Phó thủ tướng Trần Hồng Hà dự lễ khai giảng năm học mới tại Cần Thơ

05/09/2023 - 13:57

PNO - Ngày 5/9, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đến dự lễ khai giảng năm học 2023-2024 tại trường THCS Đoàn Thị Điểm (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), đây là một trong những trường THCS có chất lượng dạy và học tốt nhất của TP Cần Thơ trong nhiều năm qua.

 

Trường THCS Đoàn Thị Điểm - khai giảng năm học mới. Ảnh: Trung Phạm
Trường THCS Đoàn Thị Điểm - khai giảng năm học mới - Ảnh: Trung Phạm

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vui mừng khi lần đầu tiên được chung vui với thầy cô và các em học sinh trong lễ khai giảng năm học mới ở miền đất phương Nam, tại ngôi trường giàu truyền thống với bề dày lịch sử hơn 100 năm mang tên nữ sĩ Đoàn Thị Điểm.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tặng quà cho thầy trò trường THCS Đoàn Thị Điểm nhân dịp bước vào năm học mới 2023-2024 - Ảnh: VGP/Minh Khôi
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà tặng quà cho thầy trò trường THCS Đoàn Thị Điểm nhân dịp bước vào năm học mới 2023-2024 - Ảnh: VGP/Minh Khôi

Phó thủ tướng gửi tới các thầy, cô giáo, các vị phụ huynh và toàn thể các em học sinh lời chúc mừng tốt đẹp nhất; chúc trường THCS Đoàn Thị Điểm và ngành giáo dục Cần Thơ đạt được nhiều thành công trong năm học mới. Phó thủ tướng cho biết: “Qua báo cáo của thầy Hiệu trưởng và lãnh đạo ngành giáo dục TP Cần Thơ, tôi thật sự ấn tượng, đánh giá rất cao những kết quả mà thầy trò trường THCS Đoàn Thị Điểm đã đạt được trong nhiều năm qua. Các thầy cô giáo, lớp lớp học sinh trường THCS Đoàn Thị Điểm và gia đình các em có quyền tự hào về truyền thống và những thành tích nổi bật trong giảng dạy, học tập và rèn luyện của nhà trường. Nguyên nhân của những thành tích nổi bật đáng tự hào nêu trên thì có nhiều, nhưng trên hết, đó là truyền thống, là bề dày chuyên môn, là nỗ lực vượt bậc của cả thầy và trò, là sự quan tâm, tạo điều kiện của chính quyền địa phương và gia đình học sinh… Tất cả đã làm nên một môi trường sư phạm mẫu mực, chất lượng cao”.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà - cùng các đại biểu dự lễ khai giảng ở Trường THCS Đoàn Thị Điểm. Ảnh: Trung Phạm
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà - cùng các đại biểu dự lễ khai giảng ở Trường THCS Đoàn Thị Điểm - Ảnh: Trung Phạm

Phó thủ tướng cũng đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND TP Cần Thơ… tiếp tục quan tâm hơn nữa đến chế độ, chính sách cho đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập để triển khai hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông mới, thực hiện cho được các mục tiêu về phổ cập giáo dục được nêu trong Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII, bảo đảm nguyên tắc "có học sinh thì phải có giáo viên đứng lớp".

Văn Phước

                                                                                                                          

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI