Khai giảng năm học mới với những trải nghiệm đẹp

06/09/2023 - 06:31

PNO - Sáng 5/9, khoảng 23 triệu học sinh mầm non, phổ thông trên cả nước đã dự khai giảng năm học mới 2023-2024.

Đây là năm thứ tư triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và là năm đầu tiên triển khai chương trình mới ở các lớp Bốn, Tám, Mười một. 

Lễ khai giảng năm nay được các trường tổ chức gọn nhẹ nhưng trang trọng, ý nghĩa, mang đến cho thầy, trò sự vui tươi, phấn khởi. Sau phần lễ, nhiều trường tổ chức các hoạt động đa dạng gắn với các chủ đề năm học, hoặc truyền tải những thông điệp ý nghĩa. 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cùng đại diện lãnh đạo ngành giáo dục thành phố tham dự khai giảng tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3) - Ảnh: Tam Nguyên
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cùng đại diện lãnh đạo ngành giáo dục thành phố tham dự khai giảng tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3) - Ảnh: Tam Nguyên

Tại Hà Nội, lễ khai giảng dành cho hơn 2,2 triệu học sinh mầm non, phổ thông được Sở GD-ĐT thống nhất gói gọn trong 60 phút. Các bài diễn văn của hiệu trưởng cũng được rút ngắn, giảm phần báo cáo, nhấn mạnh các chủ đề, thông điệp mà nhà trường muốn gửi gắm đến thầy cô, phụ huynh và học sinh.

Tại TPHCM, hơn 1,7 triệu học sinh đồng loạt dự lễ khai giảng năm học mới. Ông Nguyễn Văn Nên - Bí thư Thành ủy TPHCM - đã tham dự lễ khai giảng tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3). Năm học này, trường chào đón hơn 600 học sinh lớp Mười nhập học. Buổi lễ khai giảng diễn ra trong không khí sôi động với nhiều tiết mục văn nghệ do chính các em học sinh của trường trình diễn. 

Trước khi lễ khai giảng bắt đầu, ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TPHCM - đã có mặt ở Trường tiểu học Rạch Già (huyện Bình Chánh) để động viên thầy cô, học sinh và tham quan phòng học mới. Đây là ngôi trường vừa được xây mới vào tháng cuối năm 2022 với tổng mức đầu tư gần 132 tỉ đồng. Năm học này, trường có 23 lớp với tổng số 770 học sinh.

Các em học sinh lớp Mười hai Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (TPHCM) dự lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 - Ảnh: Long Hồ
Các em học sinh lớp Mười hai Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (TPHCM) dự lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 - Ảnh: Long Hồ

Không khí khai giảng tại một số trường thêm phần rộn ràng, hứng khởi với sự xuất hiện của các nhân vật siêu anh hùng hay phần trình diễn của các rapper. Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1) bố trí 2 nhân vật đi trên cà kheo, hóa thân thành những nhân vật siêu anh hùng trong vũ trụ điện ảnh Marvel khiến học sinh rất thích thú. Phụ huynh Trần Thị Kính bày tỏ: “Lễ khai giảng năm nay khác với những năm trước khiến tôi rất ấn tượng. Thay vì phần lễ rườm rà, trường tập trung vào phần hội làm học sinh vui hơn nhiều”. 

Khi 2 rapper Ricky Star và Freaky xuất hiện tại Trường THPT Bùi Thị Xuân (quận 1), học sinh nhảy múa theo nhạc, một số em ùa lên sân khấu. Trường tổ chức phần lễ ngắn gọn và chú trọng vào phần hội để học sinh vui chơi, đúng với tuổi trẻ năng động. “Ngày khởi đầu năm học mới rất vui và nhiều năng lượng tích cực. Hy vọng đây là trải nghiệm đẹp của các em trong suốt năm học” - ông Huỳnh Thanh Phú - Hiệu trưởng nhà trường - chia sẻ.

Nhóm PV

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI