Katy Perry bán bản quyền âm nhạc trị giá hơn 5.500 tỷ đồng

19/09/2023 - 12:29

PNO - Theo Variety và Billboard, Litmus Music thông báo Katy Perry đã bán bản quyền âm nhạc trị giá 225 triệu USD (khoảng 5.512 tỷ đồng).

Katy Perry là một trong những nữ ca sĩ nổi tiếng thế giới
Katy Perry là một trong những nữ ca sĩ nổi tiếng thế giới

Thỏa thuận này bao gồm cổ phần của Katy Perry trong các bản thu âm chính và quyền xuất bản đối với 5 album phòng thu của cô được phát hành dưới sự quản lý của Capitol Records: One of the boysTeenage dreamPrismWitnessSmile.  Những album này có 9 bản hit của Perry trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100, bao gồm: FireworkCalifornia gurls, I kissed a girl

Litmus là công ty bản quyền âm nhạc được đồng sáng lập bởi cựu chủ tịch Capitol Records Dan McCarroll.

Dan McCarroll cho biết: “Katy Perry là một người có tầm nhìn sáng tạo, người đã tạo ra tác động lớn trong lĩnh vực âm nhạc, truyền hình, phim ảnh và hoạt động từ thiện. Tôi rất vinh dự được hợp tác với cô ấy một lần nữa và giúp Litmus quản lý những tiết mục đáng kinh ngạc của cô ấy”.

Trước đó, Bruce Springsteen, Justin Bieber, Bob Dylan, Shakira và Paul Simon chỉ là một vài trong số những ca sĩ hạng A đã gây chú ý với những hợp đồng trị giá hàng triệu đô la cho bản quyền âm nhạc của họ.

*Firework - Katy Perry:

 

Katy Perry tên đầy đủ là Katheryn Elizabeth Hudson, sinh năm 1984, bắt đầu hoạt động trong làng giải trí từ năm 2001. Cô nổi tiếng trong những năm cuối thập niên 2000, thập niên 2010, với hàng loạt ca khúc được khán giả toàn cầu yêu thích như: Dark house, Roar, Bon Appétit, Firework, Last Friday night, Hot N Cold... Cô vừa là ca sĩ, vừa là nhạc sĩ. Katy Perry cũng là giám khảo của American Idol và từng đóng phim.

Trong hơn 20 năm làm nghề, nữ ca sĩ nhận nhiều giải thưởng: 5 giải thưởng âm nhạc Mỹ (AMAs), 14 giải People’s Choice Awards, 5 kỷ lục Guinness thế giới…

Hà Anh (theo People

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI