Khánh Hòa: Cựu công an lãnh 7 năm tù vì đâm chết bí thư phường

14/01/2022 - 20:03

PNO - Vũ Thành Công bị tuyên phạt 7 năm tù vì đâm chết bí thư Đảng ủy phường do mâu thuẫn trong chuyện tình cảm.

Chiều 14/1, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt Vũ Thành Công (31 tuổi, ngụ phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa) 7 năm tù về tội giết người; buộc bị cáo tiếp tục bồi thường 291 triệu đồng cho gia đình bị hại. Trước khi phạm tội, Vũ Thành Công là cán bộ Công an TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Bị cáo Vũ Thành Công tại tòa
Bị cáo Vũ Thành Công tại tòa

Khoảng 18g15 phút ngày 20/4/2021, ông Thuận đi nhậu với số người bạn và gọi điện thoại cho Th. đến chơi cùng. Sau cuộc nhậu, Th. chở ông Thuận về nhà riêng của mình và quan hệ tình dục với nhau. Thời gian này, Công gọi điện nhiều lần cho Th. không được nên lấy xe máy chạy từ TP. Nha Trang về nhà tại thị xã Ninh Hòa.

Khi đi vào nhà, Công lên tầng 1 thì thấy ông Thuận và Th. đi ra từ phía phòng ngủ nên Công có hỏi: "Ông làm gì ở trong nhà tôi"? thì ông Thuận cười tỏ vẻ khiêu khích và nói: "Gì mà dữ vậy mày? Tao không nói chuyện với mày".

Do bức xúc với thái độ của ông Thuận nên Công lao vào đánh ông Thuận. Ông Thuận cũng đánh lại, làm Công ngã ra sàn nhà, gần vị trí đặt ghế sô pha. Thấy trên ghế có một con dao Thái Lan, Công lấy dao đâm 2 nhát vào ngực trái, bụng của ông Thuận.

Thấy ông Thuận bị thương nặng nên Công và Th. đưa người này đi bệnh viện cấp cứu nhưng ông Thuận đã tử vong vào sáng hôm sau. Sau đó, Công đã đến Công an thị xã Ninh Hòa đầu thú và khai nhận toàn bộ sự việc. Quá trình điều tra, gia đình bị cáo đã bồi thường 200 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Theo hồ sơ vụ án, Vũ Thành Công và V.T.T.Th. là vợ chồng (trú tại phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa). Cả hai có quen biết với ông Lê Bá Thuận, Bí thư Đảng ủy phường Ninh Hiệp. Ông Thuận đã có vợ con nhưng có quan hệ tình cảm nam nữ với Th.

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI