Khám phá các món ăn độc đáo được chế biến từ sen

16/05/2023 - 12:25

PNO - Cuộc thi ẩm thực chế biến món ăn từ sen nhằm hướng tới kỷ niệm 133 năm ngày sinh Bác Hồ đã thu hút 60 đầu bếp của các khách sạn, nhà hàng lớn ở Nghệ An.

Sáng 16/5, Cuộc thi ẩm thực chế biến món ăn từ sen do Sở Du lịch Nghệ An tổ chức tại TP Vinh (Nghệ An) đã thu hút 60 đầu bếp đại diện cho 12 đội thi là các khách sạn, nhà hàng lớn ở Nghệ An tham gia trổ tài. Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện ở Lễ hội làng Sen năm 2023.
Sáng 16/5, cuộc thi ẩm thực chế biến món ăn từ sen do Sở Du lịch Nghệ An tổ chức tại TP Vinh (Nghệ An) đã thu hút 60 đầu bếp đại diện cho 12 đội thi đến từ các khách sạn, nhà hàng lớn ở Nghệ An. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện ở Lễ hội làng Sen năm 2023.
Bà Phan Vũ Diệu Bình - Giảng viên Khoa Quản trị chế biến món ăn, Trường Cao đẳng Du lịch Huế - một trong 3 giám khảo cuộc thi cho biết, với chủ đề là sen, nên các món ăn bắt buộc đều phải sử dụng các nguyên liệu từ sen để chế biến. Mỗi đội có 5 đầu bếp chính, các món ăn cũng phải đầy đủ từ khai vị, món chính… đến tráng miệng.
Bà Phan Vũ Diệu Bình - giảng viên khoa Quản trị chế biến món ăn, Trường cao đẳng Du lịch Huế, 1 trong 3 giám khảo cuộc thi - cho biết, với chủ đề là sen, nên các món ăn bắt buộc đều phải sử dụng các nguyên liệu từ sen. Mỗi đội có 5 đầu bếp chính, các món ăn cũng phải đầy đủ từ khai vị, món chính… đến tráng miệng.
Không chỉ cầu kỳ trong chế biến các món ăn, việc trang trí bàn tiệc cũng được các đội thi chú trọng.
Không chỉ cầu kỳ trong chế biến các món ăn, các đội thi còn rất chú trọng việc trang trí bàn tiệc.
Sau gần 1 giờ trổ tài, hàng loạt món ăn lạ mắt được các đầu bếp lần lượt cho “trình làng”. Từ củ sen, hạt sen, thân sen, lá sen… cho đến cánh hoa sen đều được các đầu bếp kết hợp khéo léo từ khâu chế biến đến khâu trang trí.
Sau gần 1 giờ trổ tài, các đầu bếp lần lượt "trình làng" hàng loạt món ăn lạ mắt.
Từ củ sen, hạt sen, thân sen, lá sen… cho đến cánh hoa sen đều được các đầu bếp kết hợp khéo léo từ khâu chế biến đến khâu trang trí.
Củ sen, hạt sen, thân sen, lá sen, cánh hoa sen được kết hợp khéo léo từ khâu chế biến đến khâu trang trí.
Đây là cuộc thi chế biến món ăn từ sen lần đầu tiên được tổ chức tại Nghệ An thu hút hàng trăm người dân tới xem.
Cuộc thi chế biến món ăn từ sen lần đầu tiên được tổ chức tại Nghệ An thu hút hàng trăm người dân tới xem.
Ngoài khám phá các món ăn độc lạ chế biến từ sen, người dân còn có thể xem, mua các sản phẩm được chế biến từ sen được trưng bày tại cuộc thi.
Ngoài khám phá các món ăn độc lạ được chế biến từ sen, người dân còn có thể xem, mua các sản phẩm từ sen được trưng bày tại cuộc thi.
Các đội thi giới thiệu về các món ăn cho ban giám khảo, người dân. Theo bà Bình, việc chấm điểm các món ăn sẽ được dựa vào nhiều tiêu chí. Trong đó, quan trọng nhất là chất lượng món ăn, mùi, vị và việc kết hợp các nguyên liệu để tạo ra giá trị của món ăn đó.
Các đội thi giới thiệu về các món ăn. Theo giám khảo Phan Vũ Diệu Bình, việc chấm điểm các món ăn sẽ dựa vào nhiều tiêu chí. Trong đó, quan trọng nhất là chất lượng món ăn, mùi, vị và việc kết hợp các nguyên liệu để tạo ra giá trị của món ăn.
Bà Nguyễn Thị Thanh An - Phó giám đốc Sở Du lịch Nghệ An - cho biết, cuộc thi là một hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời nhằm tôn vinh các bàn tay vàng, các đầu bếp giỏi trong các nhà hàng, để từ các món ăn chế biến từ nguyên liệu là sen, du khách sẽ biết đến sen của quê hương Bác Hồ, quảng bá thêm về du lịch của xứ Nghệ.
Bà Nguyễn Thị Thanh An - Phó giám đốc Sở Du lịch Nghệ An - cho biết, cuộc thi là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời nhằm tôn vinh các bàn tay vàng, đầu bếp giỏi ở các nhà hàng, để từ các món ăn chế biến từ sen, du khách sẽ biết đến sen của quê hương Bác Hồ, quảng bá thêm về du lịch xứ Nghệ.
“Sở thường tổ chức các cuộc thi nấu ăn nhưng đây là lần đầu tiên cuộc thi nấu ăn từ các nguyên liệu sen được diễn ra. Chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức thêm các cuộc thi để làm sao các món ăn chế biến từ sen sẽ ngày càng phong phú hơn”, bà An nói.
“Đây là lần đầu tiên sở tổ chức cuộc thi nấu ăn với các nguyên liệu từ sen. Sở sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều cuộc thi để các món ăn chế biến từ sen ngày càng phong phú hơn” - bà Nguyễn Thị Thanh An nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI