Cà Mau: Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong xây dựng nông thôn mới

24/10/2022 - 14:00

PNO - Ngày 24/10, Văn phòng Tỉnh ủy Cà Mau cho biết, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải vừa ký ban hành Nghị quyết về xây dựng nông thôn mới tỉnh Cà Mau đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030.

Theo đó, mục tiêu đến năm 2025 có 80% số xã trở lên đạt chuẩn nông thôn mới (tương đương 66/82 xã). Trong đó có 30% số xã trở lên đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, không còn xã đạt dưới 15 tiêu chí. Có 30% đơn vị cấp huyện trở lên đạt chuẩn nông thôn mới, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (tương đương 3/9 đơn vị cấp huyện).

Định hướng đến năm 2030 có 90% số xã trở lên đạt chuẩn nông thôn mới (tương đương 74/82 xã). Trong đó, phấn đấu có 50% số xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Có 70% đơn vị cấp huyện trở lên đạt chuẩn nông thôn mới, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Trong đó phấn đấu 2 huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Tỉnh Cà Mau đẩy mạnh phát triển nông thôn mới
Tỉnh Cà Mau đẩy mạnh phát triển nông thôn mới

Để đạt mục tiêu đề ra, Tỉnh ủy Cà Mau yêu cầu tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện xây dựng nông thôn mới. Huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, nâng cao trách nhiệm, sự gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong xây dựng nông thôn mới. Tập trung tuyên truyền để doanh nghiệp, người dân nhận thức được vai trò chủ thể, đồng lòng chung tay, chung sức tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Tập trung xây dựng, cập nhật hoàn thiện, phổ biến các mô hình hiệu quả, các điển hình tiên tiến, các kinh nghiệm và cách làm hay, sáng tạo trong xây dựng nông thôn mới để nhân rộng…

Hiện nay, toàn tỉnh Cà Mau có 54/82 xã đạt chuẩn nông thôn mới, chiếm tỷ lệ gần 66%. Trong đó có 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, đạt bình quân trên 16 tiêu chí/xã. TP. Cà Mau là đơn vị cấp huyện đầu tiên của tỉnh được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Hùng Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI