Ken đặc người giữa dịch COVID-19: Mọi nỗ lực có nguy cơ đổ vỡ

11/04/2020 - 15:53

PNO - Những hình ảnh chen chúc nhau giữa dịch COVID-19 như đang trêu ngươi, bất chấp mọi nỗ lực khống chế dịch bệnh của Chính phủ.

Ảnh: Tam Nguyên.
Dòng người túa ra tại Công ty TNHH Pouyuen, quận Bình Tân, TPHCM giờ tan ca. Công ty Pouyuen hiện đang có hơn 62.000 công nhân làm việc. Chỉ số lây nhiễm tại Công ty TNHH Pouyuen được Sở Y tế đánh giá là 91% - Ảnh: Tam Nguyên.
Khó thể tưởng tượng. Ảnh: Tam Nguyên.
Khó thể tưởng tượng trong thời gian cả nước thực hiện giãn cách xã hội nhằm hạn chế dịch COVID-19 bùng phát, các cửa ngõ ra vào Công ty Pouyuen vẫn đông đú, ken đặc thế này. Sở Y tế TPHCM vừa kiến nghị UBND TPHCM tạm dừng hoạt động sản xuất tại công ty này để khắc phục các vấn đề còn tồn tại trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Ảnh: Tam Nguyên
Hình ảnh
Hàng trăm người chen chân tại trụ sở UBND quận Hải An, Hải Phòng để hoàn thiện hồ sơ xin giấy xác nhận cho xe ra vào thành phố. Trước đó, ngày 8/4, UBND TP. Hải Phòng ra văn bản về việc kiểm soát lái xe vận tải hàng hóa trên địa bàn. Cụ thể, từ ngày 11/4, chỉ các xe vận tải (của doanh nghiệp trên địa bàn) có giấy xác nhận mới được ra vào thành phố - Ảnh: TN
Ghi nhận
Sau khi biết thông tin, hàng trăm chủ sở hữu xe, chủ doanh nghiệp vận tải đến các cơ quan chức năng hoàn thành thủ tục. Để xin được giấy phép, chủ sở hữu phải đến 3 nơi là công an phường, UBND quận và Phòng cảnh sát giao thông. Lượng người tập trung đều quá tải từ ngày UBND TP. Hải Phòng ra thông báo - Ảnh: TN
Sau hai ngày yêu cầu xe vận tải hàng hoá phải có giấy chứng nhận khi ra vào thành phố, lãnh đạo Hải Phòng tạm dừng quy định này.  Sáng 11/4, UBND thành phố Hải Phòng ra văn bản hỏa tốc, yêu cầu tất cả quận, huyện thực hiện nội dung trên; đồng thời, giao các chốt kiểm soát dịch bệnh ở cửa ngõ tạm dừng việc kiểm soát xe vận tải hàng hoá ra vào thành phố.
Sáng 11/4, sau hai ngày yêu cầu xe vận tải hàng hoá phải có giấy chứng nhận khi ra vào thành phố, lãnh đạo Hải Phòng tạm dừng quy định này. Chủ tịch thành phố, Nguyễn Văn Tùng, cho biết các cá nhân, đơn vị vận tải trên địa bàn thành phố nhiều nơi làm chưa khoa học, chưa đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch COVID-19.
Công nhân tại khu công nghiệp Mỹ Phước 2, phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát tỉnh Bình Dương
Công nhân tại khu công nghiệp Mỹ Phước 2, phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát tỉnh Bình Dương xếp hàng dài đợi rút tiền lương vào chiều ngày 10/4. Khoảng cách an toàn 2m hay khuyến cáo không nên chạm vào thành cửa, tay nắm, các bề mặt tiếp xúc nơi công cộng dường như không được bất cứ công nhân nào để ý.
Tại một trụ
Tại một trụ ATM gần đó, dòng người ken đặc không khác là bao. Theo ghi nhận, cho đến tối cùng ngày, nhiều công nhân vẫn tụ tập tại các cây ATM để đợi rút tiền. Hiện nhiều công ty trả tiền lương cho công nhân trong khoảng từ ngày 6 đến ngày 10 mỗi tháng. Trong thời gian này, công nhân liên tục túc trực tại các trụ ATM để rút tiền chi tiêu. 
Bãi xe tại nhà thờ
Bãi xe tại một nhà thờ trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đông nghẹt xe trong thời gian cả nước thực hiện giãn cách xã hội. Theo ông Trần Hòa Đức, Phó chủ tịch UBND huyện Đức Thọ, thời điểm hiện tại là tuần lễ Phục sinh, chính lễ diễn ra vào ngày 12/4. Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cho biết đã yêu cầu các chức sắc, giáo dân không tổ chức hành lễ đông người, chấp hành nghiêm túc các quy định về thực hiện biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và sẽ xử lý nghiêm nếu vi phạm. Trước đó, nhiều nhà thờ tại giáo xứ Nghĩa Yên, Thọ Ninh, Tràng Đình tập trung hàng trăm người cầu nguyện.
Hình ảnh nhóm thanh niên tụ tập ăn uống bên hồ Hồ Xuân Hương, Đà Lạt vào ngày 5/4.
Hình ảnh nhóm thanh niên tụ tập ăn uống bên hồ Hồ Xuân Hương, Đà Lạt bất chấp yêu cầu cấm tụ tập đông người
Lực lượng chức năng tại TP Đà Lạt xử lý các trường hợp tụ tập đông người trên địa bàn nhưng cho biết, tình trạng tái diễn liên tục.
Lực lượng chức năng tại TP. Đà Lạt nhắc nhở, xử phạt các trường hợp tụ tập đông người trên địa bàn nhưng tình trạng tái diễn liên tục.
Người dân, khách du lịch tập trung hóng mát tại khu vực biển Vũng Tàu, chiều ngày 7/4.
Người dân, khách du lịch tập trung hóng mát tại khu vực biển Vũng Tàu, chiều ngày 7/4. Một số người không mang khẩu trang cũng như không thực hiện khoảng cách an toàn 2m.
Không riêng Vũng Tàu
Trên con đường chạy dọc bãi biển, không khó để bắt gặp hình ảnh người dân tụ tập. So với mọi năm, lượng người đổ về biển Vũng Tàu như thời điểm hiện tại là không đông. Tuy nhiên, trong lúc dịch bệnh đang chuyển biến khó lường, số lượng người có mặt như trong ảnh cũng đã là gánh nặng lớn với ngành y tế vì nguy cơ tiềm ẩn mầm bệnh, khả năng lây nhiễm rất cao. 

Minh Tú (t/h)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI