Khai mạc chuỗi sự kiện khởi nghiệp lớn nhất từ trước tới nay tại Cà Mau

25/10/2022 - 14:26

PNO - Trong hai ngày 25 và 26/10, tỉnh Cà Mau tổ chức chuỗi sự kiện “Khởi nghiệp Cà Mau” với sự tham gia của hàng chục sản phẩm, ý tưởng khởi nghiệp.

Theo ban tổ chức, sự kiện CamaUP’22 diễn ra trong hai ngày 25 và 26/10. Đây sẽ là sự kiện thường niên của tỉnh Cà Mau, với mục tiêu hướng đến một sự kiện khởi nghiệp lớn, mang tầm quốc gia, quốc tế trong tương lai. Sự kiện lần này sẽ có các hoạt động chính như: cuộc thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Cà Mau 2022; diễn đàn khởi nghiệp; chương trình đối thoại giữa doanh nhân trẻ và thanh niên; hội thi trưng bày và quảng bá sản phẩm, dịch vụ…

Sự kiện CamaUP’22 với quy mô lớn, lồng ghép nhiều chương trình, hoạt động trong công tác hỗ trợ khởi nghiệp của tỉnh, nhằm tạo động lực và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp. Bên cạnh đó, nâng cao nhận thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho cộng đồng các cá nhân, doanh nghiệp trong hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh. Cũng từ đây, tạo cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giữa các cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp với các chuyên gia hỗ trợ khởi nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Ông Lê Văn Sử, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau phát biểu khai mạc chuỗi sự kiện “Khởi nghiệp Cà Mau”
Ông Lê Văn Sử, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau phát biểu khai mạc chuỗi sự kiện “Khởi nghiệp Cà Mau”

Phát biểu khai mạc chuỗi sự kiện khởi nghiệp Cà Mau, ông Lê Văn Sử, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, thông tin: “Đây là lần thứ ba tỉnh tổ chức cuộc thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, và là lần đầu tiên gắn với việc tổ chức chuỗi sự kiện khởi nghiệp Cà Mau. Tất cả các ý tưởng khởi nghiệp dù lớn hay nhỏ, dù đạt hay chưa đạt qua các vòng xếp hạng cũng đều đáng quý”.

Có nhiều gian hàng tham gia tại ngày hội khởi nghiệp lớn nhất tỉnh
Có nhiều gian hàng tham gia tại ngày hội khởi nghiệp lớn nhất tỉnh

“Đây cũng là dịp giới thiệu, quảng bá, trưng bày dự án, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của địa phương đến nhà đầu tư và người tiêu dùng. Thực tế đã cho chúng ta thấy, những nơi còn nhiều khó khăn là nơi có nhiều trăn trở và khát vọng; chỉ cần có cơ hội, có hệ sinh thái thuận lợi thì ước mơ, trăn trở sẽ trở thành những ý tưởng đổi mới sáng tạo”, ông Lê Văn Sử nhấn mạnh.

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI