường bay kết nối điểm đến để phát triển hoạt động du lịch.

 

Ông Lê Hữu Hoàng cùng lãnh đạo Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch, Cảng HKQT Cam Ranh, Vietnam Airlines chi nhánh Nha Trang... tặng quà cho những vị khách đầu tiên đến Khánh Hòa trong năm Nhâm Dần 2022
Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, Sở Du lịch và các đơn vị liên quan tặng quà cho những vị khách đầu tiên đến Khánh Hòa trong năm Nhâm Dần 2022

 

Niềm vui của du khách trong ngày đầu năm mới
Niềm vui của du khách trong ngày đầu năm mới

 

 

Khách du lịch đi qua Nhà ga nội địa sân bay quốc tế Cam Ranh trong sự chào mừng của đội lân và các đại biểu
Khách du lịch đi qua nhà ga nội địa sân bay quốc tế Cam Ranh trong sự chào mừng của đội lân và các đại biểu

Ngành du lịch sẽ hướng đến những thị trường du lịch quốc tế trọng điểm, có khoảng cách gần, khả năng phục hồi sớm và nhiều tiềm năng mà ngành du lịch Nha Trang - Khánh Hòa với những sản phẩm, dịch vụ đang sở hữu có thể dễ thu hút khách như Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ... bằng việc tiếp tục thực hiện lộ trình thí điểm đón khách quốc tế đến Việt Nam theo 3 giai đoạn và những hướng dẫn, quy định của các cơ quan Trung ương và UBND tỉnh.

Sáng ngày 1/2 (mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần), Đà Nẵng tổ chức chào đón đoàn du khách đầu tiên “xông đất” TP.

Chuyến bay VJ624 của Hãng hàng không Vietjet Air đưa 230 hành khách từ TPHCM hạ cánh xuống Đà Nẵng lúc 10g20 ngày 1/2, trong đó có 26 khách quốc tế.

Đại diện ngành du lịch Đà Nẵng đã tặng hoa và quà lưu niệm, Hãng hàng không Vietjet Air tặng 5 cặp vé máy bay khứ hồi cho các du khách may mắn.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, cho biết, Đà Nẵng hy vọng sau 2 năm đầy thử thách vừa qua, ngành du lịch TP sẽ có một năm mới khởi sắc hơn.

Ngành du lịch Đà Nẵng vẫn tuân thủ hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ VHTT&DL trong triển khai các nội quy phòng chống dịch, đồng thời tạo điều kiện để người dân và du khách tham quan du lịch, góp phần thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ cũng như của TP vừa kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh vừa đảm bảo khôi phục kinh tế.

Đà Nẵng chào đón các du khách đầu tiên của năm Nhân Dần 2022
Đà Nẵng chào đón các du khách đầu tiên của năm Nhân Dần 2022

Bên cạnh các sản phẩm đang có, ngành du lịch TP sẽ tập trung tái cơ cấu thị trường khách du lịch trong những năm tới, đặc biệt là tập trung vào sản phẩm chất lượng cao để thu hút dòng khách có khả năng chi trả; chính sách về thu hút du lịch MICE, du lịch học đường và du lịch thể thao, golf…

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động như phiên chợ ngày tết, triển lãm mỹ thuật "Mùa xuân mới - Tác phẩm mới" và chương trình trải nghiệm "Vui xuân Nhâm Dần". Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ thuật và danh thắng Ngũ Hành Sơn mở cửa miễn phí cho khách tham quan.

Đà Nẵng đang tăng cường các đường bay nội địa và hiện khai thác 8 đường bay với tần suất 218 chuyến/tuần gồm: TPHCM, Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Buôn Ma Thuột, Hải Phòng, Cần Thơ đi/đến Đà Nẵng.

 

Huyền Hoa

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI