Khai mạc Lễ hội Tết Việt Giáp Ngọ 2014

20/01/2014 - 08:44

PNO - PNO - Tối 19/1, Nhà văn hóa Thanh Niên đã tưng bừng khai mạc Lễ hội Tết Việt - Tết Giáp Ngọ 2014, kéo dài từ ngày 19 tháng Chạp đến mùng 5 Tết với nhiều hoạt động ca nhạc, Phố ông Đồ, trưng bày báo xuân…

edf40wrjww2tblPage:Content

Khai mac Le hoi Tet Viet Giap Ngo 2014

Phát biểu khai mạc lễ hội, nhạc sĩ Phạm Đăng Khương, Phó Giám đốc NVH Thanh Niên, giới thiệu các hoạt động xuyên suốt của lễ hội năm nay, đặc biệt nhất là Phố ông Đồ với sự cộng tác của hàng chục “thầy đồ trẻ” đã trở thành nét đẹp truyền thống của lễ hội Tết Việt tại NVH. Ông Khương cũng tặng hoa cảm ơn các “ông đồ” và hy vọng Lễ hội sẽ là nơi vui chơi giải trí ý nghĩa cho thanh niên dịp Tết Giáp Ngọ.

Khai mac Le hoi Tet Viet Giap Ngo 2014

Các ca sĩ đem đến không khí tưng bừng cho đêm khai mạc với hàng chục tiết mục tươi vui rộn rã về mùa xuân: Nhóm nam New Online với Lắng nghe mùa xuân về, nhóm nữ Giọt nắng với Liên khúc xuân. Ca khúc “hot” nhất Tết 2014 - Con bướm xuân được thể hiện qua giọng nữ trẻ Phương Nghi… Hàng trăm khán giả đã tập trung về sân 4A để thưởng thức ca nhạc trước và sau khi đã ghé xin chữ, chụp hình, đọc báo trong không gian lễ hội.

Khai mac Le hoi Tet Viet Giap Ngo 2014

Khu vực trưng bày báo xuân miễn phí phục vụ bạn đọc do Hội nhà báo TP.HCM phối hợp với NVH Thanh Niên tổ chức phục vụ công chúng năm nay đa dạng với hàng trăm tờ báo xuân rực rỡ sắc màu. Bạn đọc có thể thưởng thức báo Xuân Phụ Nữ 2014 với nhiều bài viết đặc sắc của các cây bút Trần Thùy Mai, Bích Ngân, Phan Ngọc Thường Đoan, Vi Thùy Linh… được trình bày dưới sắc màu trang nhã.

Khai mac Le hoi Tet Viet Giap Ngo 2014

Các ông đồ trẻ trong trang phục truyền thống chia theo từng gian hàng phục vụ người đi “xin chữ” trong dịp Tết. Các chữ “Phúc”, “Lộc”, “An”… là những chữ được yêu cầu nhiều bên cạnh các câu đối chúc xuân. Tối khai mạc, khá nhiều bạn trẻ đã tập trung về khu vực này để tham quan, thuê viết chữ, chụp hình khiến không gian trở nên khá nhộn nhịp. Ngoài ra, các gian hàng còn có bán nhiều tranh chữ, vật dụng may mắn trang trí nhà cửa, bàn thờ ngày Tết.

Lễ hội Tết Việt là hoạt động thường niên của VNH Thanh Niên nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi Tết cổ truyền lành mạnh, ý nghĩa của thanh niên và người dân.

Bài, ảnh: ĐINH HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI