Khánh Hòa: 1 người đàn ông mang theo súng định “thông chốt”

02/09/2021 - 16:55

PNO - Lực lượng chức năng tại phường Phương Sài (TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) đã vận động, khống chế được đối tượng mang theo súng định “thông chốt”.

Chiều 2/9, UBND phường Phương Sài (TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) cho biết đối tượng mang theo súng đe dọa để "thông chốt" đã bị lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát kịp thời khống chế.

Trước đó, vào khoảng 0g ngày 2/9, lực lượng chức năng phường Phương Sài đang làm nhiệm vụ tại chốt phong tỏa y tế Phan Đình Giót - Bến Cá phát hiện một người đàn ông đi bộ hướng về vị trí chốt phong tỏa.

Nghi ngờ người đàn ông ra đường trong trường hợp không cần thiết khi thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội, lực lượng chức năng đã tiếp cận để kiểm tra hành chính.

Lực lượng chức năng khống chế đối tượng Phạm Phú Hữu Hoàng
Lực lượng chức năng khống chế đối tượng Phạm Phú Hữu Hoàng

Tuy nhiên, người này không dừng lại mà tiếp tục đi về phía cầu Hộ, "đụng" chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 do lực lượng chức năng phường Phương Sài phối hợp Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh Khánh Hòa) được tăng cường về địa phương, làm nhiệm vụ.

Biết không thể “thông chốt”, người đàn ông này đã rút một khẩu súng thủ sẵn (kiểu súng bắn đạn hoa cải), giương về phía lực lượng chức năng và dọa bắn. “Nếu các anh không cho tôi qua thì tôi bắn luôn”, người này đe dọa.

Lực lượng chức năng đã khuyên bảo đối tượng hạ súng để tiến hành kiểm tra thì người này bỏ đi, sau đó về nhà ở đường Phương Sài. Lúc này, lực lượng Công an phường Phương Sài phối hợp Cảnh sát cơ động, dân quân, bảo vệ dân phố phường bao vây căn nhà của đối tượng.

Sau khi được lực lượng chức năng của phường vận động, người này đã ra trình diện, giao nộp khẩu súng cùng 2 viên đạn đã được lên nòng. Người đàn ông được xác định là Phạm Phú Hữu Hoàng (27 tuổi, trú phường Phương Sài, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

Trong rạng sáng 2/9, lực lượng chức năng đã kiểm tra căn nhà của đối tượng và thu giữ thêm 37 viên đạn (loại đạn dùng cho súng thể thao), 1 cây nỏ cùng bộ đồ nghề để sử dụng ma túy.

Tại cơ quan công an, người này khai trong một lần đi đánh nhau đã nhặt được một khẩu súng và đạn.

Ông Huỳnh Quang Tú - Chủ tịch UBND phường Phương Sài - cho biết phường vừa thưởng nóng cho các lực lượng tham gia vận động, khống chế được đối tượng này vì đã chủ động tốt và đạt hiệu quả cao trong công tác.

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI